• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đêm văn nghệ và giao lưu chương trình Chung Tay Bảo Vệ Sự Sống

Sau một ngày vất vả và mệt nhọc tại nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ, lúc 19h45’ các bạn sinh viên Thánh Tâm đã quay về hội trường dòng Thánh Tâm Huế, cùng với các bạn sinh viên Hà Nội – nhóm Chung Tay Việt, quý Cha Giám đốc Caritas Huế, Cha Đặc trách sinh viên, Ban BVSS Huế và quý Thầy Đặc trách đã khai mạc buổi truyền thông về sự sống, bắt đầu bằng những vũ khúc sôi động, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa.

DSCF4205

DSCF4224

Trong bài thuyết trình của mình, chị Maria Nguyễn Thị Ái đã nhấn mạnh ‘sự sống bắt nguồn từ lúc tinh trùng gặp trứng’ và tập trung vào 3 đề tài:

Thứ nhất là các nguyên tắc tính dục, gồm có 4 nguyên tắc: Tôn trọng sự sống; các hành vi trao hiến vợ chồng tự bản chất là lương thiện nhưng nếu quá độ thì sẽ không còn là lương thiện nữa; luân lý Công giáo tôn trọng thân xác nhưng không quá đề cao các hành vi giới tính; phải có sự trong sạch và tiết độ trong đời sống vợ chồng. Chị còn đề cập thêm về vấn đề của công nhân và sinh viên hiện nay, đó là tình trạng thổi cơm chung, sau đó ở một căn phòng chung và sau nữa là có một cái bầu chung đã trở nên phổ biến.

Thứ hai là những ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, những phim ảnh kích thích tính dục, lối sống thử buông thả theo những hành vi xác thịt, và những hậu quả về lâu dài là có thật, cái bầu cũng có thật. Những tội phạm đến đức khiết tịnh là dâm ô, thủ dâm, tà dâm, khiêu dâm, mại dâm và hiếp dâm. Có những tội xúc phạm đến phẩm giá hôn nhân là ngoại tình, ly dị. đa phu, đa thê, loạn luân, đồng tính luyến ái và sống chung như vợ chồng.

Để có một tình yêu chân thật, hoàn hoàn hảo thì đôi bạn phải biết tôn trọng nhau, hy sinh cho nhau, đối thoại và chia sẻ với nhau, dành thời giờ cho nhau, phải có trách nhiệm với nhau, trung thành với nhau, cầu nguyện với nhau và cho nhau.

Thứ ba là đề tài về sức khỏe sinh sản, các phương pháp phòng tránh thai tự nhiên hợp với luân lý của Giáo hội Công giáo.

DSCF4172

Kết thúc phần thuyết trình, chị Ái còn đưa ra một số câu nói được sưu tầm: “Thà làm hai đường thẳng song song mà vẫn thấy nhau. Còn hơn là một đường chéo, gặp nhau một lần và mất nhau mãi mãi”, “không ai sinh ra đã hợp nhau, chỉ cần biết vì nhau mà thay đổi thế mới là hạnh phúc”…

Tiếp đó là 8 câu hỏi của Ban BVSS đưa ra với 8 phần quà dành cho tất cả các bạn sinh viên, liên quan đến các chủ đề của bài thuyết trình, đã có những câu trả lời rất sôi nổi từ các bạn sinh viên Huế và Hà Nội.

DSCF4272

Sau đó ban tổ chức nhóm Chung Tay Việt đã lên phát biểu lời cám ơn đến với Ban Caritas BVSS Tổng Giáo phận Huế, nhà dòng Thánh Tâm Huế và tất cả các sinh viên Thánh Tâm đã nhiệt tình tiếp đón tiếp, cộng tác với nhau trong chương trình Chung Tay Bảo Vệ Sự Sống Thai Nhi; nhóm còn có những món quà gửi đến Cha Đặc trách sinh viên Thánh Tâm và Ban BVSS Huế.

DSCF4290

Để đáp lại, anh Phanxicô Võ Văn Lộc đã đại diện tất cả cho tất cả sinh viên Thánh Tâm nói lên tâm tình biết ơn đối với quý Cha, có thêm những hiểu biết về sức khỏe sinh sản qua buổi truyền thông, đặc biệt là tất cả các bạn sinh viên từ Hà Nội đã đem đến cho Huế một cuộc gặp gỡ vui nhộn, một chuyến đi và những bài học ý nghĩa.

Bế mạc chương trình truyền thông, Cha Giuse Phan Tấn Hồ, Đăc trách Sinh viên Thánh Tâm Huế đã nói đến tình liên đới giữa sinh viên hai miền Bắc và Trung: “chung tay bảo vệ sự sống thai nhi là bảo vệ sự sống của nhân loại. Muốn làm được điều đó thì trong tâm mỗi người cần luôn có Chúa, có ông Trời”.

Tất cả các bạn sinh viên hai miền, cùng với quý Cha đã cùng chụp hình lưu niệm, trong khoảnh khắc đó các bạn sinh viên Hà Nội đã đồng thanh hô vang: “ Hà Nội yêu Huế”,  câu nói đó cứ vang vọng không chỉ nơi các bạn sinh viên Huế, dường như muốn trao gửi thứ gì đó và sự vội vàng, luyến tiếc nơi vùng đất cố đô. Đêm đó các bạn sinh viên Hà Nội nghỉ tại hội trường dòng Thánh Tâm và xuất phát lúc 6h sáng ngày 8/5, trở ra và ghé thăm các nghĩa trang thai nhi tại GP Vinh trên đường về.


DSCF4310


DSCF4256

DSCF4216

DSCF4225

DSCF4212

     Xem tất cả hình ảnh                                                                                                                                                                                                                                                     Thành Nhu 
                                                                                       Ban TTSVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->