• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên tổ Mân Côi mừng lễ Bổn mạng

Hòa chung với với niềm vui của Giáo hội hoàn vũ mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, tổ Mân Côi – Sinh viên Công giáo Thánh Tâm đã hân hoan tổ chức thánh lễ Bổn mạng, truyền thống của tổ.

Thánh lễ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 (Chúa Nhật XXVIII TN), tại nhà thờ giáo xứ Bến Ngự - Dòng Thánh Tâm do cha Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện chủ tế.

Tổ Mân Côi là những sinh viên di dân chủ yếu thuộc tỉnh Hà Tĩnh, giáo phận Vinh hiện đang sống và học tập tại Tp. Huế.


Tại làng Fatima cách đây 100 năm trước, Đức Mẹ đã hiện ra nhiều lần với ba trẻ chăn chiên Lucia, Phanxicô và Gianxita. Từ Fatima, Đức Mẹ đã truyền đi thông điệp cho cả thế giới, như một điều kiện khẩn thiết để thế giới được Hòa bình: “Hãy siêng năng lần hạt; hãy cải thiện đời sống; hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ”.


Một trăm năm đã trôi qua, sứ điệp Fatima vẫn là lời mời gọi con cái sống và phát huy các giá trị Tin Mừng qua chuỗi kinh Mân Côi.

Sau thánh lễ, tất cả sinh viên đã quy tụ lại trong hội trường của nhà Dòng để cùng chúc mừng và giao lưu với tổ Mân Côi.


Tiếp đó, cha Đặc trách cùng với quý Thầy Đặc trách đã chủ trì và làm giám khảo cho trò chơi chinh phục, với những câu hỏi giáo lý, khoa học, xã hội… thu hút sự chú ý của tất cả các tổ sinh viên tham gia và sự cổ vũ với không khí sôi nổi, hồi hộp của các tổ viên.




Ước mong không chỉ trong tháng Mân Côi này, mà trong suốt cuộc đời các bạn sinh viên luôn sống và thực hành sứ điệp của Mẹ để qua Mẹ mà chúc tụng và tôn vinh Thiên Chúa.







                                                                          Ban truyền thông

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->