• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lời chúc Năm Mới của Đức Giáo hoàng Phanxicô

Vào giờ trưa ngày 01-01, Đức Giáo hoàng đọc kinh Truyền tin trên quảng trường thánh Phêrô.
‘Ngày hôm nay, chúng ta mừng ngày Hòa bình Thế giới, với chủ đề là:
‘Chiến thắng Lãnh đạm và giành lấy Hòa bình.’
Kẻ địch thù của hòa bình không chỉ là chiến tranh, mà còn là lãnh đạm, thứ khiến chúng ta chỉ nghĩ về bản thân và dựng lên các rào chắn, nghi ngờ, sợ hãi, và khép kín cả cái đầu lẫn trái tim.
Thật tốt khi chúc nhau nhân dịp đầu năm, hãy làm mới lời chúc của mình hơn nữa. Về căn bản, lời chúc là một dấu chỉ hi vọng và khích lệ cũng như mời gọi chúng ta tin tưởng nơi sự sống. Nhưng chúng ta biết rằng không phải mọi sự sẽ thay đổi trong năm mới, và nhiều vấn đề năm cũ vẫn sẽ tồn tại. Vậy nên, cha muốn chúc anh chị em, với một niềm cậy trông thành tâm, xin Chúa trông chừng anh chị em và xin cho anh chị em vui mừng khi biết rằng mọi ngày, cái nhìn thương xót của Chúa, chiếu tỏa hơn cả mặt trời, sẽ chiếu tỏa trên anh chị em và không bao giờ lặn.
Thiên Chúa là Cha yêu thương con người, Ngài không bao giờ mệt mỏi với chúng ta. Nhưng Ngài không hứa bất kỳ thay đổi phép lạ nào, Ngài không dùng chiếc đũa thần. Ngài muốn thay đổi hiện thực từ bên trong, với sự kiên nhẫn và yêu thương, Ngài muốn đến trong đời sống chúng ta thật nhẹ nhàng, như mưa đổ trên đất cho trổ sinh hoa trái. Và Thiên Chúa luôn chờ đợi chúng ta và ân cần nhìn đến chúng ta.’
Vào lúc 5h chiều, Đức Giáo hoàng đã mở Cửa Thánh ở Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả. Trước đó, ngài đã mở Cửa Thánh ở Vương cung Thánh đường thánh Phêrô ngày 08-12 đánh dấu khai mạc Năm Toàn xá Lòng Thương xót, và mở Cửa Thánh Vương cung Thánh đường Gioan Lateranô, nhà thờ chính tòa của giáo phận Roma ngày 13-12.
Còn Tổng giám mục James Harvey đại diện Đức Phanxicô mở Cửa Thánh của Vương cung Thánh đường Phaolô Ngoại Thành.
Đức Phanxicô đích thân mở Cửa Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả, bởi đây là đền thờ ngài đặc biệt yêu quý. Ngài đã đến đây cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ Salus Populi Romani ngay sau mật nghị Hồng y. Và luôn luôn trước và sau mỗi chuyến công du, ngài đều đến đây viếng Đức Mẹ.


J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->