• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm: Hội Ngộ Tạ Ơn Cuối Năm

Chiều ngày 31/12/2015, tại Dòng Thánh Tâm Huế, sinh viên Công giáo Thánh Tâm tổ chức hội ngộ tạ ơn cuối năm 2015, và đón chào năm mới 2016.

Buổi hội ngộ tạ ơn đã quy tụ gần 600 sinh viên được bắt đầu bằng Thánh Lễ tạ ơn lúc 17h giờ chiều, ngày 31/12/2015, sau Thánh Lễ  là tiệc Agapê theo cách buffet, cuối cùng là hoan ca Giáng Sinh và Chúc Mừng Năm Mới.



Trước Thánh Lễ, cha đặc trách Giab. Nguyễn Ái; Quý tu sĩ đồng hành hướng dẫn sinh viên chuẩn bị thánh lễ cho sốt sắng. Đúng giờ đã điểm, đoàn Lễ nghi từ hội trường Dòng tiến lên nhà thờ. Đoàn lễ nghi gồm Quý sinh viên trưởng của 10 tổ, Ban đại diện sinh viên Thánh Tâm, Quý tu sĩ nam nữ đồng hành và sau cùng là đoàn Đồng Tế.

Chủ tế thánh lễ tạ ơn là cha Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Đaminh Phan Hưng; cùng đồng tế với cha Đaminh có cha: Gab. Nguyễn Ái, đặc trách sinh viên Thánh Tâm, cha Vinhsơn Trần Văn Đường, Giám đốc Đệ Tử Viện; cha Giuse Phan Tấn Hồ, Giám đốc nhà Lưu Trú; cha Giuse Dương Bảo Tịnh, Tổng quản lý Dòng Thánh Tâm và cha Giuse Tạ Văn Nguyên.


Phần đầu Lễ, cha chủ tế mời gọi các bạn sinh viên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn những người đã đồng hành cùng các bạn trong năm vừa qua. Chuẩn bị trong năm mới, Cha chủ tế khuyến khích học sinh, sinh viên dâng những dự tính trong năm mới này cho Chúa, với quyết tâm thực thi lòng thương xót.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh hướng các bạn sinh viên đến các tâm tình: khiêm hạ, đơn sơ, nhỏ bé như Chúa Hài Đồng. Ngài nhắc đi nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “ các sinh viên, mỗi người hãy thực thi lòng thương xót”. Ngài nhấn mạnh, nếu mỗi sinh viên thực thi lòng thương xót, dù chỉ một lần trong năm này, thì được một ân xá. Khi mỗi sinh viên thực thi thương xót, thành phố Huế và môi trường ta đang sống, sẽ phá tan băng giá của lòng người, tan chảy những đồi núi ích kỷ, hận thù và chia rẽ….

Tại khuôn viên của nhà Dòng Thánh Tâm, các dãy bàn để đầy những món buffet (món ăn tự chọn) và các ly rượu nho thơm nồng, đang chờ đón quý khách và các bạn sinh viên từ trên nhà thờ xuống. Sau lời chào mừng và giới thiệu của cha đặc trách, Ngài thánh hóa của ăn và xin cùng nâng ly rượu tạ ơn và hô vang: “Chúc mừng năm mới”. Cảnh tượng ở sân diễn ra thật hiếm thấy, một niềm vui vang trời. Người ta nhận thấy tiếng nói và tiếng cười, át hết tiếng nhạc trên các dãy loa trong sân.

Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị rất công phu do 10 tổ của sinh viên Thánh Tâm; các đơn vị khác gồm: nhà Lưu Trú Phaolô, Lưu trú Lộ Đức, Sinh viên Bác ái Vinh, Học viện và Thỉnh viện Dòng Thánh Tâm cùng cộng tác tiết mục trong đêm diễn.

Gần cuối chương trình văn nghệ, Ban tổ chức trao 19 phần quà hiện kim cho các sinh viên nghèo vượt khó của các tổ, đó là món quà ý nghĩa mà Cha đặc trách và ban tổ chức đã chuẩn bị từ rất lâu.




Để kết thúc, cha đặc trách sinh viên Gab. Nguyễn Ái, cùng hai thầy đồng hành Antôn Nguyễn Văn Đức và Antôn Đinh Văn Độ, nhắn nhủ các sinh viên chịu khó tham gia vào các sinh hoạt nội khóa,  ngoại khóa nhất là chu toàn công việc học tập và thiêng liêng. Các bạn sinh viên ra về trong niềm vui và ngập tràn tâm tình của lòng thương xót Chúa. 
Ban Truyền Thông
SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->