• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận5

Tường Thuật Ngày Tĩnh Tâm Mùa Chay 2012 Của SVCG Huế Tại Đan Viện Thiên An

TƯỜNG THUẬT NGÀY TĨNH TÂM MÙA CHAY 2012 CỦA SVCG HUẾ TẠI ĐAN VIỆN THIÊN AN

Sự hiện diện của Đức đan viện phụ Đan Viện Thiên An, quý Cha đặc trách sinh viên và đặc biệt sự hiện diện và chủ tế trong Thánh lễ của Đức cha Phanxicô-Xaviê Lê Văn Hồng -  GM phụ tá tổng giáo phận Huế, đã làm cho buổi tĩnh tâm mùa chay tại Đan viện Thiên An của các bạn sinh viên Huế năm nay càng trở nên long trọng, ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.


Trong cái lạnh bất chợt, những cơn gió hiu hiu như muốn ngăn cản bước chân của những người trẻ tiến về vùng đất thanh tịnh, nơi dễ dàng gặp gỡ Đấng đã đổ máu để cứu chuộc con người, trong đó có chính mình. Từng đoàn người trẻ vẫn hiên ngang, vui vẻ và hăng hái lên đường tiến về Đan viện Thiên An, nơi sẽ diễn ra ngày tĩnh tâm mùa chay - hướng về Chúa Kitô chịu đau khổ và trở về với chính mình, ngay trong cõi lòng và trái tim để cảm nghiệm tình yêu và ơn cứu độ của Thiên Chúa. Từ khắp nơi trong thành phố Huế thân thương, các bạn sinh viên Công Giáo đã tụ họp và hợp nhất với nhau trong tình huynh đệ tại Đan viện Thiên An. Sự quan tâm giúp đỡ từ khâu chuẩn bị, tổ chức, đến việc đồng hành trong buổi họp mặt của quý Đan sĩ tại Đan viện, đã góp phần làm tăng thêm sự ổn định, chặt chẽ và làm buổi tĩnh tâm diễn ra sốt sắng, nghiêm trang và mang lại kết quả như mong đợi.


Khung cảnh yên tĩnh, thơ mộng của núi đồi Thiên An; hứa hẹn những điều tốt đẹp và vui tươi cho cõi lòng trong mùa chay thánh 2012, đã lôi cuốn rất nhiều bạn sinh viên Công giáo khoảng 600, trong đó cũng có rất nhiều bạn đang tìm hiểu để đến cùng Đức Kitô. Với những giây phút gặp gỡ, trò chuyện, dạo quanh những cảnh đẹp như thơ tại Đan viện, các bạn dường như hiểu nhau hơn, dường như đồng cảm và thổ lộ tất cả những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống sinh viên. Những khó khăn đó, những vướng mắc khiến đời người mà đặc biệt đời sinh viên phải đối diện đó, hôm nay, trong buổi tĩnh tâm này phần nào đã được giải tỏa và trả lời bởi sự giúp đỡ của quý Cha.
Trong ánh sáng của Lời Chúa, với chủ đề “Đừng biến nhà Cha Ta thành nơi buôn bán”, Cha Phêrô Ngô Văn Phi, Dòng Chúa Cứu Thế Huế đã giúp các bạn sinh viên cảm nhận rõ ràng hơn về ý nghĩa của thái độ giận dữ phát xuất từ tình yêu nơi Đức Giêsu, cũng như khiến các bạn nhận ra điều Thiên Chúa muốn nơi các bạn, đó là dành cho Ngài một Đền thờ sống động, xứng đáng chính là thân xác và linh hồn mình….

Sau lời chia sẻ của cha Phêrô là những khoảng lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể để nhìn lại chính mình và cũng là những giây phút hồi tâm để đến gặp gỡ Chúa qua Bí tích hòa giải và nhờ đó làm cho tâm hồn các bạn Sinh Viên thêm gắn chựt với Chúa hơn.


Điểm thu hút sự chú ý và đánh động tâm hồn các bạn nhất có lẽ là việc suy niệm chặng đường Thánh giá mà Chúa đã đi qua. Với những kinh nghiệm phát xuất từ tận đáy lòng, cha Bênêđictô Ngô Văn Hài đã hướng dẫn các bạn thái độ cần có khi tham gia tưởng niệm cuộc thương khó ấy. Chặng đường Thánh giá quanh khu vực Đan viện, với sự dàn dựng công phu, chu đáo đã khiến bao con tim phải thổn thức, dường như các bạn đang đau nỗi đau của Chúa, đang chết đi cho tội lỗi, cho bản thân hầu đáp lại sự hy sinh to lớn của Người. Quả thế, nhiều bạn đã phải thốt lên: Đúng là mình đang sống lại khung cảnh của hơn hai nghìn năm trước, và tâm hồn mình như đang tự chất vấn nhiều điều… 





Tất cả những tâm tình thánh thiện đó được nhân lên gấp bội trong một Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng. Sự hiện diện và chủ tế trong Thánh lễ của Đức Giám mục phụ tá Phanxicô-Xaviê Lê Văn Hồng, Tổng giáo phận Huể nói lên sự quan tâm sâu sắc của Tổng giáo phận dành cho sinh viên. Ngài đã mang trong mình toàn thể giáo phận để đến chia sẽ động viên, an ủi và khích lệ các bạn trong mùa chay cũng như trong đời sống học tập trên mảnh đất Huế thân thương và thơ mộng này.


Sự lắng đọng nơi những tâm hồn vui tươi, niềm hạnh phúc trong tâm tình sám hối trở về là khát mong mà quý Đan viện, quý Cha và ban tổ chức muốn các bạn sinh viên có được qua buổi tĩnh tâm này. Chính vì thế, những trò chơi hấp dẫn, vui vẻ đã được diễn ra trong sự hưởng ứng đầy hứng khởi của các bạn sinh viên. Những nụ cười hồn nhiên, tươi thắm và chan chứa tình người trên khuôn mặt rạng ngời của các bạn đã khẳng định lần nữa thành công mỹ mãn của buổi tĩnh tâm năm nay.







Chắc hẳn khi trở về với cuộc sống thường ngày, chúng ta sẽ mang theo những tâm tình tri ân, cảm tạ tình yêu mà Thiên Chúa đã dành; chắc hẳn ai cũng quyết tâm sống một đời sống mới từ những kết quả thu được của ngày tĩnh tâm này. Và đồi Thiên An, hứa hẹn trổ sinh ngàn tâm hồn thánh thiện trong một xã hội xô bồ, một thế giới đảo điên và trần tục hôm nay./.
Phêrô Hồ Thái Hùng 

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->