• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo Thánh Tâm: Thánh lễ chia tay Cha Đặc trách và đón mừng Cha Tân Đặc trách sinh viên


Vào sáng ngày 28/2 rất đông các bạn sinh viên Công giáo Thánh Tâm đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Bến Ngự để tham dự thánh lễ Chúa nhật III Mùa Chay là thánh lễ Chúa nhật hằng tuần dành cho các bạn sinh viên. Đặc biệt hôm nay còn là thánh lễ chia tay cha Đặc trách Gioanbaotixita Nguyễn Ái  và chào đón Cha tân Đặc trách Giuse Phan Tấn Hồ.

Thánh lễ hôm nay do Cha nguyên đặc trách Gioanbaotixita chủ tế, hiệp dâng thánh lễ còn có Cha Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Antôn Huỳnh Đầy và Cha Giuse Phan Tấn Hồ là cha đặc trách mới của Sinh viên Công giáo Thánh Tâm.



Vâng lời bề trên và các Đấng bản quyền, Cha Gioanbaotixita sẽ đến nhận nhiệm sở mới tại một giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh đó là giáo xứ Đan Sa, một vùng đất nằm ở Cửa Gianh là nơi ghi nhiều dấu ấn của các nhà truyền giáo trên mảnh đất hình chữ S mà đặc biệt là nhà truyền giáo vĩ đại là Cha Đắc Lộ.
Vào tháng 6/2015 Cha Gioanbaotixita lãnh nhận tác vụ linh mục tại nhà thờ Chính tòa Phủ Cam do Đức Tổng Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đặt tay truyền chức thì đến tháng 8 cùng năm Ngài đã nhận được bằng sai của bề trên làm Phụ tá Học việc Dòng Thánh Tâm và đặc biệt là Đặc trách Sinh viên Công giáo Thánh Tâm tại Huế.




Chỉ với 6 tháng gắn bó với các bạn sinh viên nhưng Cha đã dành hết ưu tư và tâm huyết của mình để đồng hành và xây dựng nhóm phát triển về mọi mặt. Cuộc sống sinh viên xa nhà, xa cha mẹ, xa những người thân yêu, chúng con chập chững bước vào đời với hành trang là sự nông nổi, non trẻ, bỡ ngỡ, khó khăn cùng những cám dỗ luôn bủa vây. Nhưng thật may mắn biết bao khi chúng con được chào đón trong mái nhà Sinh viên Công giáo Thánh Tâm. Nơi đó, có những người bạn thân thiết như anh em, có một người Cha đặc trách hiền từ. Dù Cha không thể cho chúng con có đủ vật chất nhưng đã cho chúng con những bài học cuộc sống rất quý giá từ chính con người của mình.



Cuối thánh lễ anh Trưởng ban đại diện cũng đã thay mặt tất cả các bạn sinh viên nói lên tâm tình cảm tạ và tri ân Cha nguyên Đặc trách và cùng chào đón Cha Tân Đặc trách Sinh viên Công giáo Thánh Tâm.

                                      Cha nguyên Đặc trách Gioanbaotixita Nguyễn Ái (ở giữa)

           
                                               Cha Tân Đặc trách Giuse Phan Tấn Hồ

Hy vọng rằng, trong công tác mục vụ mới của mình, Cha cựu đặc trách sẽ được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để chu toàn sứ vụ mà Chúa và Hội Thánh trao phó, và với sự đồng hành của cha Tân Đặc trách Giuse Phan Tấn Hồ sẽ tiếp tục đưa Sinh viên Công giáo Thánh Tâm phát triển về mọi mặt.

                                                                                       Ban Truyền Thông SVCGTT


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->