• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Mùa hoa lại về

Ngày... tháng 4 năm 2017

Những ngày cuối tháng Tư, oi bức đã dịu lại khi những cơn mưa chuyển mùa đang đến. Hòa với cái dịu mát của khí hậu là sự chuẩn bị cho mùa hoa tại các xứ đạo. Tháng 5 kính Đức Mẹ còn là tháng hoa với người Công giáo Việt Nam. Thời điểm này, các đội hoa được thành lập tại các giáo xứ, họ đạo và mỗi chiều thứ năm, thứ bảy trong tuần, luân phiên tiến hoa lên Đức Mẹ và dâng lời ca hát, ngợi khen.
Mùa hoa lại về
Mùa hoa lại về

Một số các giáo phận phía Bắc ít năm gần đây có tổ chức hội thi dâng hoa để duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp, cũng như gia tăng lòng yêu mến Đức Mẹ trong giáo hữu. Các bài vãn hoa truyền thống được phục hồi, ký âm để mọi người tham khảo, nghiên cứu áp dụng, bên cạnh những bài thánh ca về Đức Mẹ. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn chưa quen thuộc những bài vãn hoa truyền thống. Các người phụ trách tập dâng hoa đành chọn các bài thánh ca mới và cứ luân phiên hát hết bài này sang bài khác ứng với thời gian dâng hoa.
Nhiều người chờ đợi Ủy ban Thánh nhạc/HĐGMVN có thêm những tài liệu về dâng hoa, một sinh hoạt đạo đức rất phổ biến tại các họ đạo trong tháng Đức Mẹ.
Người Lữ hành Emmaus
Nguồn tin: Báo Công Giáo & Dân Tộc

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->