• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Hướng về Fatima - Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra

 Hưởng ứng lời mời gọi của Mẹ Maria, hôm nay vào lúc 12h ngày 13 tháng 10 năm 2017, tại Hội Dòng Thánh Tâm Huế, các thành viên trong Hội Dòng cùng với nhà Lưu trú Thánh Tâm, Giáo xứ Bến Ngự và các bạn Sinh viên Công Giáo di dân tại Huế, tổ chức lần chuỗi Mân Côi, dâng hoa và hiệp dâng Thánh Lễ kính Mẹ Fatima cầu nguyện cho hòa bình trên thế giới, cầu nguyện cho sự hiệp nhất.
DSC 4381
Cũng như Lộ Đức, Fatima là trung tâm hành hương Đức Mẹ nổi tiếng trên thế giới. Tại làng Fatima, Đức Mẹ đã hiện ra nhiều lần với ba trẻ chăn chiên Lucia, Phanxicô và Gianxita. Từ Fatima, Đức Mẹ đã truyền đi thông điệp cho cả thế giới, như một điều kiện khẩn thiết để thế giới được Hòa bình: “Hãy siêng năng lần hạt; hãy cải thiện đời sống; hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ”. Một trăm năm đã trôi qua, sứ điệp Fatima vẫn là lời mời gọi con cái sống và phát huy các giá trị Tin Mừng qua chuỗi kinh Mân Côi.




Nhân sự kiện kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (1917 - 2017), Đức Thánh Cha Phanxicô đã chấp thuận lời thỉnh cầu của Đền Thánh Đức Mẹ Fatima về ơn toàn xá – với những điều kiện thông thường do Giáo hội quy định – ban cho các tín hữu hành hương nhân Năm Toàn Xá kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra, bắt đầu từ 26 tháng Mười Một vừa qua. Ngoài ra, ơn toàn xá cũng được ban cho các tín hữu Công giáo tham dự Thánh lễ hoặc một buổi cầu nguyện kính Đức Mẹ Fatima tại một đền thờ khác có trưng bày ảnh Đức Mẹ, vào ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra, tức vào ngày 13 mỗi tháng, từ tháng Năm đến tháng Mười 2017.

Trước đây, đạo quân Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa trầm trọng thế giới công giáo. Tình hình càng thêm bi thảm hơn nữa vào thế kỷ XVI. Họ tiến vào châu Âu và quyết tâm dứt điểm bằng một cuộc hải chiến tại vịnh Lépante. Trong khi đạo quân Công giáo với một lực lượng yếu kém hơn nhiều xông ra chiến trận, thì tại Rôma, Đức Giáo Hoàng đã tổ chức những hiệp hội Mân Côi, liên tục lần chuỗi, dâng lên Mẹ những lời kinh thắm thiết để xin Mẹ nâng đỡ phù trợ. Và sau cùng đạo quân công giáo đã chiến thắng. Để tạ ơn Đức Mẹ và để ghi nhớ cuộc chiến thắng này, Đức Thánh Cha Piô V đã thiết lập lễ Mẹ Mân Côi.
Cùng với toàn thể Giáo Hội chúng con xin mượn lời của Linh mục Sảng Đình Nguyễn Văn Thích để chúc tụng Mẹ Maria:
Rất Thánh Đồng Trinh Mẹ Chúa trời,
Nguồn ân bể ái tát không v
ơi,
Thơm thay mùi huệ nơi thanh vắng,
Tốt b
ấy hoa hường chốn gốc gai.
Nhựt nguyệt hai vừng nhường ánh sáng,
Thiều quang chín chục kém màu tươi.
Lưỡi nào kể xiết lời khen ngợi,
Rất Thánh Đồng Trinh Mẹ Chúa Trời. 

                                            (Huế 1911)
Sự kiện Fatima đã qua đi trọn vẹn trong năm 1917, cách đây đúng 100 năm. Sứ điệp Fatima như lời mời gọi của Đức Mẹ bùng lên mãnh liệt khắp mọi miền trên thế giới. Sứ điệp Fatima, với lời kêu mời khẩn thiết để hoán cải và đền tội đã lôi kéo con người tới trọng tâm của Tin Mừng. Fatima chắc chắn là cuộc hiện ra mang tính chất tiên tri nhất trong thời hiện đại.
Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin cho con cái Mẹ luôn biết thực hành sứ điệp Fatia mỗi ngày.
Tác giả bài viết: NV7
Nguồn tin: Dòng Thánh Tâm Huế

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->