• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm khai giảng năm học mới 2016 – 2017

Sáng ngày 02/10/ 2016 (Tức Chúa Nhật XXVII TN), hơn 500 bạn sinh viên Công giáo(SVCG) Thánh Tâm đã nô nức quy tụ về Thánh Đường giáo xứ Bến Ngự, Dòng Thánh Tâm Huế để tham dự Thánh Lễ khai giảng năm học mới, niên khóa 2016 – 2017.

Thánh Lễ có sự hiện diện của cha Antôn Dương Quỳnh - Tổng đại diện Tổng giáo phận Huế, cha Antôn Huỳnh Đầy - Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế, cha Giuse Phan Tấn Hồ - nguyên Đặc trách SVCG Thánh Tâm, cha Giám tập Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Gioan Baotixita Hồ Quang Lâm, cha Phêrô Nguyễn Thái Vạn, Tân Đặc trách SVCG Thánh Tâm và cha Giuse Đậu Xuân Toàn - Dòng Chúa Cứu Thế cùng với Quý Thầy Phó tế Dòng Thánh Tâm.


Khép lại những ngày hè tại quê hương, các bạn sinh viên trở lại phố Huế với những ấp ủ, những trang sách mới. Các bạn Tân sinh viên bỡ ngỡ bước vào đời sinh viên, hôm nay vui sướng được khoác trên mình chiếc khăn xanh hòa vào ngôi nhà chung Thánh Tâm.


SVCG Thánh Tâm là những sinh viên di dân theo học tại Huế, gồm có 10 tổ: Tổ Gioan, là những sinh viên đến từ tỉnh Nghệ An; Tổ Mân Côi quy tụ những sinh viên đến từ tỉnh Hà Tĩnh; Tổ Têrêsa là các sinh viên đến từ tỉnh Quảng Bình; Tổ Augustinô là những sinh viên theo học trường ĐH Luật; Tổ sinh viên Mến Thánh Giá Vinh; Tổ sinh viên Thừa Sai Bác Ái Vinh; Tổ sinh viên Nội trú Lộ Đức; Tổ sinh viên Phaolô, Tổ sinh viên Giới Trẻ La San; và Tổ Phan Sinh.

Ngày khai giảng hôm nay là tròn một năm SVCG Thánh Tâm chính thức được Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Lê Văn Hồng giao cho Dòng Thánh Tâm Huế coi sóc và đồng hành. Từ đó Dòng Thánh Tâm được xem là ngôi nhà chung, là người Mẹ Hiền luôn bao bọc đoàn sinh viên di dân tại Huế.


Chương trình sinh hoạt bắt đầu từ lúc 8hoo’, với những bài hát, cử điệu sôi động, các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các tổ sinh viên.




Tiếp đó cha Tân Đặc trách, Quý thầy Đặc trách, Quý Soeurs  đồng hành, Ban Đại Diện đã ra mắt các bạn sinh viên cùng với những những dự định, những quyết tâm trong năm học mới.

Cuối cùng cha Phêrô Tân Đặc trách, đón chào các bạn tân sinh viên bước vào ngôi nhà chung Thánh Tâm đầy yêu thương, với những lời chúc tốt đẹp và cha đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

Đúng 10h30’ Thánh Lễ được điễn ra trang nghiêm, sốt sắng hòa với tiếng nhạc trầm bỗng linh thiêng.

Hôm nay Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Huế rất mong muốn được gặp tất cả các sinh viên Công giáo học tại Huế…” Đó là lời chào yêu thương như tiếp thêm sức mạnh đê ngọn lửa đức tin bùng cháy, cũng như những thao thức mà đấng Chủ chăn dành cho những con chiên xứ lạ…

Giảng trong Thánh Lễ, cha Antôn Tổng Đại Diện đã nhấn mạnh đến đức tin của người trẻ trong thời đại mới đang phải đối mặt trước những thách đố, những khó khăn nơi học đường, khó khăn về đời sống đạo… Nếu không có đức tin mạnh mẽ thì người trẻ rất dễ sa vào những cạm bẫy, không thể đứng vững và vượt qua mọi khó khăn. “Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: "Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc", nó cũng sẽ vâng lời anh em” (Lc 17, 6).

Kết thúc Thánh Lễ, cha Tổng Đại Diện, cha Bề Trên Tổng quyền cùng với Quý cha và các bạn sinh viên đã chung chia niềm vui với nhau bằng bữa cơm đầm ấm, đậm chất sinh viên.



Năm học mới mở ra với nhiều niềm vui và dự phóng nhưng cũng lắm lo toan và khó khăn phía trước đang chờ đón các bạn sinh viên. Ước mong Thánh Tâm Chúa luôn mở rộng bao bọc để những khó khăn, thử thách như là cơ hội làm cho đức tin của các bạn sinh viên thêm mạnh mẽ, như chủ đề của lễ Khai giảng năm nay:“Xin Đấng gìn giữ bạn đừng để bạn trật chân lỡ bước” (Tv 121,3).

                                                               Mời xem thêm hình ảnh                            
                                                                                                                        
                                                                                                                       BTTSVCG Thánh Tâm
                                                        

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->