• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tổ Phan Sinh kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Ngày 08 - 09 tháng 10 vừa qua, Nhóm Giới Trẻ Phan Sinh Huế - Vinh đã long trọng mừng sinh nhật tròn 5 tuổi, đánh dấu một chặng đường tuy chưa dài nhưng nhiều kỷ niệm, thăng trầm trong quá trình hình thành và phát triển.

Về tham dự ngày vui có các anh chị cựu thành viên nhóm từ các vùng miền, bạn sinh viên đại diện thuộc các nhóm anh em: nhóm Giới Trẻ LaSan, Nhóm Mân Côi tại Huế,... Chủ đề ngày lễ: Lạy Chúa Xin Hãy Dùng Con Như Khí Cụ Bình An Của Chúa đã gợi mở tâm tình, mong muốn có thêm hiểu biết và thể hiện được tình thương, sự tha thứ với nhau trong chặng đường hồng ân này.


Trong niềm vui hân hoan mừng lễ, thời tiết cũng như reo vui, ánh nắng chiếu tỏa ấm áp sau bao ngày mưa gió dầm dề. 13h ngày 08/9 mọi người đã tụ họp tại khuôn viên đan viện Thiên An Huế để bắt đầu một ngày vui chơi thỏa thích với nhau trong Chúa. Tất cả những thành viên tham gia không phân biệt giới tính, tuổi tác đã được chia vào các đội và cùng đoàn kết đưa đội mình đến chiến thắng. Mỗi đội có một cái tên và câu khẩu hiệu. khởi động bằng các trò chơi thi đua để khuấy động không khí cho ngày hội trại, ai ai cũng với một tinh thần cao vui chơi hết mình để cùng tổ của mình có gắng dành chiến thắng, giờ chơi trôi qua nhanh lạ thường, thoắt cái bóng đã xế chiều, các tổ bước vào phần thi ẩm thực để chuẩn bị cho bữa tối của mình, không chỉ dành riêng cho chị em, hôm nay anh em tham gia cũng đã trổ hết tài năng nấu nướng của mình để tạo ra những món ăn ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt.



Như bao lần, buổi tối luôn có những chương trình được chờ đợi nhất. Bắt đầu là giờ cầu nguyện cho môi sinh, anh chị em cùng nhau dâng lên chúa những tâm tình của mình để cùng nhau hiệp ý cầu nguyện cho môi trường sống đang bị đe dọa bởi sự ô nhiễm. Do thời tiết không được thuận lợi nên chương trình lửa trại không được tiến hành, nhưng anh chị em cũng đã giành cho nhau những giây phút đó để cùng chia sẻ, trò chuyện, cùng giành cho nhau những lời ca tiếng hát, mọi người cùng quây quần trò chuyện, cùng nghe những tâm sự của anh chị cựu, của các thành viên qua các thế hệ. Qua đó mỗi thành viên trong nhóm được nghe lại lịch sử hình thành và phát triển của nhóm, những kỉ niệm khó quên của các anh chị và tâm tình hạnh phúc khi được là một thành viên trong gia đình Phan Sinh. Nhớ lại những ngày đầu thành lập Nhóm (ngày 12/09/2011), khi đó chỉ có một vài anh chị tụ họp lại gặp gỡ, sinh hoạt giao lưu với nhau. Lúc ấy mọi thứ đều đơn sơ và thiếu thốn, mọi người liên lạc với nhau bằng gặp gỡ trực tiếp, phải đạp xe những đoạn đường thật dài. Từ từ những năm tiếp theo được sự quan tâm của các Đấng bậc, cùng sự quyết tâm phấn đấu của các thành viên, nhóm đã dần lớn mạnh. Các thế hệ đi trước cũng chia sẻ niềm thao thức và mong muốn các thành viên trong nhóm tiếp tục đồng lòng để vượt qua khó khăn, quy tụ thêm nhiều bạn sinh viên tham gia vào các hoạt động đức tin, hoạt động bác ái trong môi trường xã hội ngày càng có nhiều thách đố và cám dỗ với giới trẻ hiện nay. Đêm hoan ca là sự gắn kết của các thế hệ, những thành viên mới với những anh chị cựu, những bạn trẻ từ những vùng miền khác nhau,… Mọi người tiếp tục hò reo trong những điệu nhảy, trò chơi bên đống lửa, dù đã thấm mệt nhưng trông ai cũng còn sung sức lắm. Dù trời mưa, nhưng những bạn được giao đã chu đáo lo cho tất cả một bữa ăn đêm nóng hổi và ấm lòng. Kết thúc một ngày ý nghĩa, giấc ngủ an lành đã đến với các bạn thật nhanh. 



