• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Gp Thanh Hóa:Truyền chức linh mục tại giáo xứ Tam Tổng và Hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Nga Sơn: Sáng thứ năm ngày 08/09/2016, tại nhà thờ giáo xứ Tam Tổng đã diễn ra thánh lễ hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa và truyền chức linh mục cho 3 thầy phó tế thuộc khóa X Đại Chủng Viện Vinh Thanh.

 
Ba thầy được truyền chức ngày hôm nay gồm:
Thầy Phêrô Nguyễn Văn Dân
Thầy Anrê Nguyễn Văn Thạo
Thầy Giuse Nguyễn Văn Vĩnh

Thánh lễ do đức giám mục giáo phận Thanh Hóa - Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tế, cùng đồng tế có sự hiện diện của đức ông Giuse Mai Đức Vinh (gốc giáo xứ Thượng Chiểu, hiện đang phục vụ tại Pháp), quý cha giáo đến từ Đại Chủng Viện Vinh - Thanh, quý cha giáo phận Phát Diệm, linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa, quý tu sĩ nam - nữ, quý khách xa gần và hàng ngàn bà con giáo dân trong giáo phận.

Trong niềm vui mừng của ngày đại lễ, đức cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng đến cha hạt trưởng giáo hạt Nga Sơn - trưởng ban tổ chức, quý cha, cũng như bà con giáo dân trong giáo hạt. Đây là một ngày đại hồng ân của giáo hạt khi ngày hành hương Năm Thánh được tổ chức cùng với ngày truyền chức linh mục. Vì thế, vị chủ chăn giáo phận ước mong tất cả cộng đoàn hiện diện sẽ kín múc được nguồn mạnh thiêng liêng trong ngày đại lễ này.

Trong phần giảng lễ, đức cha nhấn mạnh: “Ngày lãnh thánh chức linh  mục quả là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vì được tổ chức vào ngày giáo phận hành hương để tôn vinh lòng thương xót Chúa và cũng là ngày mà Giáo Hội dành riêng để mừng lễ sinh nhật Đức Maria.” Đức Cha mời gọi mọi người hãy học lấy gương mẹ, một mẫu gương phục vụ tận tâm, tận tình qua sự hiệp nhất, tình liên đới và sự cộng tác với nhau. Đó cũng chính là điều mà tiên tri Isaia và Thánh Phaolô đã diễn tả trong hai bài đọc vừa qua. Đức  Cha cũng nhấn mạnh đến thánh chức mà các thầy lãnh nhận trong ngày hôm nay là một ân huệ được sinh ra trong lòng thương xót dưới sự bao bọc của Mẹ Maria. Để kết, ngài gửi những lời nhắn nhủ đầy tình yêu thương đến 3 thầy sẽ lãnh nhận thiên chức linh mục. Các thầy được truyền chức trong ngày lễ sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, ngày hành hương Năm Thánh, các thầy như được sinh ra trong lòng thương xót Chúa. Vì vậy ngài cầu chúc cho 3 thầy luôn ghi mãi kỷ niệm thiêng liêng của ngày hôm nay, trở thành những chứng nhân của Lòng Thương Xót trong sứ vụ mục tử của mình.

Nghi thức phong chức được cử hành long trọng, sốt sáng ngay sau bài giảng. Lần lượt các tiến chức được giới thiệu để Đức Giám mục Giáo phận thẩm vấn, xức dầu và tấn phong lên hàng tư tế trong ơn nghĩa Chúa Thánh Thần. Trong niềm vui của cả Giáo hội hoàn vũ, quý cha đã chúc mừng các cha mới qua nghi thức hôn bình an và cộng đoàn vỗ tay chúc mừng các Tân Linh mục.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Trần Xuân Mạnh – hạt trưởng hạt Nga Sơn gửi lời chúc mừng đến quý tân chức và cám ơn cộng đoàn hiện diện. Đáp lời, đại diện các tân chức – cha Anrê Nguyễn Văn Thạo bày tỏ lòng tri ân tới đức cha, quý cha giáo, quý cha, quý ân nhân, thân nhân cách này hay cách khác đã hướng dẫn và dìu dắt các ngài có được ngày hôm nay.

Với thánh lễ truyền chức linh mục hôm nay, tổng số linh mục của giáo phận Thanh Hóa là 114 vị trên tổng số 144.827 giáo dân (theo số liệu năm 2016). Hiện giáo phận có 61 giáo xứ phân bố trên toàn địa bàn tỉnh Thanh Hóa.




































TTGP THANH HÓA
Nguồn tin: GP Thanh Hóa

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->