• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tổng Giáo Phận Hà Nội Mừng Lễ Tất Niên Ất Mùi

Hôm nay, ngày 22 tháng 01 năm 2016, tức ngày 13 tháng Chạp năm Ất Mùi, các linh mục, nam nữ tu sỹ, và đại biểu đại diện các giáo xứ trong Tổng Giáo Phận Hà Nội đã về Tòa Tổng Giáo Mục gặp gỡ, chia sẻ, và chúc tết Bề Trên giáo phận.


Hôm nay, ngày 22 tháng 01 năm 2016, tức ngày 13 tháng Chạp năm Ất Mùi, các linh mục, nam nữ tu sỹ, và đại biểu đại diện các giáo xứ trong Tổng Giáo Phận Hà Nội đã về Tòa Tổng Giáo Mục gặp gỡ, chia sẻ, và chúc tết Bề Trên giáo phận.

 
Trước đó, thứ 5 ngày 21, các linh mục đã có dịp tĩnh tâm thường kỳ. Ngày tĩnh tâm bắt đầu vào lúc 17g00 tại nhà nguyện Têrêsa. Tại đây, Đức Hồng Y đã huấn dụ Linh mục đoàn về chủ đề Năm Thánh Lòng Thương Xót. Sau giờ huấn dụ là giờ Kinh Chiều và nguyện gẫm.
 
Buổi tối, các linh mục dành thời gian sống mối tương quan thân mật với Chúa qua việc lần hạt Mân Côi, suy niệm Lời Chúa trước Thánh Thể và lãnh nhận bí tích Hòa Giải.
 
6g00 sáng thứ sáu ngày 22 tháng 01, ngày tĩnh tâm tiếp tục với giờ Kinh Sáng và suy gẫm về đoạn Tin mừng nói về việc Chúa Giêsu ăn chay trong sa mạc và chịu cám dỗ. Sau giờ điểm tâm sáng, các linh mục dành một tiếng đồng hồ để lắng nghe Đức Cha Phụ Tá Lôrensô chia sẻ về việc thực hành Thông điệp Laudato Sí của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô và cùng với Linh mục đoàn chia sẻ về vấn đề thay đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường tại Việt Nam hiện nay qua một Video Clip.
 
Cùng thời gian, lúc 8g15 tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội, Đức Hồng Y Phêrô đã chia sẻ với quý đại biểu đến từ các giáo xứ trong Tổng Giáo Phận về nội dung thông điệp Laudato Sí của Đức Thánh Cha và đề ra những thực hành cụ thể để mỗi giáo xứ và mỗi tín hữu trong Tổng Giáo Phận đem ra thực hành trong đời sống. Tiếp đến Ủy ban Giáo dân cho trình chiếu đoạn phim nói về vấn đề này.
 
Lúc 10g30, Thánh lễ tất niên được cử hành long trọng tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội. Đồng tế thánh lễ với Bề trên Giáo phận và Linh mục đoàn, đặc biệt có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Đức Thánh Cha tại Việt Nam. Đại diện nam nữ tu sỹ, chủng sinh và đại biểu giáo dân đến từ các giáo xứ hiện diện trong thánh lễ cùng tham dự thánh lễ để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu cho Bề trên Giáo phận.
 
Trong lời khai mạc thánh lễ, Đức Hồng Y Phê-rô mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong Giáo Hội. Sự quy tụ tại Nhà Thờ Mẹ đã nói lên sự hiệp thông của mọi thành phần dân Chúa trong TGP để dâng lên Chúa lời tạ ơn cuối năm về những ơn lành mà Ngài đã ban cho TGP trong suốt một năm qua và nguyện xin Chúa ban cho TGP một năm mới bằng an.
 
Hòa với bầu khí chuẩn bị đón xuân Bính Thân, trước khi lãnh nhận phép lành thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn Dân Chúa đã dâng lên Đức Hồng Y Phê-rô, Đức cha Phụ tá và Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli lời cầu chúc trường thọ, khang an và tràn đầy hồng ân Chúa Thánh Linh để các Ngài lãnh đạo cộng đoàn TGP sống đòi hỏi Tin mừng trong bối cảnh hiện tại. Đặc biệt, ông cũng thay mặt cộng đoàn giáo dân hân hoan chúc mừng Đức Hồng Y nhân dịp kỷ niệm 1 năm lãnh nhận tước hồng y tại Rô-ma bằng bó hoa tươi thăm nói lên tình con thảo của cộng đoàn dân Chúa.
 
Trong lời đáp từ, Đức Hồng Y Phêrô đã chân thành cảm ơn quý Đức Cha, quý Cha và anh chị em trong Tổng Giáo Phận đã hiệp nhất và cộng tác với Ngài để xây dựng gia đình Tổng Giáo Phận mỗi ngày mỗi phát triển trong tình yêu Chúa. Ngài chúc mọi người dồi dào sức khỏe và bước sang năm mới với tất cả cảm nghiệm cá nhân về lòng Chúa Thương Xót.
 
Ngày tĩnh tâm và chúc tết Bề Trên của Linh mục đoàn TGP Hà Nội và cộng đoàn dân Chúa đã khép lại trong niềm hân hoan vui mừng và hiệp nhất của tất cả mọi thành phần tham dự, là dấu chỉ nói lên niềm tin tưởng lớn lao để TGP hướng tới một năm mới an vui và tràn đầy phúc lành của Thiên Chúa.

IMG_6436

IMG_6454

IMG_6482

IMG_6506

IMG_6540

IMG_6562

IMG_6579
Nguồn tin: TGP Hà Nội

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->