• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Thánh Tâm bế giảng niên khóa 2017 – 2018

 Ngày 26/5 vừa qua, sinh viên di dân Thánh Tâm đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2017 – 2018, tại Dòng Thánh Tâm Huế.


Chương trình bế giảng được bắt đầu từ lúc 15h bằng các tiết mục văn nghệ khởi động, sau đó trưởng Ban đại diện sinh viên đã trình bày báo cáo tổng kết, ra mắt Ban đại diện sinh viên niên khóa 2018 - 2019 và tặng quà cho các sinh viên sắp ra trường.





“Cách đây 4 năm, chúng con là những sinh viên năm đầu tiên chập chững bước vào mảnh đất cố đô Huế, vào ngưỡng cửa của đời sinh viên và cách đặc biệt hơn chúng con được bước vào gia đình SVCG Thánh Tâm  nơi mà giờ đây chúng con gọi là ngôi nhà thứ hai của mình. Lúc này đây, mỗi chúng con muốn thời gian trôi đi thật chậm để còn tiếp tục được ở lại với ngôi nhà chung của mình, với những người Cha thân yêu,  người thầy dễ mến là những giảng viên trên giảng đường đức tin đã dìu dắt, dạy dỗ chúng con trong suốt quãng đường mà chúng con đã đi…” Đó là những lời tri ân mà đại diện các sinh viên năm cuối đã thốt lên trong giây phút sắp phải rời “ngôi nhà chung Thánh Tâm” này.

Tiếp đó, lúc 17h là buổi dâng hoa kính Mẹ để, kết thúc tháng hoa và bắt đầu bước vào thánh lễ. Thánh lễ bế giảng có sự hiện diện của cha Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện, cha Bề trên nhà Trung ương Dòng Thánh Tâm Giuse Phan Tấn Hồ và quý cha Tân chức của Dòng cùng đồng tế.



Cuối thánh lễ, trưởng Ban đại diện sinh viên đã thay mặt cho toàn thể sinh viên di dân Thánh Tâm có lời tri ân chân thành đến Đức Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Huế, Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm, quý cha và quý thầy đặc trách đã cưu mang, ân cần chăm lo, hướng dẫn không chỉ về đời sống tâm linh, mà còn có nơi để sinh hoạt, gặp gỡ và chia sẻ với nhau trong những năm qua, đặc biệt là niên khóa 2017 – 2018 này.



Đáp lại cử chỉ yêu thương của những con chiên xa xứ, cha Bề trên Giuse Phan Tấn Hồ nhắn nhủ: “Chia li thì không ai muốn, nhưng mỗi người chúng ta cần phải ra đi để làm chứng muôn phương, cho tình yêu của Chúa”,
“Cố đô thành Huế yêu thương
Một thời gắn bó giờ đây xa rời
Mai người về bên ấy, Hương giang buồn biết mấy.
Cuộc sống vẫn thế, gặp nhau, chia xa
Nhưng cho dù xa cách
Không bao giờ mờ xóa, tình thương mến thương đong đầy…”
Sau đó, lúc 18h quý cha, quý thầy, quý Sơ đã cùng dùng bữa cơm tối thanh đạm với nhau và bước vào đêm diễn nguyện.
Các tiết mục được các bạn sinh viên tự dàn dựng với nhiều thể loại khác nhau, sự sáng tạo và trẻ trung đã làm cho khuôn viên của Hội Dòng nóng hơn, tiếng cười hò reo và vỗ tay của các bạn sinh viên đến những tiết mục cuối cùng.



“Vào đây để lớn lên trong sự khôn ngoan, ra đi để phục vụ tốt hơn cho đất nước và đồng loại của bạn”, đó là câu châm ngôn của Đại học Harvard. Ước gì mỗi sinh viên Thánh Tâm luôn biết nỗ lực học tập không chỉ để mưu ích cho bản thân mà còn cho đồng loại, những nơi sẽ được sai đến như là sứ giả và chứng tá của tình yêu Đức Kitô.
mg 9014

MG 9690


Ban truyền thông

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->