• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đức Thánh Cha cổ võ đại kết giữa Công Giáo và Kitô hữu khác

ĐTC Phanxicô cổ võ các tín hữu Kitô Phần Lan ”tiếp tục con đường tìm về đại kết và vượt thắng những quan niệm cũ và do dự.”


VATICAN. ĐTC Phanxicô cổ võ các tín hữu Kitô Phần Lan ”tiếp tục con đường tìm về đại kết và vượt thắng những quan niệm cũ và do dự.”

Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 18-1-2016 dành cho phái đoàn đại kết của Giáo Hội Phần lan, gồm Tin Lành Luther, Công Giáo và Chính Thống về Roma hành hương thường niên nhân dịp lễ kính thánh Henrico bổn mạng nước này. Đại diện phái đoàn chào mừng ĐTC là Bà GM Irja Askola của Giáo phận Helsinki, thuộc Tin Lành Luther.

 ĐTC nhận xét rằng ”trong cuộc đối thoại của chúng ta, vẫn còn một số dị biệt về đạo lý và thực hành, nhưng tình trạng này không được làm cho chúng ta nản chí, trái lại phải thúc đây chúng ta cùng nhau tiếp tục con đường tiến đến sự hiệp nhất sâu rộng hơn, và vượt thắng những quan niệm cũ cũng như những do dự. Trong một thế giới bị xâu xé vì những cuộc xung đột và chịu ảnh hưởng của trào lưu tục hóa và dửng dưng, tất cả chúng ta đều được kêu gọi dấn thân tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô, và ngày càng trở thành những chứng nhân đáng tin cậy về sự hiệp nhất và xây dựng hòa bình, hòa giải”.

 ĐTC cũng cám ơn các Giáo Hội Kitô Phần Lan dấn thân chúng trong việc săn sóc thiên nhiên. Ngài cũng nhận xét rằng cuộc hành hương đại kết của phái đoàn là một dấu chỉ hùng hồn nói lên sự kiện, trong tư cách là Tín hữu Luther, Chính Thống và Công Giáo, anh chị em đã khám phá những điểm chung của mình và mong ước làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô, là nền tảng sự hiệp nhất”.

  Phần Lan có gần 5 triệu rưỡi dân cư, trong đó gần 74% theo Tin Lành Luther, 1,1% theo Chính Thống giáo và có hơn 12 ngàn tín hữu Công Giáo (SD 18-1-2016)

G. Trần Đức Anh OP

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->