• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG Thánh Tâm Huế: Sinh hoạt đầu tháng và viếng nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ

Như những dự phóng về chương trình của niên khóa mới, sáng ngày 06/11/2016 (Tức CN XXXII TN), gần 300 bạn sinh viên Thánh Tâm đã quy tụ về tại hội trường Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế (FMI) để tham dự Thánh lễ và sinh hoạt đầu tháng.

Buổi sinh hoạt hôm nay còn có sự hiện diện của Cha Đặc trách Phê Rô Nguyễn Thái Vạn, Quý Thầy Phó Tế Dòng Thánh Tâm, Quý Thầy trong ban Đặc trách sinh viên và Quý Soeur Bề Trên Hội Dòng FMI .

Bầu trời Huế mưa như trút nước, nhưng các bạn sinh viên Thánh tâm vẫn không quản đi để sinh hoạt bằng mọi phương tiện, ngày đầu tháng trở thành điểm hẹn để xua đi những ưu tư, nung nấu lòng nhiệt thành và sức sống tuổi trẻ nơi mỗi sinh viên.



"Yêu như Đức Kitô yêu Giáo hội"

Đó là chủ đề của buổi sinh hoạt tháng 11 nhằm hướng các bạn sinh viên cảm nghiệm về tình yêu thương và mối tương quan giữa Đức Giêsu Kitô với Hội Thánh là "Hiền Thê" của Ngài, ở đó mỗi con người cần đáp trả lại bằng cách yêu thương tha nhân như đã được yêu. Đặc biệt là trong tháng kính nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn đã khuất.

Những trò chơi khởi động, tiết mục văn nghệ, các bài nhảy cử điệu đã hâm nóng hội trường, những tiếng cười rộn rã hiện lên trên  khuôn mặt rạng rỡ của các bạn sinh viên Thánh Tâm đã làm tan đi thời tiết u ám bên ngoài.





Chia sẻ trong buổi sinh hoạt, Thầy Gio An Nguyễn Viết Bảy - Phó ban Đặc trách sinh viên Thánh Tâm đã nhấn mạnh đến 4 thực trạng thiết thực, đã và đang xảy ra đối với giới trẻ hiện nay đó là: Lạm dụng internet, trò chơi ảo, sống ảo và cứu nét. Tất cả những thực trạng đó vô tình biến thành tệ nạn và dẫn đường cho một số bộ phận người trẻ mất đi kiểm soát về những hành vi của bản thân, và ảnh hưởng đến nhân cách làm người  giữa xã hội cũng như trong Giáo hội.




Sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên đã di chuyển xuống Thánh đường của Hội dòng FMI để tham dự Thánh lễ cũng như kín múc nguồn ân sủng qua Bí Tích Thánh Thể trong không khí linh thiêng của Hội Dòng.



Kết thúc Thánh lễ, anh Phó ban Đại diện sinh viên đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Hội Dòng FMI bằng những lời tri ân và món quà nhỏ. Thay mặt Hội Dòng, Chị Phó Bề Trên đã đáp lại bằng những lời yêu thương, mời gọi các bạn sinh viên hãy coi nơi đây như là "ngôi nhà thứ 3" của mình.



Tiếp đó, các bạn sinh viên lại được quây quần bên nhau cùng với Cha Đặc trách, Quý Thầy Đặc trách và Hội dòng để cùng nhau chung chia bữa trưa ấm áp và đậm chất sinh viên.



Đến với nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ

Sau khi dùng cơm trưa, các bạn sinh viên Thánh Tâm đã nhanh chóng di chuyển lên nghĩa trang thai nhi giáo xứ Ngọc Hồ cách đó 12km.

Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ đến nay là nơi yên nghỉ của gần 60 000 thai nhi xấu số. hằng năm vào tháng 11 các bạn sinh viên Thánh Tâm vẫn có truyền thống đến đây để dọn dẹp và viếng nghĩa trang này.



Đến với nghĩa trang thai nhi cũng là cơ hội để mỗi bạn trẻ nghiệm lại bản thân có khi đã không biết tôn trọng thân xác, sự sống của chính mình, đồng thời biết tôn trọng thân xác, sự sống nơi người khác.



Các bạn sinh viên cùng thắp lên mộ các thai nhi những nén hương và lời cầu nguyện, sau đó mọi người di chuyển xuống núi về lại thành phố Huế trong bình an và sự hiệp nhất.




                                                             Mời xem thêm hình ảnh   

                                                                                                                BTTSVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->