• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lễ giỗ thứ 14 Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận

Sáng ngày 16-9-2016, Đức Hồng y Peter Turkson, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa Bình, đã chủ sự lễ giỗ lần thứ 14 Đức cố Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận.
Đồng tế với Đức Hồng y Turkson tại nhà thờ Đức Mẹ Cầu Thang (Madonna della Scala) ở Roma còn có 6 Giám mục Việt Nam vừa kết thúc khóa bồi dưỡng hai tuần lễ do Bộ truyền giáo tổ chức, một số linh mục Việt Nam và Ý, trước sự hiện diện của khoảng 100 người gồm các viên chức của Hội đồng Tòa Thánh Công Lý và Hòa Bình, cùng với Liên tu sĩ Việt Nam ở Roma.
Trong bài giảng, Đức Hồng y Turkson đã diễn giải bài Tin Mừng của ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi mừng kính hôm 15-9-2016, và áp dụng vào cuộc sống và sứ mạng của Vị Tôi Tớ Chúa Hồng y Nguyễn Văn Thuận. Như Mẹ Maria, Đức cố Hồng y cũng đã cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa Kitô qua sự tiếp nhận những đau khổ trong cuộc sống.
 Cuối thánh lễ, cộng đoàn đã đến trước bàn thờ bên dưới có mộ của Đức Hồng y Nguyễn Văn Thuận và cùng đọc kinh cầu xin Chúa cho án phong chân phước của Người sớm được kết thúc tốt đẹp với việc tôn vinh Vị Tôi Tớ Chúa trên bàn thờ.
Tại Tổng giáo phận Huế, Hội đồng Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã tổ chức giờ kinh cầu nguyện cho Đức cố Hồng y với chuỗi  Mân Côi, suy niệm Năm Sự Mừng, ở Nhà Lưu niệm Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận (21/53 Hàm Nghi, Huế) vào lúc chiều tối thứ Năm ngày 15.9.2016. Linh mục Đaminh Nguyễn Hữu Khôi, phó xứ Chính tòa, đã tuyên đọc Tiểu sử của Đức cố Hồng y, ôn lại những khoảnh khắc đáng ghi nhận trong cuộc đời của Vị Tôi Tớ Chúa.
Giờ kinh cầu nguyện cho Đức cố Hồng y với chuỗi  Mân Côi, suy niệm Năm Sự Mừng (ảnh; Giáo phận Huế)
Rạng sáng ngày 16.9.2016, giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã tổ chức thánh lễ giỗ lần thứ 14 của vị Tôi Tớ Chúa Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận. Linh mục Quản xứ Chính tòa chủ tế thánh lễ. Mọi người đã sốt sắng dâng Thánh lễ giỗ lần thứ 14 vị Tôi Tớ Chúa trong tiếng hát sâu lắng của ca đoàn Phụng vụ nhà thờ Chính tòa.


Nguồn tin: Báo Công giáo và Dân tộc

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->