• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nhóm Giới trẻ Phan Sinh Huế dâng hoa Kính Mẹ

Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào tháng Hoa, sáng ngày 15/6 Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, nhóm Giới Trẻ Phan Sinh (tổ Phan Sinh SVCG Thánh Tâm) cùng hiệp dâng lên Mẹ những bông hoa, đầu mùa, những lời ca ngợi tôn vinh yêu mến Đức Trinh nữ Maria tại Linh địa La Vang.


Tháng năm, tháng hoa đã về. Dù ở nơi đâu trên thế giới thì truyền thống vào mỗi dịp tháng năm những người Công Giáo sẽ làm việc tôn kính Đức Mẹ một cách đặc biệt. Trong số vô vàn cách tỏ bày lòng tôn kính đối với Đức Mẹ nơi con dân Nước Việt, thì lòng đạo đức bình dân như: dâng hoa kính Mẹ, rước kiệu Mẹ, lần chuỗi Mân Côi, rồi những bài thánh ca được cất lên để tôn vinh Mẹ là Nữ Hoàng Thiên Quốc.


Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho nhóm GTPS Sinh Viên Huế, cho mỗi người chúng ta niềm vui nội tâm và sự chăm chỉ tích lũy cho đời mình những cánh hoa của sự yêu thương, hiệp nhất, không bao giờ tàn phai, lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát cho đời. Ước gì Mẹ Maria luôn hài lòng khi thấy mỗi người chúng ta siêng năng góp nhặt được những món quà trong ngày sống để tôn vinh Thiên Chúa và tỏ lòng yêu mến Mẹ. Chúng ta có thể làm bất cứ việc gì, việc lớn, việc nhỏ, việc cao sang, việc hèn mọn nhưng luôn với một tình yêu.
Qua làn hương trầm, anh chị em đã cùng nguyện dâng lên Mẹ những niềm sướng vui, những nỗi âu lo muộn phiền trong đời sống với ước mong Mẹ cùng đồng hành đỡ nâng. Với những cánh hoa Hồng thắm, hoa Cúc trắng, vàng, tím, xanh tươi dâng lên, xin Mẹ làm tươi nở trong mỗi người những cánh hoa của niềm cậy trông, tin yêu và phó thác. Và những bông hoa rạng ngời, tươi thắm tượng gương sáng của đức xin vâng, khiêm nhường của Mẹ, xin Chúa cho mỗi người biết noi theo gương Mẹ sống Lời Chúa như Mẹ khi xưa.




Kết thúc buổi dâng hoa, anh chị em đã cùng hướng về Mẹ hòa "chung tiếng hát, cùng chung tấm lòng, dâng lên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Nữ Vương, cả tâm hồn, cả trí khôn, cả hiện tại và tương lai" quyết trông lên Mẹ là gương mẫu của đời sống bản thân.



Xem thêm hình ảnh                                                                                                    Nguyễn Hoàng                          

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->