• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên di dân Thánh Tâm Mừng Chúa Giáng Sinh và chào đón năm mới 2018

Ngày 06.01.2018, sau bao bận rộn của việc học tập, thi cử cuối kỳ, được sự đồng ý của Cha Đặc trách, sinh viên di dân Thánh Tâm đã tổ chức chương trình ‘ hội chợ văn hóa ẩm thực 3 miền’ - đêm hoan ca Giáng Sinh và cung chúc tân xuân tại Dòng Thánh Tâm Huế.


Với niềm vui và nhiệt huyết tuổi trẻ,  sinh viên các tổ đã ‘thần tốc’ chuẩn bị xong cổng hội chợ, các gian hàng  và món ăn trong buổi sáng ngày 6/1. Một buổi sáng tuy vất vả nhưng đầy niềm vui và tinh thần đoàn kết cũng như tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ rất hăng say. Nhờ tình thương của Chúa Hài Nhi dành cho sinh viên Thánh Tâm mà bầu trời Huế đã hửng nắng sau gần 4 tháng mưa tầm tã.


Lúc 14 giờ, chương  trình của sinh viên khởi đầu bằng thánh lễ tạ ơn, trong Thánh Lễ có sự hiện diện và chủ tế của Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt Thành Phố, cùng quý Cha, quý Thầy Dòng Thánh Tâm và khoảng 500 sinh viên di dân tại Huế.

Kết thúc Thánh Lễ, ban đại diện sinh viên đã ngỏ lời tri ân đến Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám Mục – Giáo phận Huế, Cha Bề Trên Dòng Thánh Tâm, Cha Đặc Trách và các Thầy đồng hành đã quan tâm, săn sóc cách đặc biệt về mọi phương diện cho anh chị em sinh viên di dân tại Huế trong một năm qua.


Tiếp đó, quý Cha và tất cả các bạn sinh viên đã quy tụ về sân sau của Nhà Dòng Thánh Tâm để cùng tham gia các trò chơi thi đua dân gian thật lý thú và hấp dẫn như trò chơi nhảy bao bố tìm bong bóng , chuyền đĩa nước…






Lúc 17 giờ 30, Cha Hạt Trưởng  Giuse cùng với Cha Đặc Trách sinh viên đã khai  mạc chương trình văn hóa ẩm thực ba miền, quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs trong Ban Điều Hành làm giám khảo đi thưởng thức và chấm điểm hơn 40 món ăn, thức uống cho 10 gian hàng của các tổ.


Đặc biệt Dòng Thánh Tâm đã “đóng cửa bếp” để cùng tham gia với sinh viên, các thầy Thỉnh sinh của Dòng đã đóng góp một ‘Thỉnh viện quán’ với dàn tiếp tân rất chuyên nghiệp và mến khách.


Trong hội chợ, tất cả các thực khách chỉ được dùng một loại vé đồng nhất (5000 VND/vé) để cùng trải nghiệm các trò chơi cũng như hơn 40 món ăn thật hấp dẫn, bắt mắt và thơm ngon, được sinh viên chế biến từ các đặc sản của ba miền đất nước với những tên gọi rất hấp dẫn. Hơn 1000 thực khách đã có mặt trong buổi hội chợ, trong đó có cả du khách tây cũng tìm đến để tham quan và thưởng thức.


MG 9881

Lúc 19 giờ 30, bắt đầu  đêm ‘hoan ca Giáng Sinh và cung chúc tân xuân’ với các tiết mục văn nghệ được dàn dựng thật đặc sắc, sáng tạo và ý nghĩa, thu hút sự chờ đợi và cổ vũ nhiệt tình của quý khách.
Sau đó là phần quay xổ số trúng thưởng với sự hồi hộp của tất cả khuôn mặt có trên tay tấm vé số. Ai cũng mong được may mắn không phải vì phần thưởng nhưng vì niềm vui và để phai đi những căng thẳng trong học kỳ vừa qua.


Niềm  vui trong ngày tạ ơn khép lại trên ánh mắt, khuôn mặt, điệu nhảy đang dang dở vì luyến tiếc, nhưng trong Đức Kitô, tình hiệp nhất giữa các anh chị em sinh viên di dân đến từ mọi miền và sự che chở, đồng hành của Dòng Thánh Tâm thì niềm vui đó sẽ tiếp tục triển nở, kết trái tại chính quê hương nơi mà sinh viên sẽ đem theo những gì học được.

                                                                                                              Ban truyền thông
XEM THÊM  HÌNH ẢNH  TẠI ĐÂY

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->