• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo di dân tại Huế: Bế giảng niên khóa 2016 -2017

Đức Tổng Gám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng giáo phận Huế đã hiện diện trong buổi sinh hoạt cuối năm, và long trọng chủ tế thánh lễ bế giảng năm học 2016 – 2017 cho sinh viên Công giáo Thánh Tâm, vào chiều ngày 25/5/2017.



Với chủ đề:  "Tình thương Chúa đời đời con ca tụng”( Tv 89.2). Gần 500 bạn sinh viên đã quây quần bên nhau từ lúc 14g30 tại Dòng Thánh Tâm để cùng chia sẻ những  niềm vui, sự hiệp thông và tạ ơn trong buổi chiều với cơn mưa như trút của xứ Huế.



Đây là giây phút hội tụ linh thiêng để vừa giao lưu, vừa nhìn lại một năm học trôi qua với bao hồng ân, đặc biệt chia tay quãng đời sinh viên của những bạn sắp xa mái trường, ghế đá, hàng cây để bước vào đời. Lễ Bế giảng cũng là cơ hội của anh chị em sinh viên cảm tạ tình thương của Thiên Chúa, của quý Đức Cha, Hội Dòng Thánh Tâm đã luôn bao bọc, chăm sóc trong suốt quảng thời gian học tập tại Tp.Huế.


Mở đầu chương trình Bế giảng, đại diện Ban điều hành sinh viên đã đọc báo cáo tổng kết niên khóa với những hoạt động, những gì đã gặt hái được cũng như những điều chưa làm được trong năm vừa qua. Tiếp đó, cha Đặc trách Phêrô Nguyễn Thái Vạn đã nhận xét và đặc biệt cám ơn đến quý Thầy Đặc trách, Ban điều hành và các bạn sinh viên đã cùng cộng tác với Ngài để hoàn thành nhiệm vụ Hội Dòng giao phó.


Nhằm linh hướng ơn gọi cho các bạn sinh viên, buổi Bế giảng còn có sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, qúy Soeur đã giới thiệu và mời gọi các sinh viên tìm hiểu về Dòng tu của mình.

Cha Giuse Nguyễn Văn Chín  - đặc trách ban ơn gọi dòng truyền giáo Ngôi Lời SVD
Các Linh mục đến từ Thái Lan - đại diện dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu trụ sở  Ý
Đại diện dòng nữ tu Truyền giáo Đức Mẹ Vô Nhiễm , trụ sở Canada và Philippin


Đặc biệt Đức Tổng Giuse, Cha Bề trên Dòng Thánh Tâm và quý Cha cũng đã hòa vào các bài múa cử điệu, sự trẻ trung, sôi động với các bạn sinh viên.




Lúc 16g30, Thánh lễ tạ ơn được diễn ra trong bầu khí sốt sắng và linh thiêng. Giảng trong Thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã nhắn nhủ các bạn trẻ: “Chúng ta là những sinh viên có học thức, có tài năng và may mắn hơn bạn bè cùng trang lứa ở quê nhà. Chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện vì chúng ta có tương lai xán lạn đang chờ phía trước. Hơn nữa tình thương Chúa luôn tuôn đổ nên chúng ta cần biết tìm đến Ngài để sống và học tập, lao động cùng Ngài và chúng ta cần đưa Ngài đến với những người nghèo khổ, những anh em bạn bè lương dân để thấy tình Chúa  luôn bao la và không giới hạn. Đó chính là niềm vui và bình an của Đấng Phục Sinh đang ở giữa chúng ta”.


Cuối Thánh lễ, đại diện sinh viên đã bày tỏ lời cảm ơn và tri ân Đức Tổng, quý Cha, quý Thầy.


Sau đó là buổi cơm tối, lúc 19g45 chương trình hoan ca tạ ơn đã diễn ra với các tiết mục văn nghệ đầy hấp dẫn và sôi động từ các bạn sinh viên. 





Trong phần văn nghệ, Cha Đặc trách cùng với quý Thầy đã trao bằng khen cho các Trưởng tổ, cũng như những món quà chia tay sinh viên sắp ra trường.


Cuối cùng là phần dâng hoa kính Đức Mẹ, cảm tạ đã Mẹ luôn che chở, đỡ nâng chúng con trong năm học vừa qua, đồng thời thể hiện lòng tôn kính với Mẹ trong tháng Hoa này.







                                                                                                   Ban truyền thông

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->