• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

LỄ BẾ MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ SVCG THÁNH TÂM MỞ RỘNG LẦN THỨ VI

Sáng ngày 24/4/2016, tại hội trường Dòng Thánh Tâm Huế, linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, Đặc trách SVCG Thánh Tâm, đã công bố bế mạc Giải bóng đá Sinh viên Công giáo Thánh Tâm mở rộng lần thứ VI năm 2016. Lễ bế mạc có sự hiện diện của Cha Antôn Huỳnh Đầy – Bề trên tổng quyền dòng Thánh Tâm Huế, quý Thầy Đặc trách, quý Soeur dòng Lộ Đức, quý nhà trài trợ và đông đảo các bạn sinh viên.


Sau gần hai tháng cố gắng và cống hiến của các cầu thủ, sự háo hức của các cổ động viên, lễ bế mạc cũng là sự chờ đợi của tất cả các bạn sinh viên Thánh Tâm trong suốt mùa giải, vì ngôi vị quán quân đều là mong ước của mọi đội bóng khi tham gia giải đấu.

Phát biểu trong bài cảm ơn, anh Phêrô Nguyễn Tính – Trưởng ban thể thao SVCG Thánh Tâm đã bày tỏ lòng biết ơn đến nhà dòng Thánh Tâm đã cưu mang tất cả các bạn sinh viên và quy tụ lại dưới một mái nhà chung. Cha Đặc trách, quý Thầy Đặc trách, ban Đại diện điều hành sinh viên đã tạo mọi điều kiện vật chất lẫn tinh thần để tạo ra cho các bạn sinh viên một sân chơi lành mạnh và bổ ích, luôn đồng hành và dõi theo mọi trận đấu để để kết quả được khách quan, công bằng nhất.
Giải đấu cũng là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, hiểu về nhau nhiều hơn, thể hiện tinh thần đoàn kết. Đồng thời bóng đá còn là một phương thức để rèn luyện ý chí và nhân đức, việc cùng chơi nhau chơi bóng trên sân sẽ giúp các cầu thủ biết tôn trọng người khác, và nhận ra rằng: “Bí quyết của chiến thắng trên sân banh và cả trong cuộc sống, hệ tại biệt tôn trọng người đồng đội của mình cũng như đối phương. Không ai có thể chiến thắng một mình trên sân banh cũng như trong cuộc đời. Ước gì không ai tự cô lập mình và cảm thấy bị loại ra ngoài!” (ĐGH Phaxicô trong sứ điệp gửi toàn thế giới nhân dịp World Cup 2014 ).




Nhìn lại toàn giải đấu cũng đã có những pha va chạm gây chấn thương nhưng không để hậu quả nghiêm trọng nào, các cầu thủ thi đấu trong sự nhường nhịn, hiệp thông huynh đệ và không có thẻ đỏ nào được rút ra trên sân.
Giải vô địch năm nay thuộc về đội Nam Giới Trẻ Lasan và đội Nữ Mân Côi.
Giới Trẻ Lasan ngay ở đầu giải đấu họ đã được được đánh giá là đội ứng cử viên vô địch, tuy thất bại trước đội Dự tu Vinh ở trận vòng bảng nhưng với tinh thần quyết tâm và sự thi đấu hết mình họ đã chiến thắng đội Dự tu tại trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch.
Đội nữ Mân Côi ở trận chung kết tưởng chừng như sẽ bị hạ gục trước cơn lốc da cam là đội Bác Ái Vinh, thế nhưng thần may mắn đã đứng về phía Mân Côi khi dành chiến thắng sát nút ở những sút phạt luân lưu, chiếc cúp vàng đã thuộc về họ.
Giải nhì đã thuộc về đội nam Dự tu Giáo phận Vinh tại Huế và đội nữ các chị cộng đoàn Bác Ái Vinh tại Huế. Đồng giải ba nam có đội Têrêsa và Mân Côi, đòng giải ba nữ là đôi Giới trẻ Phan Sinh và Gioan.
Các giải cá nhân gồm: Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất là Phêrô Võ Văn Din (thuộc đội Mân Côi, ghi 10 bàn thắng), cầu thủ nữ suất sắc nhất là Maria Nguyễn Thị Thúy Hằng (thuộc đội Bác Ái Vinh, với 6 bàn thắng). Danh hiệu thủ môn suất sắc nhất thuộc về Đậu Xuân Tuấn (thuộc đội Mân Côi, thủng 3 bàn) và Têrêsa Nguyễn Thị Huyền (thuộc đội Phan Sinh, thủng 2 bàn).
Đội chơi Fairpaly nhất là đội Lưu trú Thánh Tâm và đội nữ Têrêsa.




Giải bóng đá Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm mở rộng lần thứ VI đã khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong các đội bóng đó là sự hiểu nhau, tình đoàn kết và tình huynh đệ hiệp nhất. Lại một mùa thi mới sắp đến, ước gì không chỉ trên sân cỏ, mà trong mọi môi môi trường, các bạn sinh viên Thánh Tâm đều mang trong mình những cố gắng và tình yêu thương trong Đức Kitô.

Xem tất cả hình ảnh                                                 Thành Nhu
                                                                     Ban Truyền thông SVCGTT

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->