• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tổ Gioan Mừng Lễ Quan Thầy Thánh Gioan Tông Đồ

Như một điểm hẹn lại đến, hòa trong niềm vui mừng Chúa Giáng sinh, tổ Gioan hân hoan mừng lễ quan thầy bổn mạng Thánh Gioan Tông đồ. Tổ Gioan là những sinh viên Công giáo tỉnh Nghệ An đang học tập tại Huế, thuộc nhóm sinh viên Công giáo Thánh Tâm tại Huế.

Sáng ngày 27/12/2015, Chúa nhật mừng kính Thánh Gia Thất, tổ Gio an đã hiệp cùng lễ kính Thánh Gia Thất mừng bổn mạng thánh Gioan Tông đồ tại giáo xứ Bến Ngự, Tổng Giáo phận Huế. Cha Tân Linh mục đến từ New Zealand Phê-rô Trương Tấn Tam Thành, gốc Giáo phận Vinh chủ tế Thánh lễ bổn mạng cho tổ Gioan, đồng tế trong Thánh lễ có cha Gioan Baotixita Nguyễn Ái đặc tránh sinh viên Công giáo Thánh Tâm. Bên cạnh đó, còn có quý thầy, quý sơ và đông đảo anh chị em sinh viên Công giáo đang học tập tại Huế.


Giảng trong thánh lễ, cha Chủ tế đã nhắn nhủ với cộng đoàn: “Chúng ta noi gương Thánh nhân, như Thánh Giu-se đã không ngại khó khăn, thử thách, gian khó đón nhận Đức Maria” cách riêng Ngài cũng nhắn nhủ anh chị em sinh viên nói chung và anh chị em tổ Gioan nói riêng: “Các bạn là những người trẻ, là tương lai của Giáo hội, xã hội, các bạn là những chứng nhân cho Đức Kitô giữa thời đại hôm nay, như khi xưa thánh Gioan Tông đồ đã một đời theo Chúa và làm chứng cho Chúa.”  



Niềm vui mừng kính Thánh bổn mạng được nhân lên gấp bội với chương trình văn nghệ hoan ca mừng quan thầy bổn mạng. Trong tinh thần hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh, buổi văn nghệ đã diễn ra một cách trang trọng, đã để lại những dấu ấn đậm nét. Với sự góp phần rất nhiều tiết mục đặc sắc của các nhóm sinh viên, với lời ca điệu múa luôn thể hiện tình yêu mến, tinh thần truyền giáo.




Nguyễn Cường
BTT SVCG Thánh Tâm Huế

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->