• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

HỘI TRẠI SINH VIÊN CÔNG GIÁO ĐÀ NẴNG NĂM 2016

Từ 14h00 ngày 7/5 cho đến 14h30 ngày 8/5, sinh viên công giáo- giáo phận Đà Nẵng đã tổ chức hội trại truyền thống năm 2016, tại giáo xứ Hòa Ninh, giáo phận Đà Nẵng.

Sinh viên công giáo - giáo phận Đà Nẵng gồm sinh viên các nhóm: Hòa Khánh, Chính Tòa, Thanh Bình, Hòa Cường, An Thượng, Phú Thượng, An Gia, Thanh Đức. Hiệp nhất- Yêu thương-Hy sinh-Phục vụ là câu khẩu hiệu mà các bạn sinh viên công giáo-giáo phận Đà Nẵng nói lên thể hiện tình đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trên con đường tìm hiểu, say mê khám phá tri thức, gặp gỡ Đức Kitô là tri thức đích thực.
Vào lúc 14h00 các nhóm đã có mặt để chào cha xứ giáo xứ Hòa Ninh và khai  mạc hội trại. Chủ đề năm nay của hội trại là “Đường về nhà Cha”. Đường về nhà Cha là một chặng đường dài mà mỗi một con người chúng ta ai cũng phải bước đi để đến đích của cuộc đời. Trên con đường đó có rất nhiều cạm bẫy, khó khăn, thử thách. Những cám đỗ đó luôn níu kéo bước chân của người môn đệ Chúa Kitô, khiến họ có thể đi lệch con đường về nhà Cha. Đặc biệt là các bạn sinh viên – những người trẻ bước vào đời để trải nghiệm cuộc sống mới. Những cám dỗ trong cuộc sống luôn rình rập, bủa vây quanh cuộc đời của các bạn. Nếu không có đức tin, niềm tin và sự giúp đỡ của mọi người xung quanh: các cha, các thầy, bạn bè,…thì không thể vượt qua. Điều đặc biệt đó là nếu không nhờ ơn của Chúa, Đức Mẹ và các Thánh soi đường chỉ lối thì các bạn sẽ sớm xa rời tình yêu của Chúa, lạc mất đường về nhà Cha.
Sau lễ khai mạc các đội đã cắm trại theo các khu vực đã bốc thăm.
Vào lúc 15h30 đến 17h00, với chủ đề “Đường về nhà Cha” các nhóm đã thi thiết kế logo cho Hội trại và thuyết trình logo.
Thánh lễ chiều, thánh lễ “Mừng Chúa lên trời”. Trong thánh lễ có sự hiện diện của cha chủ tế Phanxicô Salesio Nguyễn Văn Lê Vinh – phụ trách lâm thời sinh viên giáo phận Đà Nẵng, cha Phêrô Nguyễn Trung Phước( linh mục dòng Ngôi Lời). Ngoài ra còn có thầy Gioan Nguyễn Duy Anh( Dòng Tên), cùng các bạn sinh viên công giáo các nhóm tại giáo phận Đà Nẵng.
Trong bài giảng cha Vinh có chia sẻ: “Ngày Chúa lên trời – Chúa đã giao sứ mạng cho các tông đồ cũng như cho mỗi người chúng ta là hãy ra đi rao giảng Tin Mừng và làm phép rửa cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy, nhân danh Chúa Cha, chúa Con và Chúa Thánh Thần. Ngày này cũng được xem như ngày của truyền thông”. Cha có nhấn mạnh liên hệ thực tại giúp cho các bạn liên hệ với cuộc sống thức tiễn. “Hiện nay các bạn trẻ sống trong một thế giới với sự phát triển của khoa học-công nghệ, các bạn đã sử dụng một cách có hiệu quả các trang mạng xã hội như thế nào để giúp mọi người nhận biết Chúa”. Cha còn đã đặt ra các câu hỏi cho các bạn sinh viên tự vấn bản thân mình “Tôi là ai?;Tôi đang làm gì ?;Tôi muốn tôi là người như thế nào?”. Điều đó giúp cho các bạn sinh viên nhận biết, xác định vị trí của mình. Kết thúc bài giảng cha còn nhấn mạnh: “Thà thắp nên một ngọn lửa nhỏ còn hơn ngồi nguyền rủa bóng đêm”.
