• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Thánh Tâm hành hương về bên Mẹ La Vang

1
Tháng hoa năm nay thực sự đặc biệt và ý nghĩa đối với mỗi Sinh viên công giáo Thánh Tâm Huế, vì được Cha cùng quý Thầy đặc trách tổ chức một chuyến hành hương về với Mẹ La Vang rất ý nghĩa và đáng nhớ.
Đúng 14h ngày 6 tháng 5, đoàn xe chở hơn 350 Sinh viên Thánh Tâm, cùng với sự đồng hành của quý Cha, quý Thầy, quý Soeur đặc trách.  Xuất phát tại địa điểm Nhà dòng Thánh Tâm Huế thẳng tiến về với huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cách thành phố Huế khoảng hơn 60 cây số về hướng Bắc. Và điểm đến của đoàn hành hương không đâu khác chính là Thánh Địa  Mẹ La Vang.


Đây là lần đầu tiên Sinh viên Thánh Tâm được tham gia một chuyến đi xa và có đầy đủ các tổ cùng các cộng đoàn như vậy.


Đúng 16h đoàn xe cập bến tại La Vang, sau khi ổn định và sinh hoạt cùng nhau, đoàn hành hương vui mừng vì được gặp gỡ Cha quản nhiệm mới của Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Vang - Cha Micae Phạm Ngọc Hải. Ngài đã được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh công bố bổ nhiệm vào ngày 13.4.2018 vừa qua.


Đúng 17h, thánh lễ Chúa nhật đầu tháng (Chúa Nhật VI PS) được long trọng tổ chức tại Linh Đài Đức Mẹ La Vang, do Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện đặc trách Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm Huế chủ tế, đồng tế với ngài là Cha Anrê Dũng Lạc Mai Văn Diên.

“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”
Khởi đi từ tâm tình của thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi sinh viên tham dự cùng nhau dâng lời tri ân cảm tạ, và dâng những đóa hoa của lòng mến qua lời cầu nguyện đến với Mẹ Maria La Vang.


Chia sẻ trong thánh lễ, cha Anrê Dũng Lạc đã khẳng định: “Tình yêu chính là thứ cao quý nhất để nhận biết rằng anh em là con cái Thiên Chúa, và Tình Yêu đó chỉ sinh hoa kết trái khi mỗi chúng ta biết hành động và lan tỏa nó đến với mọi người.”


Thật vậy như Thánh Phao Lô đã nói: “Yêu Thương là chu toàn lề luât.” (Rm 13, 10)
Xin cho mỗi Sinh Viên Di dân Thánh Tâm chúng con biết yêu thương nhiều hơn, trao ban nhiều hơn, hy sinh nhiều hơn để mỗi ngày một gần Chúa và lan tỏa Tình yêu đến với mọi người nhất là những người chưa nhận biết Chúa.


Sau thánh lễ, quý Cha quý Thầy đặc trách không quên chuẩn bị cho anh chị em sinh viên bữa cơm thân tình, đậm tình huynh đệ, vị ngọt của tình yêu thương trao ban và cảm nhận được rõ hơn sự quan tâm cũng như đồng hành của quý cha quý thầy đặc trách.


Chuyến đi lần này quy tụ đầy đủ 9 tổ và các cộng đoàn thuộc Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm Huế. Mong rằng qua chuyến đi lần này mỗi một tổ, mỗi một cộng đoàn hay là tất cả sinh viên Công giáo Thánh Tâm Huế, thắt chặt tình đoàn kết hơn, hiểu nhau nhiều hơn và qua đó làm cho nhóm, tổ của mình ngày càng đi lên và phát triển hơn nữa.

Sau giờ cơm tối, đúng 19h45 các thành viên đã cùng nhau tề tựu dưới chân Mẹ La Vang cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc.


Cầm trên tay những ngọn nến rực cháy, những bông hoa đủ màu sắc và ngát hương, anh chị em sinh viên cùng nhau rước kiệu Mẹ đi từ nhà chính Trung tâm hành hương La Vang về tại Linh Đài Đức Mẹ.



Giờ dâng hoa được tiếp nối bằng những vũ khúc, những điệu múa đến từ sinh viên Cộng đoàn Mến Thánh Giá Vinh.



Kết thúc giờ dâng hoa quý cha quý Thầy và toàn thể sinh viên cùng dâng lên Mẹ lời Kinh Thánh Mẫu La Vang và lắng đọng tâm hồn qua giờ cầu nguyện.


Kết thúc chuyến hành hương đầy ý nghĩa, các bạn sinh viên lại phải lên xe về với Tp Huế, để cùng bận rộn, bon chen cho những dự định sắp tới, chắc hẳn mỗi một sinh viên đều có một cảm nhận, một trải nghiệm riêng cho mình.
Nhưng tất cả đều tin chắc rằng Mẹ La Vang sẽ luôn dõi mắt nhìn tới và ban bình an cho mỗi sinh viên chúng con đây.

                                                                              Anh Tuấn
                                                                 BTT - SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->