• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo Thánh Tâm tĩnh tâm Mùa Chay: " Đừng Xé Áo, Nhưng Hãy Xé Lòng ". (Ge 2,13).

Mùa chay là thời gian của thanh luyện và tập tành các nhân đức, là thời điểm thích hợp cho việc hoán cải chính mình, thống hối, hòa giải với Thiên Chúa và những người xung quanh. Cùng với Chúa Giêsu, Giáo hội mời gọi các Kitô hữu đi vào hoang địa để sống Mùa chay qua các phương thế như chay tịnh, bố thí và cầu nguyện.

Trong tâm tình đó, sáng ngày 06/03/2016 sinh viên Công giáo Thánh Tâm cùng với cha Đặc trách sinh viên Giuse Phan Tấn Hồ, cha Đa Minh Phan Hưng, Giám đốc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Huế đã có một ngày tĩnh tâm thật sốt sắng và ý nghĩa, qua lời mời gọi tha thiết " Đừng Xé Áo, Nhưng Hãy Xé Lòng ". (Ge 2,13).

Buổi tĩnh tâm bắt đầu với bài giảng của cha Đa Minh Phan Hưng, chủ đề: “Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng”, đã kêu gọi các bạn sinh viên ăn năn thống hối, hồi tâm để trở về với Chúa là nguồn mọi tình thương . Qua chủ đề đó, ngài đã nói lên tâm tình của một người con hoang, dù là tội nhân nhưng nếu biết ăn năn, hối cải đều được Thiên Chúa là Cha giàu lòng từ nhân đón nhận. Có thể tôi là tội nhân nhưng không được là kẻ hư hỏng, ngài mời gọi qua Mùa chay Thánh này các bạn hãy sống với tinh thần vui tươi đón nhận, chia sẻ với mọi người, và kiếm tìm tình yêu từ những con người đó.



Khép lại giờ tĩnh tâm là nghi thức thống hối, các bạn sinh viên cùng đưa tay lên và hát vang Kinh Lạy cha trong tâm tình sốt sắng nghiêm trang.

Chính những lời khuyên dạy đó đã được thực hiện khi các bạn sinh viên đến với Bí tích Giao hòa. Như một cuộc chạy đua với thời gian, chính những giây phút các bạn đến với Chúa, xưng thú những tội mình đã phạm với Thiên Chúa, với anh, chị, em trong cuộc sống là mục đích cuối cùng của cuộc chạy đua này.


Sau nghi thức Giải tội, Cha Đặc trách sinh viên, Cha Đa Minh Phan Hưng đã dâng Thánh lễ Chúa Nhật IV Mùa Chay cho các bạn sinh viên.


Trong bài giảng Lễ, qua dụ ngôn Người Cha nhân hậu ngài đã vạch ra cho các bạn sinh viên về tấm lòng khoan dung không sánh bằng của Thiên Chúa, tâm tư hối lỗi của đứa con hoang đàng sau bao nhiêu ngày đi hoang phung phí, và sự ganh tỵ của người con cả. Nhưng tất cả những tội lỗi ấy, đều được Người Cha tha thứ và đón nhận như một món quà. Qua đó, Ngài mời gọi các bạn sinh viên hãy tự vấn bản thân và đặt mình trong tương quan bài dụ ngôn để xem mình đã làm được những gì và chưa làm được gì cho Thiên Chúa và cho anh, chị, em.

Sau Thánh Lễ là những giây phút lắng đọng qua giờ chầu Thánh Thể, như một phương tiện đem các bạn đến gần Chúa hơn, giúp các bạn sinh viên tâm tình với Chúa nhiều hơn, giờ chầu như một Khí cụ Tình Yêu mà trong giây phút này là điều cần thiết với các bạn sinh viên.



Buổi tĩnh tâm còn được kéo dài với giờ cơm trưa, là buổi cơm đánh dấu một ngày tĩnh tâm của sinh viên Công giáo Thánh Tâm và tâm tình trong ngày tĩnh tâm sẽ được kéo dài trong suốt Mùa Chay Thánh này.


BTT SVCG 
Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->