• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG 2016

Vào lúc 9g00 sáng nay, ngày 22/01/2016, trong khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường, đông đảo bà con giáo dân đã quy tụ về đây để tham dự Thánh lễ truyền chức Linh mục cho 5 thầy Phó tế. Ánh nắng nghiêng làm giảm đi sức nóng, cùng với khối không khí lạnh tràn xuống đã làm tươi vui bao khuôn mặt, làm rạng rỡ bao tiếng nói tiếng cười, cùng với trang phục thanh lịch đã làm cho buổi lễ hôm nay trang trọng hơn.


Vào lúc 9g00 sáng nay, ngày 22/01/2016, trong khuôn viên nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường, đông đảo bà con giáo dân đã quy tụ về đây để tham dự Thánh lễ truyền chức Linh mục cho 5 thầy Phó tế. Ánh nắng nghiêng làm giảm đi sức nóng, cùng với khối không khí lạnh tràn xuống đã làm tươi vui bao khuôn mặt, làm rạng rỡ bao tiếng nói tiếng cười, cùng với trang phục thanh lịch đã làm cho buổi lễ hôm nay trang trọng hơn.

Thánh lễ truyền chức hôm nay do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế, hiệp dâng có cha Tổng Đại diện Micae Lê Văn Khâm, Cha Giám đốc Nhà Chung Gioan B. Phạm Quý Trọng, quý cha bề trên, quý cha quản hạt, cùng khoảng 100 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức và đông đảo bà con giáo dân xa gần, ước khoảng 1200 người.

Danh sách quý tiến chức:

-       Thầy Phanxicô Salêsiô Nguyễn Văn Cảnh;
-       Thầy Phêrô Nguyễn Minh Mẫn;
-       Thầy Phêrô Trần Văn Ngữ;
-       Thầy Giêrônimô Trần Văn Thế;
-       Thầy Lucianô Nguyễn Thành Tiến.

Nghi thức truyền chúc có các phần sau:

Sau khi nghe cha Giám đốc Nhà Chung giới thiệu các ứng sinh, Đức Cha Giuse đã đồng ý tuyển chọn các thầy; cộng đoàn đã cùng nhau vỗ tay để biểu lộ niềm hân hoan và sự đồng tình trước quyết định của Đức Giám mục.

Trích phần huấn dụ của Đức Giám mục với các tiến chức:

Các con thân mến, các con sắp lên chức Linh mục, các con sẽ thi hành nhiệm vụ giảng dạy trong Chúa Kitô là Thầy chúng ta. Các con đã vui mừng lãnh nhận Lời Chúa, các con hãy đem ra phân phát cho mọi người. Khi suy gẫm Luật Chúa, các con hãy chú tâm tin điều các con đọc, dạy điều các con tin và thi hành điều các con dạy.

Vậy giáo lý các con dạy phải nên lương thực cho dân Chúa, hương thơm đời sống các con phải nên niềm vui cho các tín hữu Đức Kitô, để lời nói và gương lành các con xây dựng nhà Chúa là Hội Thánh.

Các con cũng phải thi hành nhiệm vụ thánh hóa trong Đức Kitô. Vì chưng, thừa tác vụ các con sẽ giúp hoàn thành lễ tế thiêng liêng của tín hữu, hiệp cùng lễ tế của Đức Kitô và tay các con dâng tiến khi cử hành lễ tế không đổ máu trên bàn thờ. Vậy các con phải ý thức việc các con làm, phải noi theo điều các con thực hiện, nghĩa là khi cử hành mầu nhiệm Chúa chịu chết và sống lại, các con cố gắng chế ngự thân xác khỏi nết xấu và tiến bước trong đời sống mới.

Tiếp theo, các tiến chức tuyên hứa những quyết tâm của mình trước mặt cộng đoàn dân Chúa về những điều mình sắp nhận lãnh. Sau tuyên hứa, các tiến chức khẩn cầu cùng các thánh phù trợ trước chức vụ cao cả này.

Kế đến Đức Giám mục đặt tay và đọc lời nguyện truyền chức: … LẠY CHA TOÀN NĂNG, CHÚNG CON NÀI XIN CHA BAN CHỨC LINH MỤC CHO CÁC TÔI TỚ CHA ĐÂY. XIN CHA ĐỔI MỚI THẦN TRÍ THÁNH HÓA TRONG LÒNG CÁC THẦY; CHO CÁC THẦY NHẬN ĐƯỢC TỪ NƠI CHA NHIỆM VỤ NHỊ PHẨM, NHẬN ĐƯỢC TỪ NƠI CHA VÀ CHO CÁC THẦY BIẾT CẢI THIỆN PHONG HÓA THẾ GIAN BẰNG GƯƠNG SÁNG ĐỜI SỐNG CỦA MÌNH…

Nhờ việc đặt tay và lời nguyện truyền chức, các tiến chức đã trở thành linh mục. Đức Giám mục trao ban phẩm phục  từ các thân nhân và các linh mục đã mặc phẩm phục này.

Đức Giám mục còn xức dầu bàn tay cho các tân linh mục, trao chén thánh và ôm chúc bình an cho các tân linh mục.

Nghi thức truyền chức kết thúc, tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong lời nguyện hiệp lễ, Đức Giám mục đã dâng lời nguyện như sau: Lạy Chúa, xin cho của lễ thánh mà chúng con vừa hiến dâng và lãnh nhận, ban sức sống cho các Linh mục và mọi tôi tớ Chúa, để khi được liên kết với Chúa bằng tình yêu vĩnh cửu, họ xứng đáng phụng thờ Chúa uy linh. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện tân linh mục đã có lời cảm ơn đến Đức Cha, quý cha cùng toàn thể quý bà con thân thuộc, đã cầu nguyện, giúp đỡ bằng nhiều cách để các tân linh mục có được như ngày hôm nay. Và Đức Cha Giuse đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng các tân linh mục.

Để được hưởng ơn Toàn xá, cộng đoàn đã đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính, và có ý cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng. Cộng đoàn cúi đầu nhận phép lành với ơn Toàn xá.

Thánh lễ kết thúc trong ngập tràn niềm vui.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Ban Truyền thông giáo phận.
 
 

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-02.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-03.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-04.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-05.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-06.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-07.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-08.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-09.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-10.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-11.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-12.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-13.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-14.jpg
PhuCuong-truyenchuclinhmuc-15.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-16.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-17.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-18.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-19.jpg

PhuCuong-truyenchuclinhmuc-20.jpg
Nguồn tin: GP Phú Cường

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->