• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Thánh Tâm Huế: Phút cảm tạ và tri ân của sinh viên năm cuối

Trọng kính Đức Tổng Giám Mục Tổng giáo phận Huế, Cha Tổng Đại diện, Cha Đặc trách sinh viên Thánh Tâm và Hội Dòng Thánh Tâm Huế.

Chúng con xin gửi lời chúc đến các Ngài luôn được bình an, hạnh phúc và dồi dào sức khỏe trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Vì còn trẻ, nên chúng con nghĩ rằng thời gian trước mắt rất dài, dài tới mức có thể làm chúng con quên mất rằng dòng sông thời gian chỉ chạy về phía trước chứ không bao giờ chạy ngược lại phía sau.

Thời gian trôi qua thật nhanh, thấm thoát những năm tháng sinh viên đã kết thúc, chỉ còn lưu lại những kỷ niệm trong tim.
Ngoài kia, đường phố Huế như rực rỡ hơn; những con đường màu đen như được thay bởi những tấm thảm vàng, thảm đỏ của những nhánh phượng vĩ và nhánh điệp ven đường. Điều ấy báo hiệu với chúng con rằng: “Hè đến thật rồi đấy!”

Chúng con là những sinh viên năm cuối, lòng bồi hồi mang theo chút buồn man mác, chút lo lắng cho chặng đường phía trước: “Tốt nghiệp – Thất nghiệp”.

Tuy nhiên tâm tình biết ơn đối với các Ngài là điều không thể thiếu trong hành trang cho chúng con vào đời. Đức Tổng, Cha Tổng Đại diện, Cha Đặc trách, Hội Dòng Thánh Tâm đã bao bọc, nâng đỡ, giáo dục chúng con trong suốt những năm tháng qua; đã giúp chúng con lớn mạnh trong cả tri thức và nhân đức.

Cuộc sống đôi lúc có khắc nghiệt, người đời lắm mưu toan; nhưng may quá, cuộc sống sinh viên của chúng con lại rất bình an và vô tư. Nhờ có những bàn tay dìu đưa và uốn nắn giúp chúng con tránh xa những lệch lạc của cuộc sống.

Nhớ những buổi sinh hoạt, nhớ những Thánh lễ sinh viên, những bữa cơm thân mật, nhớ những chuyến viếng xa,… Quý Ngài đã cùng chúng con trải qua bao ngày oi bức của mùa nắng, bao đêm giá lạnh tê buốt của mùa đông; mặc cho thời tiết khắc nghiệt đến mấy, những buổi sinh hoạt của chúng con vẫn được tổ chức đều đặn và ấm áp tình thương. Tình thương Chúa đời đời con ca tụng!

Cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn, gặp gỡ nào rồi cũng chia ly. Chúng con khi phải rời xa ngôi nhà Thánh Tâm đầy yêu thương này, lời tạm biệt sao cứ nghẹn trên môi.
Chúng con, có những người sinh hoạt được 2 năm, có người 3 năm, 4 năm, có người sinh hoạt đến 6 năm. Cũng có những lúc chúng con chưa tham gia nhiệt tình, chưa cộng tác hết mình với chương trình của nhóm. Con người bất toàn, yếu đuối , xin quý Ngài rộng lòng tha thứ cho chúng con.

Rồi đây, mỗi người chúng con sẽ bước chân vào đời trên những con đường khác nhau với biết bao khó khăn và thử thách. Xin quý Ngài nhớ đến chúng con trong lời cầu nguyện.

“Tình cảm tri ân biết nói sao cho hết
Nét bút run run xin gói trọn tâm tình…”

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ hồng ân, gìn giữ Đức Tổng, Cha Tổng Đại diện, Cha Đặc trách, quý Thầy và Hội Dòng Thánh Tâm được muôn ân sủng, hồn an xác mạnh để sứ mạng tông đồ của các Ngài luôn trổ sinh hoa trái.

Cuối cùng chúng con xin cúi đầu “tri ân và cảm tạ”.


                                                                                      Maria Phạm Thùy Dung

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->