• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thánh Lễ mừng Bổn mạng tổ Mân Côi: “Ai xin thì sẽ được”


Trong thông điệp về chuỗi Mân Côi, Đức Maria đã nhắn nhủ: “Các con yêu dấu của Mẹ! Các con phải loan tin cho tất cả mọi người đều biết Mệnh Lệnh của Mẹ, đưa cho các con để cứu nhân loại. Vậy các con phải nghe cho rõ, và ghi chép để loan tin cho mọi người được biết Mệnh Lệnh của Mẹ ban xuống cho nhân loại, là chuỗi Mân Côi…”

Hòa chung với Giáo hội hoàn vũ biệt kính Đức Maria trong tháng Mân Côi, mặc cho thời tiết mưa tầm tã của Thành Phố Huế, sáng ngày 16/10/2016 (Chúa Nhật XXIX TN), các bạn sinh viên tổ Mân Côi đã tập trung rất đông tại nhà thờ giáo xứ Bến Ngự - Dòng Thánh Tâm Huế, để dâng Thánh lễ tạ ơn và mừng Bổn Mạng của mình.

Tổ Mân Côi quy tụ những bạn sinh viên thuộc tỉnh Hà Tĩnh đang học tập tại Thành Phố Huế, cùng thúc dục nhau chuyên chăm lần chuỗi Mân Côi và bắt chước các nhân đức của Mẹ.

Thánh Lễ có sự hiện diện của Cha Phê Rô Nguyễn Thái Vạn – Đặc trách sinh viên Thánh Tâm, Cha Giuse Đậu Xuân Toàn – Dòng Chúa Cứu Thế, Quý Thầy Phó Tế Dòng Thánh Tâm và hơn 300 bạn sinh viên thuộc các tổ khác.


Tiếng nhạc Nhập Lễ cất lên, các bạn sinh viên đã cùng với Quý Cha từ hội trường tiến lên cung Thánh, dâng lên Mẹ Mân Côi những đóa hoa muôn sắc cùng với nén hương trầm bay tỏa.


Giảng trong Thánh Lễ, Cha Giuse đã nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy cầu nguyện luôn luôn, kiên trì và cầu nguyện thì chắc chắn các bạn sẽ được ơn. Đức Maria cũng mời gọi chúng ta cầu nguyện với Kinh Mân Côi, cầu nguyện không ngừng và mãi mãi…


Kết thúc Thánh Lễ, các bạn sinh viên đã cùng với tổ Mân Côi tập trung tại hội trường Dòng Thánh Tâm để vui chương trình văn nghệ và trò chơi trong ngày Lễ Bổn mạng.




Trong phần chơi ghép tranh giữa các tổ, các bạn sinh viên đã có những lời thơ tán tụng và dâng lên Mẹ Mân Côi nỗi thống khổ của những người dân miền trung, đang gồng mình trong cơn lũ – là quê hương, người thân của các bạn sinh viên.







                                                                                                         BTTSVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->