• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Bế mạc giải bóng đá sinh viên Thánh Tâm lần VIII


Sau 1 tháng thi đấu với những nỗ lực và cống hiến của các cầu  thủ, giải bóng đá sinh viên công giáo Thánh Tâm đã khép lại bằng 2 trận chung kết và lễ trao giải.


Chiều ngày 13/4, cha Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện, cha khách Anrê Dũng Lạc Mai Văn Diên cùng với quý thầy Đặc trách và toàn thể sinh viên Thánh Tâm đã có mặt tại sân vận động Văn Thể Mỹ (đường Đống Đa, Tp. Huế), để theo dõi trận bóng chung kết và lễ bế mạc sau trận đấu.

Đây là lần thứ 8 của giải bóng đá sinh viên công giáo di dân tại Huế, do Dòng Thánh Tâm coi sóc và hướng dẫn.

Giải đấu năm nay có 13 đội tham gia, gồm có 8 đội nữ là các tổ và 3 nhà Nội trú (chia thành 2 bảng) cùng với 5 đội nam (thi đấu vòng tròn tính điểm). Lọt vào vòng chung kết nam có đội Gioan - Mân Côi, chung kết nữ là La San - Phan Sinh.

Ở trận chung kết nam, Mân Côi là đội đương kim vô địch của năm 2017. Trong cả hiệp 1, sân cỏ trở lên căng thẳng khi chưa có bàn thắng nào được ghi cho 2 đội. Đến hiệp 2, liên tiếp các cầu thủ Gioan đã có những pha tấn công gây chao đảo khung thành của thủ môn Mân Côi. Kết quả 3 – 0 đã thuộc về đội tuyển tổ Gioan, đây cũng là ước mơ mà sau 4 năm họ mới được chạm tới.


Trận chung kết nữ là kịch bản mà khó ai ngờ tới, La San cũng là đương kim vô địch của giải đấu năm 2017, trong khi đội tuyển Phan Sinh lần đầu tiên được lọt vào vòng chung kết.


Ngay ở những phút đầu của trận đấu, Phan Sinh đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng lối chơi đập nhả, tấn công dồn dập bằng những pha sút thẳng ở hai vùng biên. Trái lại La San lại giữ chiến thuật phòng thủ để tìm kiếm cơ hội ở loạt sút luân lưu. Không khí trên sân căng thẳng và dồn dập trong từng giây khi tiếng hô vang, tiếng trống, xoong chảo của các cổ động viên hai đội. Tỉ số 1 – 0 đã thuộc về đội tuyển Phan Sinh.


Lúc 19h30p, lễ bế mạc được bắt đầu, đại diện Ban thể thao đã công bố kết quả của giải đấu như sau:
Giải nhất: Nam Gioan và nữ Phan Sinh.



Giải nhì: Nam Mân Côi và nữ La San.


Giải ba: Nam Têrêsa, La San, Phan Sinh và nữ Bác Ái, Gioan.


Giải khuyến khích: Lộ Đức, Mân Côi, Phao Lô và Têrêsa.


Giải Fair pay: Nam Phan Sinh và nữ Phao Lô.


Giải cổ động viên: Tổ Têrêsa.

Giải cầu thủ xuất sắc nhất: Giuse Nguyễn Văn Phi (Têrêsa) và Ngô Thị Ý Nhi (Phan Sinh).

Giải thủ môn xuất sắc nhất: Gioan Nguyễn Văn Cường (Gioan) và Anna Nguyễn Thị Tú Uyên (Bác Ái).

Ban thể thao cũng thay lời cho toàn thể sinh viên tri ân đến quý cha, quý thầy Đặc trách, quý thầy trong Ban trọng tài, quý ân nhân đã góp phần tích cực cho sự thành công của giải đấu. Đồng thời nhìn nhận về những thiết sót, cá tính của các cầu thủ khi thể hiện trên sân.

Giải đấu khép lại nhưng dư âm vẫn vang vọng trong mỗi sinh viên, dù có những thao thức hay nuối tiếc dang dở thì đó vẫn là sân chơi bổ ích được đón đợi hàng năm. Và khi ra trường hay những căng thẳng của công việc học tập, thì dấu ấn của giải bóng đá sinh viên công giáo Thánh Tâm luôn được dõi theo và nhắc lại, nơi đã gắn kết mỗi sinh viên di dân khắp miền thành một mối.


Xem thêm hình ảnh:
                                                           Ban truyền thông

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->