• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo di dân tại Huế khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Sáng ngày 01/10, gần 600 bạn sinh viên Công giáo di dân tại Huế đã nô nức quy tụ về tại Dòng Thánh Tâm để dự lễ khai giảng năm học mới.
10 (1)

Ngôi nhà chung yêu thương

“Nếu không có sự quan phòng, bao bọc của Thánh Tâm Chúa Giêsu ngang qua quý Tu sĩ, Linh mục Dòng Thánh Tâm Huế thì những sinh viên xa nhà như chúng con có lẽ sẽ rất bơ vơ và dễ bị sa ngã”.

Đó là lời chia sẻ của một bạn sinh viên năm thứ 4 và cũng chính là những cảm nghiệm của tất cả SVCG di dân tại Huế nhận được trong suốt những năm sống và học tập nơi đất khách quê người.

Lễ khai giảng hôm nay bước sang năm thứ ba, SVCG Thánh Tâm chính thức được Đức Nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng giao cho Dòng Thánh Tâm coi sóc và đồng hành.

Các Tân sinh viên được quàng trên vai chiếc khăn màu xanh thể hiện sự trẻ trung và vui tươi, khuôn mặt nào cũng rạng rỡ và hớn hở chen vào bàn ghi danh để ký tên mình vào danh sách mới, như một sự khai sinh tại ngôi nhà mới.



Mở đầu buổi lễ là không khí sôi động như muốn phá vỡ không gian của hội trường Dòng Thánh Tâm khi các bài cử điệu, văn nghệ chào mừng được cất lên.

Tiếp đến, cha Tân Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện và Ban điều hành mới bước lên ra mắt các bạn sinh viên cùng với những chia sẻ, dặn dò về chương trình sinh hoạt cũng như các bài học giáo lý  sẽ triển khai trong trong năm đầy hấp dẫn và bổ ích.


Giây phút vỡ òa niềm vui khi cha Đặc trách cùng với anh Trưởng sinh viên cùng đánh hồi trống khai giảng năm học mới trong tiếng hò reo, vỗ tay và pháo hoa rực sáng.


Sau đó, Đức Nguyên Tổng Giám Mục Phaxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã đến và chào thăm từng tổ sinh viên đang sinh hoạt và gặp gỡ nhau đầu năm. Như một sự ưu ái đặc biệt của vị Chủ chăn đối với những con chiên ngoài Giáo phận. Đặc biệt năm nay SVCG Thánh Tâm rất vui mừng vì có thêm sự gia nhập của tổ sinh viên Con Đức Mẹ Đi Viếng.

Thánh lễ khai giảng: “Hãy chạy đến với Mẹ Mân Côi”

Tâm điểm của buổi gặp gỡ, chia sẻ đầu năm này là Thánh lễ khai giảng do Đức Nguyên Tổng Giám Mục Phaxicô Xaviê chủ tế, đồng tế với cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm Phêrô Nguyễn Đức Huyền, cha Tân Đặc trách và quý cha trong Dòng Thánh Tâm Huế.



Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng đã mời gọi các bạn sinh viên hướng lòng tôn kính cách đặc biệt lên Đức Mẹ Maria Mân Côi, người Mẹ dấu yêu của mọi con cái.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Ngài nói: “Trung tâm của Kinh Mân Côi được Đức Thánh Giáo Hoàng Phaolô Đệ Nhị đã dạy chúng ta rằng Tràng chuỗi Mân Côi là một chất cầu nguyện tuyệt hảo vì chúng ta cùng với Mẹ nhìn ngắm cuộc đời của Chúa Kitô, và vì vậy khi lần tràng chuỗi Mân Côi chúng ta không dừng lại ở nơi Đức Mẹ đâu mà chúng ta cùng với Mẹ để nhìn lên Chúa Giêsu, ngắm nhìn cuộc đời của Ngài và cảm nhận được biến cố vui buồn để chúng ta ca tụng, cầu khẩn và bắt chước cuộc sống của Chúa”

Ngài còn chia sẻ thêm: “Chúng ta thấy Đức Cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận khi ở trong tù Ngài xin từng sợi thép để làm thành tràng chuổi Mân Côi để suốt ngày được nói chuyện với Chúa. Ước gì không phải một lần, hai lần trong ngày mà lúc nào có sơ hội chúng con lần năm chục Kinh Kính Mừng liên tục, mười Kinh Kính Mừng trước khi đi ngủ, trước khi làm việc gì đó là những bông hoa thể hiện tình yêu, tình cảm chúng ta dâng lên Mẹ nhất là trong tháng Mân Côi này. Đặc biệt trong tháng Mân Côi, Mẹ đang nhắc nhở toàn thể Giáo Hội hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, không phải là để ca tụng Mẹ mô, đó là lời cầu nguyện với Chúa có sự hiện diện của Mẹ. Lạy Mẹ Mân Côi, xin giúp chúng con yêu mến Mẹ, yêu mến Chúa qua tràng chuỗi Mân Côi”

Kết thúc Thánh Lễ, Quý Cha hiện diện, quý Thầy và quý Nữ tu cùng với các bạn Sinh viên đã chung chia niềm vui với nhau bằng bữa cơm thanh đạm, đậm chất sinh viên.

Năm học mới mở ra với nhiều niềm vui và nhiều dự phóng, nhưng cũng lắm lo toan và khó khăn phía trước đang chờ đón các bạn sinh viên. Ước mong Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn là nơi để các bạn chạy đến khi khó khăn, thử thách và đó cũng như là những cơ hội để làm cho đức tin của các bạn sinh viên thêm mạnh mẽ, như chủ đề của Lễ Khai giảng năm nay:“Chính ở nơi Người mà ta sống, cử động và hiện hữu” (Cv 17,28).

Một số hình ảnh trong ngày lễ khai giảng:













                                                                                                                                    Ban Truyền Thông

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->