• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công giáo Thánh Tâm dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho cố Linh mục Micae Hy Nguyễn Văn Châu


Sáng nay, vào lúc 8 giờ 30 phút, Sinh viên Công giáo Thánh Tâm Huế cùng với các em nhà Lưu trú Thánh Tâm đã quy tụ tại nhà thờ giáo xứ Bến Ngự (Huế) để cùng nhau dâng hương, dâng hoa, dâng Thánh Lễ sốt sắng cầu nguyện cho cố linh mục Micae Hy Nguyễn Văn Châu.


Cùng đồng tế trong Thánh Lễ có cha Đặc trách sinh viên Giab. Nguyễn Ái, cha Giuse Phan Tấn Hồ, Giám đốc nhà Lưu Trú, cha G. Emilianô Đỗ Minh Liên, Phó Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm.

Trước Thánh Lễ, Cha đặc trách sinh viên mời gọi các bạn sinh viên và các em nhà nội trú đồng cảm trước sự mất mát to lớn của Hội dòng Thánh Tâm, theo lời cha Giuse Phan Tấn Hồ, Giám đốc nhà Lưu Trú cho biết: Người cha quá cố của chúng ta là một người có công gây dựng, thành lập nên nhóm Sinh viên Công giáo Thánh Tâm Huế, để có được như ngày hôm nay, sự góp sức của Cha là một công lao to lớn đối với chúng con, những bạn trẻ sinh viên.


Trong bài giảng Lễ, qua Tin Mừng thánh Ga (2,1-12), ngài mời gọi các bạn trẻ hãy sống vâng phục giống như Mẹ Maria đã lắng nghe, thấu hiểu lời Chúa Giêsu trong tiệc cưới Cana, đồng thời Ngài cũng nhấn mạnh đến nhân phẩm, phẩm giá con người thời nay, thúc giục các bạn trẻ hãy biết sống khôn ngoan giữ gìn nhân phẩm đó.


Kết thúc Thánh Lễ, các bạn sinh viên, các em nhà nội trú Thánh Tâm, cùng với quý sơ, quý thầy dòng Thánh Tâm cùng nhau di chuyển về hội trường dòng Thánh Tâm nơi đặt linh cữu cố linh mục Micae Hy Nguyễn Minh Châu để thắp nén hương, phân ưu, phúng điếu cùng với gia đình và hội dòng.




Thánh Lễ an táng của cố linh mục Micae Hy, sẽ diễn ra lúc 5 giờ 30 phút, sáng ngày 18/1/2016, tại nhà thờ dòng. Sau đó, cha Micae sẽ được an táng tại nghĩa tang Dạ Lê của hội dòng.


BTT SVCG
 Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->