Cuối thánh lễ có nghi thức sai đi và tổ chức trao bằng cho các anh chị sinh viên ra trường. Ngọn lửa được thắp từ cây nến phục sinh, cha chủ tế đã trao nến cho các anh chị và truyền lại giáo huấn của Chúa Giêsu “ Anh em là muối cho đời, là ánh sang cho trần gian.”.
Để tạo bầu khí cho các bạn sinh viên chơi mà học- học mà chơi. Lúc 19h30, phần  giao lưu văn nghệ và thi giáo lý Youcat, giúp cho các bạn sinh viên có những tiếng cười vui nhộn và bài học bổ ích trang bị thêm kiến thức đức tin  chuẩn bị hành trang vào đời.
Lửa trại
Sau phần lửa trại sôi động, nhóm kết thúc bằng giờ cầu nguyện Taize trong bầu không khí linh thiêng sốt sắng. Sau một ngày vui chơi hết mình, giờ cầu nguyện là lúc các bạn lắng đọng tâm hồn để nghe tiếng Chúa và suy niệm lại cuộc sống của mình. Đây cũng là lúc các bạn nhìn lại mình để xem xét mình đã làm được và chưa làm được gì, để từ đó biết sửa lỗi và quyết tâm phấn đấu. Mỗi một bạn còn có những tâm tư tình cảm riêng dâng lên Chúa, đó có thể là những khó khăn thử thách hay những buồn vui trong cuộc sống.
Ngày 8/5 khởi đầu ngày mới được bắt đầu bằng phần thi dân vũ. Tám nhóm được chia thành hai đội, thi đấu với bài “Yêu đời” làm không khí ngày mới thêm sôi động và phấn khởi hơn. Nó cũng tiếp thêm động lực cho hành trình “ Đường về nhà Cha” qua phần thi trò chơi lớn.
Trò chơi lớn được xem là một ph ần thi không thể thiếu trong hội trại. Sáu trạm trại với những thử thách ban tổ chức đặt ra buộc mỗi nhóm phải vượt qua cũng tương trưng cho hành trình “Đường về nhà Cha” với những thách đố trong đời cần các bạn phải kiên trì bước tiến.
Cái nắng lên đến 350C có thể làm các bạn mệt mỏi, nhưng với sự nhiệt huyết năng động của người sinh viên công giáo, các bạn đã vui chơi hết mình. Hội trại kết thúc với việc trao giải thưởng cho các nhóm: giải nhất thuộc về nhóm SVCG Hòa Khánh, giải nhì thuộc về nhóm SVCG  An Thượng và giải ba thuộc về nhóm SVCG Chính Tòa. Những tấm hình lưu niệm, những cái bắt tay và nụ cười thân thiện là cách các bạn chào nhau và chúc nhau ra về trong bình an của Chúa Kitô.
Ước mong hội trại không chỉ là niềm vui nhưng là nơi để mỗi một bạn trẻ được học hỏi và đến với nhau trong tình thân ái, đoàn kết, yêu thương để cùng dẫn dắt và giúp nhau vững bước trên hành trình “ Đường về nhà Cha”.

Nguyễn Thị Hồng

 
Các hình ảnh hội trại sinh viên công giáo Đà Nẵng năm 2016
Hình ảnh cắm trại của các nhóm


Hình ảnh các nhóm thiết kế và thuyết trình logo

Thuyết trình logo của nhóm SVCG Hòa Khánh


Ban giám khảo của cuộc thi  chấm logo( từ trái qua- thầy Gioan Nguyễn Duy Anh; cha Phanxicô Salesio Nguyễn Văn Lê Vinh; anh Trần Quốc Toản trưởng ban sinh viên Đà Nẵng)
Logo của các nhóm






Hình ảnh: Thánh lễ chiều mừng Chúa Phục Sinh

Hình ảnh: nghi thức sai đi và phát bằng cho các anh chị ra trường


Hình ảnh: đêm văn nghệ và thi giáo lý


Các sinh viên thi giáo lý Youcat
Hình ảnh : lửa trại
 

Hình ảnh thi dân vũ








hình ảnh: các trại trò chơi lớn








Hình ảnh trao giải thưởng cho các nhóm
v

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->