• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chung tay tu bổ mộ phần của các Thai nhi trên nghĩa trang Ngọc Hồ

   

Nhận lời Chị Maria Nguyễn Thị Ái, thuộc Ban Bảo Vệ Sự Sống Caritas Huế, sáng nay (Thứ Bảy, ngày 23/4/2016), tôi với thầy Giuse Lê Vũ cùng với các em học sinh Nhà lưu trú Thánh Tâm và các bạn Sinh viên Công giáo Thánh Tâm đã lên đường đến Nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ, cách thành Huế 12 km để tu bổ phần móng của nhiều phần mộ Thai nhi đã bị mưa gió làm cho xói mòn.

Đoàn chúng tôi lên nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ lúc 7giờ 30. Tại đây, Chị Ái cho biết: “Ngoài việc tu bổ mộ phần của Thai nhi cho kiên cố, thì công việc này cũng nhằm chuẩn bị cho ngày 7.5.2016 sắp tới. Ban Bảo vệ Sự Sống Giáo phận Huế sẽ đón tiếp nhóm ‘Chung Tay Việt’ khoảng 100 sinh viên Hà Nội, hơn 350 sinh viên Công giáo Thánh Tâm và sinh viên ngoài tôn giáo: Búp Sen Hồng cùng tham gia chương trình Chung Tay Bảo Vệ Sự Sống Thai Nhi”. 


    

Chị Ái cho biết tiếp: “Lâu nay chúng ta thường truyền thông bảo vệ sự sống Thai nhi cho các sinh viên Công giáo, trong khi các bạn sinh viên lương dân và các tôn giáo bạn thì chúng ta chưa có cơ hội tiếp cận; nay qua thầy Thượng tọa Thích Chiếu Huyễn và nhóm Chung Tay Việt là những người trực tiếp đưa các bạn sinh viên Hà Nội vào gặp gỡ giao lưu để cùng Chung tay bảo vệ sự sống Thai nhi”. Sau khi được nghe những lời chia sẽ đầy tâm huyết của người hữu trách, nên các em Học sinh Lưu trú Thánh Tâm và các bạn Sinh viên Công giáo Thánh Tâm chúng tôi càng thêm động lực để hăng hái trong công việc thiện nguyện của mình.

Công việc của chúng tôi sáng nay khá xuôi thuận, nhưng đến cuối buổi trưa thì trời nỗi giông tố đì đùng và kèm theo mưa. Thú thật mưa thì không đến nỗi sợ, nhưng giông sét đì đùng thì cũng hơi run; vì thế tôi đã tìm cách cũng cố tinh thần các em bằng một câu chuyện: “Cách đây 10 năm, Cha lên nhà xứ Ngọc Hồ gặp cha Phêrô Lê Văn Ngọc để bàn chuyện tổ chức ‘Đêm Yêu Thương và Tặng Quà Giáng Sinh’ cho các trẻ em nghèo vùng Ngọc Hồ này, và tranh thủ thăm cho biết nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ. Sau đó ít năm cha có đưa các em Đệ tử Thánh Tâm và Sinh viên Công giáo đến tu bổ mộ phần cho các Thai nhi; lần nào lên nghĩa trang Thai nhi về cha cũng nhận được những ơn nâng đỡ thiêng liêng cho đời tu trì của mình. 
     

 Và như công việc của chúng ta hôm nay thì ngay từ tối hôm qua, giữa đêm hè nóng nực, Ông Trời đã thương đổ một trận mưa rất lớn; nhờ thế mà sáng nay nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ muôn hoa khoe sắc chào đón chúng ta. Giờ đây sau khi kết thúc buổi tu bổ mộ phần thì Ông Trời lại ‘đổ mưa hồng ân’ và ‘nổ sấm sét đì đùng để tán thưởng’ công việc chúng ta. Các con thử quan sát mà xem, đường lên nghĩa trang Ngọc Hồ đầy đá sỏi, nhưng lối rẽ qua nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ cũng đã mòn một lối đi; điều này cho biết, có nhiều người đã đến với nghĩa trang này. Tính đến nay đã hơn 24 năm, ngày các Cha trong Giáo phận Huế lập nên nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ; do đó thật khó mà tính được bao nhiêu lần quý Cha, quý Thầy, quý Soeurs, cùng quý Anh Chị thành tâm thiện chí trong gia đình Caritas Giáo phận Huế đã ngày đêm đi về để chăm sóc mộ phần cho các cháu. Vì thế, Cha nghĩ: ai đến nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ cách tâm thành, thì các Thai nhi Ngọc Hồ sẽ cầu bầu cùng Chúa để chúc lành”.
   

Mãi thao thao bất tuyệt về nỗi lòng với nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ thì Ông Trời cũng đã tạnh mưa từ lúc nào; nhờ đó mà những khối bê tông của chúng tôi tu bổ mộ phần của các Thai nhi sáng nay được hoàn thành tốt đẹp.



Tác giả bài viết: Lm. Giuse Phan Tấn Hồ,CSC
Nguồn tin: BTTDTT

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->