• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Một thương gia người Nigeria xây tượng Chúa Giêsu lớn nhất Phi Châu

Một bức tượng Chúa Giêsu cao gần chín mét đã được khánh thành vào ngày 1 tháng 1-2016 ở Abajah, miền Đông-Nam Nigeria.
 
Một bức tượng Chúa Giêsu cao gần chín mét đã được khánh thành vào ngày 1 tháng 1-2016 ở Abajah, miền Đông-Nam Nigeria.
 
Thứ sáu 1 tháng 1-2016, hàng trăm tín hữu đã tham dự buổi khánh thành bức tượng Chúa Giêsu do một thương gia Nigeria xây lên ở đây. Đây là bức tượng được cho là “lớn nhất” Phi Châu.
 
Năm 2013, ông Obinna Onuoha, một thương gia giàu ở Nigeria đã thuê một nhà thầu Trung Quốc xây bức tượng này, giá cả không được tiết lộ.
 
Bức tượng thạch cao nặng 40 tấn ở trên nhà thờ thánh Aloysius, nhà thờ có khả năng chứa hai ngàn người đã được cũng thương gia này xây trước đây.
 
“Bức tượng sẽ là biểu tượng của đức tin cho tín hữu công giáo và những ai đến hành hương ở đây”, Đức Giám mục địa phận Orlu, Augustin Tochukwu Okwuoma, tuyên bố trong thánh lễ khai trương bức tượng.
 
Hy vọng đây sẽ là nơi để tín hữu đi hành hương
 
Ông Obinna Onuoha là giám đốc một công ty phân phối dầu hỏa và khí đốt. Ông là người công giáo sốt sắng, ông ít được biết ở Nigeria, ông cho biết ông có ý định xây bức tượng này khi ông có được “thị kiến” vào năm 1997. Ông hy vọng làng của ông sẽ là nơi để giáo dân đi hành hương.
 
Nigeria là nước đông dân nhất ở Phi Châu với 170 triệu dân, bị chia rẽ vì các cuộc xung đột giữa các sắc dân thiểu số và vùng miền giữa miền Nam giàu và đa số theo kitô giáo và miền Bắc nghèo đa số theo hồi giáo.
 
Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, dân số Nigeria chia đều giữa người hồi giáo và kitô giáo.
 
Miền Bắc với sự nổi loạn của nhóm hồi giáo vũ trang Boko Haram đã giết hơn 17 000 người từ năm 2009 đến nay và năm mới bắt đầu với một loạt đe dọa tấn công của nhóm hồi giáo khủng bố, dù Tổng thống Muhammadu Buhari hứa hẹn bảo đảm an ninh, khẳng định xứ sở đã thắng các cuộc nổi loạn.
 
Marta An Nguyễn chuyển dịch

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->