• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận1

Ấn tượng ngày lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn Mạng SVCG nhóm Thánh Tâm và tổng kết sinh hoạt năm học 2011 - 2012


ẤN TƯỢNG NGÀY LỄ KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU - BỔN MẠNG CỦA SVCG THÁNH TÂM VÀ TỔNG KẾT SINH HOẠT NĂM HỌC 2011 - 2012

Đoàn kết nhất trí xây dựng một gia đình SVCG Thánh Tâm ngày càng lớn mạnh và hiệu quả, đó là ước mong mà quý Cha, quý Thầy Đặc Trách, cũng như các bạn sinh viên luôn mang trong tâm tư của mình. Ngày họp mặt Mừng Lễ Bổn Mạng và kết thúc sinh hoạt, trong Phụng vụ Lời Chúa về dụ ngôn cây nho và cành nho mà Giáo Hội sắp xếp cho con cái mình trong Chúa Nhật V mùa Phục sinh này, lại càng làm nổi bật ý nghĩa đó.

Hôm nay, Chúa nhật ngày 6/5/2012 là một ngày thật ý nghĩa và hạnh phúc cho các bạn SVCG nhóm Thánh Tâm, đặc biệt là các bạn cuối khóa học ở các trường cao đẳng và đại học. Dù rất quyến luyến, dù khuôn mặt ai nấy đều có đượm một chút buồn man mác vì cảm giác của giây phút trong ngày chia tay cuối năm. Nhưng tất cả vẫn luôn hướng về một điều mà mọi con tim trong đại gia đình SVCG Thánh Tâm luôn ấp ủ, đó là tinh thần hiệp thông, đoàn kết bên nhau và cùng giúp nhau sống Lời Chúa. Vì thế, bằng nhiệt huyết và khả năng của mình, các bạn đã trao cho nhau những gì tốt đẹp nhất, đã mang lại cho nhau những tiếng cười thân thiện, những lời cấu chúc bình an và một ngày gặp gỡ thật hạnh phúc khó quên.
Thánh lễ do cha Đaminh Phạm Văn Dũng chủ lễ trong không khí trang nghiêm và thánh thiện, có khỏang hơn 400 bạn sinh viên, cùng quý khách, quý ân nhân đến hiệp dâng. Bằng trí tuệ và khả năng diễn thuyết lôi cuốn, cha Đaminh đã cho các bạn sinh viên hiểu hơn về ý nghĩa của dụ ngôn cây nho, và giúp các bạn hướng ý nghĩa của dụ ngôn này vào trong chính cuộc đời sinh viên của các bạn. Sự đoàn kết giữa những người anh em chung niềm tin vào Chúa Kito, sự kết hiệp mất thiết với Chúa là nguồn sống, sẽ mang lại nguồn sinh lực và sức mạnh cho chính bản thân mỗi người. Và điều quan trọng hơn hết đối với người Kito hữu, đó là phải luôn gắn chặt với Chúa, luôn hướng về Chúa để múc lấy nguồn ơn vô tận nơi lòng thương xót của Người; cũng như được người nâng đỡ và đồng hành, vì như chính Chúa đã phán: “Không có thầy anh em không làm gì được”.
Sau lời cám ơn chân thành của anh trưởng sinh viên dành cho sự quan tâm ưu ái của quý cha, thầy đặc trách và quý souer, quý ân nhân đã đồng hành và giúp đỡ cho sinh viên trong suốt thời gian qua. Các bạn sinh viên lại tiếp tục hòa mình trong một chương trình văn nghệ đặc sắc và ấn tượng. Xen lẫn trong các bài hát của các giọng ca vàng của sinh viên, là các màn biểu diễn ấn tượng đậm chất nghệ thuật với đủ loại hình: múa nón của tổ Mân Côi, hài kịch của các anh em Phan Sinh hay hợp tấu sáo – organ của tổ Têrexa và dàn nhạc vui tự tạo của tổ Gioan…. Buổi trình diễn đã mang lại những tràng cười khoái chí, những tiếng vỗ tay rôm rã và chắc hẳn là ấn tượng khó phai nơi các bạn. Cũng trong ý nghĩa của chương trình văn nghệ chia tay cuối năm, các bạn sinh viên năm cuối được tặng quà lưu niệm sau nhiều năm gắn bó với gia đình SVCG Thánh Tâm.
Một tổ chức hay tập thể nào bao giờ cũng gắn liền với các vấn đề về công tác tổ chức, quá trình hoạt động… Một năm nhìn lại qua bản tổng kết hoạt động của anh trưởng sinh viên, của chị thủ quỹ và những lời nhận xét dặn dò của Thầy Đặc Trách, khiến các bạn hiểu rõ hơn về sự hy sinh to lớn của quý Thầy cũng như BĐH sinh viên; và cũng là dịp để các bạn cảm nhận lại những gì mình đã đạt được trong suốt một năm gắn bó với gia đình SVCG Thánh Tâm yêu quý.
Sau giờ nghỉ giải lao và dùng cơm trưa, các bạn dâng tất cả những gì đã làm được hay chưa làm được, dâng cả những thành công hay thất bại trong suốt năm qua và trong ngày kết thúc sinh hoạt lên Chúa Giêsu Thánh Thể. Những lời nguyện cầu tha thiết, những lời nuối tiếc trong tâm trạng quyến luyến khi phải xa gia đình Thánh Tâm trong một thời gian dài cũng được dâng lên cho Ngài. Xin Chúa thánh hóa và tiếp tục đồng hành với mỗi người, ban ơn cho mỗi người để tất cả biết đem những gì học được về xây dựng giáo xứ, quê hương và gia đình.
Lưu luyến, tiếc nuối nhưng rất hạnh phúc vì anh em luôn nhớ và cầu nguyện cho nhau, đó là tất cả tâm tình của mỗi người tham dự ngày kết thúc sinh hoạt của Nhóm. Chắc hẳn cuộc sống luôn cấn sự chia ly để biết quý trọng những ngày tháng bên nhau. Chắc hẳn mỗi thành viên trong đại gia đình Sinh Viên Thánh Tâm yêu quý sẽ mặc lấy tâm tình của Chúa Giêsu, người thầy duy nhất của cuộc đời. Đó là: Thầy vẫn luôn bên các con, vẫn che chở và nâng đỡ các con mọi ngày cho đến tận thế. Để rồi cũng luôn tâm niệm một điều: Chúng ta sẽ mãi hướng về nhau, sẽ mãi cùng nhau bước đi trên con đường theo Thầy chí thánh Giêsu và sẽ luôn gặp nhau trong lời cầu nguyện.

Peter Thái Hùng

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->