• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo Thánh Tâm: Bế giảng niên khóa 2015 - 2016

“Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” (Tv 89, 2)

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về một năm học đã qua và niềm vui cùng Mẹ hoan ca dâng lời tạ ơn, chiều ngày 21/5/2016 tại nhà thờ giáo xứ Bến Ngự, thuộc Dòng Thánh Tâm Huế đã diễn ra lễ Bế giảng Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm (SVCGTT) và Thánh lễ Tạ ơn kết thúc năm học niên khóa 2015 – 2016.



    Đến với lễ Bế giảng của SVCGTT, có Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện, Tổng Giáo Phận Huế; cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Đặc trách Chủng sinh Ngoại trú Huế; cha Giêrônimô Emiliano Đỗ Minh Liên, Phó Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm; cha Giuse Phan Tấn Hồ, Đặc trách Sinh viên Công giáo di dân tại Huế; cha Vinh Sơn Trần Văn Đường, Giám đốc Đệ tử viện Dòng Thánh Tâm Huế; cha Phêrô Phạm Thanh Hải, Trưởng ban Bác ái dòng Thánh Tâm Huế; cha Anrê Dũng Lạc Mai Văn Diên, Đan viện Thiên An; quý thầy đồng hành; quý sơ đồng hành; quý khách mời và hơn 500 bạn Sinh viên Công giáo Thánh Tâm.
Khởi đầu chương trình, anh Ant Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban Điều hành SVCGTT đã đọc báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016. Qua đó, điểm lại những điểm đã làm được và những điểm chưa làm được, từ đó đúc kết những hoạt động về đời sống thiêng liêng, học tập, bác ái, văn hóa nghệ thuật và thể thao của SVCGTT trong một năm học vừa qua.
Kết thúc buổi Tổng kết, là Thánh lễ Tạ ơn do Cha Tổng Đại Diện, Antôn Dương Quỳnh chủ tế, đồng tế với ngài có các linh mục Triều và Dòng. Mở đầu Thánh lễ, Cha Antôn Dương Quỳnh đã bày tỏ tình cảm yêu quý đối với các bạn sinh viên. Trong bài giảng Lễ, ngài đã nhắc đến vấn đề “Tình yêu”, ngài thật hài hước và dí dỏm khi ví von vấn đề đó bằng những câu thơ xuất phát từ những người bạn trẻ. Nhưng trong tương quan đó, ngài muốn nhấn mạnh đến tình yêu của Thiên Chúa, ngài mời gọi những bạn trẻ luôn biết dân thân, biết học hỏi, để trở thành những người Kitô hữu có ích cho Giáo hội. Đồng thời, ngài bày tỏ niềm vui vì sự trưởng thành của những bạn sinh viên qua một năm học tập.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Đại diện sinh viên, anh FX. Võ Văn Lộc, Trưởng Ban Điều hành đã nói nên lời tri ân, cảm tạ sâu sắc đến quý cha, cha Đặc trách Sinh viên, quý thầy, quý sơ đã đồng hành với các bạn sinh viên trong một năm vừa qua…“Một năm học khép lại, với bao niềm vui, sự thành công trong hoạt động và đúc kết những bài học kinh nghiệm với bao hoài bão cho năm học mới, giờ đây các bạn sinh viên mang tâm tình cảm tạ, tri ân hiệp cùng của lễ vô giá của Chúa Giêsu trên bàn thờ mà quý cha dâng trong Thánh lễ này để ngợi ca Thiên Chúa và tri ân tình Người”.
Sau Thánh lễ, là buổi cơm huynh đệ đầy ắp tiếng cười nhưng cũng chất chứa những nỗi buồn vì một năm học đã kết thúc, các bạn sinh viên tạm rời thành phố Huế thân thương, rời xa bạn bè. Chính điều đó, đã làm cho buổi sinh hoạt tổ nhiều niềm vui hơn, nhiều tiếng cười hơn.
Nối dài tâm tình tri ân cảm tạ, đêm Hoan ca Tạ ơn với chủ đề “Cùng Mẹ dâng lời Tạ ơn” được diễn ra vào lúc 19h30. Đêm Hoan ca có sự góp mặt của Cha Đặc trách sinh viên, quý thầy đồng hành, quý thầy dòng Thánh Tâm, quý sơ cùng với các tiết mục hoan ca đến từ các tổ, nhóm: tổ Gioan, tổ Mân Côi, tổ Têrêxa, tổ Augustinô, nhóm giới trẻ Phan Sinh, giới trẻ Lasan, sinh viên đến từ các nhà nội trú Lộ Đức, Phao Lô, Mến Thánh Giá, Bác Ái Vinh. Với những tiết mục đặc sắc, bữa tiệc văn hóa hoan ca đã đem đến cho các bạn sinh viên những giây phút thoải mái, và những tâm tình cảm mến hân hoan dâng lên Chúa. Cùng với đó, Cha Đặc trách đã nói lời cảm ơn thay cho quý thầy, quý sơ, và các bạn sinh viên đến với Ban điều hành sinh viên đã góp chút sức lực của mình trong công việc của đoàn chiên Chúa, những lời cảm ơn đó được trao bằng những tấm Bằng như vật kỉ niệm về những mối “tình” -  tình cha con, tình thầy trò, tình bạn, tình huynh đệ của các bạn trong ngôi nhà Sinh viên Công giáo Thánh Tâm. Và để nhớ mãi về nhau đối với các anh chị sinh viên chuẩn bị ra trường, quý thầy, quý sơ đồng hành đã trao 90 phần quà lưu niệm cho các anh chị sinh viên trước lúc chia xa.
Tâm tình con thảo dâng lên Đức Mẹ với những đoá hoa, ánh nến hồng rực sáng như một báo hiệu của sức lan toả Đức Tin và đời sống tuyệt vời mà các bạn sẽ thực thi. Đây quả thật là ngày hội ngộ đáng nhớ trong năm học của các bạn Sinh viên Công giáo tại Huế.
Lễ bế giảng năm học đã kết thúc, nhưng niềm vui và tâm tình tri ân của các sinh viên Công giáo Thánh Tâm vẫn mãi còn. Bước chân ra về để ngày mai chia xa, mỗi người một ngã, nhưng trong lòng chúng tôi vẫn mãi khắc sâu những kỉ niệm khó phai về tình bạn và tình hiệp thông trong Đại gia đình Sinh viên Công giáo Thánh Tâm.






Xem Thêm Hình Ảnh                                                    Văn Phong
                                                                                 Ban TTSVCG Thánh Tâm        

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->