• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Dòng Thánh Tâm Huế dâng Thánh Lễ và cử hành nghi thức An táng cho các Sư huynh sau khi Cải táng

Nơi an nghỉ cuối cùng là nơi tối quan trọng cho người đã khuất và người đang sống. Chính vì như thế nên việc cải táng Quý Sư huynh trong Dòng cũng được thực hiện hết sức nghiêm trang và long trọng. Ý thức được điều đó, chiều ngày 5/01/2018, Dòng Thánh Tâm Huế dâng Thánh Lễ và cử hành nghi thức An táng cho các Sư huynh sau khi Cải táng.
IMG 2713

Chiều ngày 5/01/2018, Dòng Thánh Tâm Huế dâng Thánh Lễ và cử hành nghi thức An táng cho các Sư huynh sau khi Cải táng.
SƯ HUYNH BASILE
Tự GIUSE LÊ ĐÌNH LỰU
Năm Sinh: 30/07/1916
Qua Đời: 12/01/1965
SƯ HUYNH
GABRIEN DƯƠNG VĂN NGHIÊM
Năm Sinh: 1934
Qua Đời: 1985
Dương Lộc – Quảng Trị
SƯ HUYNH
EPHREM TRẦN CÔNG THẨM
Năm Sinh: 18/12/1911
Qua Đời: 30/03/1981
Nơi an nghỉ cuối cùng là nơi tối quan trọng cho người đã khuất và người đang sống. Chính vì như thế nên việc cải táng Quý Sư huynh trong Dòng cũng được thực hiện hết sức nghiêm trang và long trọng. Ý thức được điều đó, chiều ngày 5/01/2018, Dòng Thánh Tâm Huế dâng Thánh Lễ và cử hành nghi thức An táng cho các Sư huynh sau khi Cải táng.

Khi con người mới hiện hữu là lúc con người bắt đầu đáp trả cho các vẫn nạn nhân sinh, sinh- bệnh - lão - tử. Có lẽ vấn nạn con người chết rồi sẽ ra sao, đâu là cứu cách tối thượng của con người đằng sau cái chết? Câu hỏi trên đã làm tan chảy biết bao giấy mực, khối óc của các nhà nhân chủng học, triết học, và cả thần học nữa…
Ông cha ta quan niệm rằng, kiếp người sinh kí tử quy (Sống gửi thác về).
“Chết” theo nghĩa phổ thông, sự chết xảy ra khi con người ngừng mọi hoạt động, chấm dứt cuộc sống trần gian.
Theo Thánh Kinh, chết có 2 nghĩa:
+ Chết phần hồn: Sống không theo thần khí
+ Chết phần xác: chết vật chất, chết sinh học…
Chết do bởi hậu quả của tội, vì tội là nguyên nhân làm chúng ta xa lìa Thiên Chúa và dẫn đến sự chết. Tuy nhiên, cái chết đã được Đức Kitô hóa giải sau khi Ngài phục sinh. Quả thật , trong đức tin con người hi vọng một cuộc phục sinh đằng sau cái chết được tháp nhập vào Đức Kitô Giêsu. Vì chính Ngài, trong Ngài và với Ngài chúng ta cũng được phục sinh cả hồn lẫn xác.Thánh Phaolô trong thư Rôma (6,8) đã khẳng định “Nếu chúng ta đã cùng chết với Đức Kitô, thì chúng ta sẽ cùng sống với Người’.
Người ta có thể có nhiều tài sản, nhà cửa, đất đai v.v nhưng khi mất đi chỉ có mấy mét vuông đất để nắm xương mà thôi. Chẳng những thế mà nhà cửa, biệt thự đất cát là của phù du có thể sang nhượng, đổi chác, mua bán chứ phần Mồ, Mả , Lăng mộ đá đẹp của ông bà thì vĩnh viễn không thay đổi được. Và người đang sống cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi mồ mả ông bà tổ tiên và người đã khuất.

Với các Sư huynh, vì thời cuộc quý Anh đã rời xa mảnh đất xứ Huế thân thương, nơi đặt trụ sở chính của Hội Dòng. Nơi mà các Anh đã đáp lại tiếng gọi và sống trọn lời đáp với ơn gọi Thánh hiến. Các Sư huynh đã đi hết con đương tu trì, đã trung kiên, tín thác hoàn toàn đời mình cho Chúa, đã ôm trọn Thánh Tâm Chúa và cùng đi với Ngài đến Núi Sọ. Để rồi khi mất đi, các Anh bắt đầu một đời sống mới, bất diệt và viên mãn trong Thiên Chúa. Tuy thế, kiếp người vẫn đong đầy sai phạm họ rất cần lời cầu nguyện của chúng ta để sớm hưởng nhan Thánh Chúa.
Ước muốn lâu nay của Quý Anh còn sống, cách riêng của Anh Bề trên Tổng quyền và Quý Anh trong Hội Đồng Cố Vấn là quy tụ tất cả Quý Anh về Nghĩa trang nhà Mẹ (Dạ Lê – Huế). “Sống cộng đoàn, chết cũng sum vầy”.
Xin cho các Anh của chúng con được ơn an nghỉ trong Thánh Tâm Chúa!
 
Tác giả bài viết: NV7
Nguồn tin: Dòng Thánh Tâm Huế

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->