Sáng hôm sau, sau cơn mưa lớn đầu mùa tối hôm qua đã làm bầu khí thêm mát mẻ. Mỗi người ai vào việc nấy, tích cực chuẩn bị cho các hoạt động theo chương trình đã định. Đúc kết lại tất cả tâm tình, mọi người cùng nghiêm trang sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn do cha bề trên ĐAN VIỆN Thiên An Huế Antonie  chủ tế. Trong bài giảng của mình, cha đã mời gọi những anh chị em cựu thành viên chia sẻ cảm nhận của mình đối với mái nhà Phan Sinh, thầy đồng hành với những lời gửi gắm và những mẫu chuyện ý nghĩa về cuộc sống của cha thánh Phanxico Assisi, … cuối cùng Cha mời gọi các bạn cần biết định hình lại lối sống, biết tin tưởng và cậy nhờ Chúa soi sáng, dẫn dắt, biết gia tăng gặp gỡ, thực hành yêu thương, tha thứ, bác ái...Cha cũng mong muốn mọi thành viên của nhóm, dù cũ hay mới đều nên có mối liên hệ, gắn kết trong hiệp nhất, yêu thương. Cuối thánh lễ, một bạn đại diện cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới quý Cha, quý thầy đồng hành, quý vị ân nhân, quý cộng đoàn, các anh chị cựu sinh viên đã luôn đồng hành, dìu dắt và giúp đỡ nhóm về vật chất cũng như tinh thần.







cuối thánh lễ để tỏ lòng tri ân, nhóm đã có một phần quà nhỏ gửi tặng các thành viên, cha bề trên đại diện nhóm trao cây thánh giá cho các thành viên
Bữa tiệc trưa thật náo nhiệt, mọi người cùng hân hoan chúc mừng nhau, chúc mừng nhóm.Cha bề trên cũng chung vui, giao lưu và cắt bánh mừng sinh nhật Nhóm. Các điệu nhảy đầy ngẫu hững lại được các bạn thể hiện vui vẻ và hết mình.

 
Trò chơi lớn cũng bắt đầu với chủ đề: “Hành Trình Bước Theo Cha Thánh” ngay khi bữa tiệc kết thúc, sau khẩu lệnh của quản trò, mọi người trong đội đều đóng góp ý kiến để giải mật thư và thật nhanh chóng đến các trạm thi. Mỗi trạm đều có những thử thách riêng, khó khăn riêng để các bạn phát huy hết tinh thần hiệp nhất, hỗ trợ nhau của mỗi nhóm. Cả khuôn viên Đan Viện rộn lên những tiếng cười, tiếng hát, điệu nhảy, ai cũng vào cuộc nhiệt tình, có bạn mồ hôi túa ra, ướt sũng cả người… nhưng tất cả đều thấy vui và ý nghĩa, cảm thấy mình đã chơi, đã cố gắng hết mình.




Ước mong lòng hăng say nhiệt tình của người trẻ tiếp tục được duy trì, phát huy nơi gia đình Phan Sinh, để mọi người luôn sống xứng đáng là men, là muối giữa lòng xã hội hôm nay.
                                             
                                                                                                    Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng
                                                                                                    Nguồn tin: Tổ SVGT Phan Sinh Huế

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->