• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thiệp và Lời Chúc Mừng của Ban Đại diện sinh viên nhân dịp mừng Chúa Giáng Sinh 2015 & Năm Mới 2016

Thiệp và Lời Chúc Mừng
của Ban Đại diện sinh viên
gửi tới Qúy Cha, quý Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị em sinh viên 

nhân dịp mừng Chúa Giáng Sinh 2015
& Năm Mới 2016












                                         THƯƠNG XÓT- GIÁNG SINH

Hiệp cùng niềm vui của Lễ Chúa Giáng Sinh, kỉ niệm ngày  Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Nguyện Chúc Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể anh chị sinh viên Thánh Tâm một mùa Giáng Sinh an lành Thánh Đức, tràn đầy Hồng Ân của Chúa Hài Đồng.
Trong Thư gửi cho sinh viên công giáo nhân dịp lễ giáng sinh của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Chủ tịch Ủy ban giáo dục Công giáo: ”Lễ Giáng Sinh trong năm lòng thương xót. Lòng thương xót của Chúa đã lãnh nhận, các con hãy cùng nhau truyền đạt cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên và học sinh của các con, không phân biệt lương giáo, giàu nghèo, ngành học hay trường học. Biết bao người đau khổ, biết bao bạn trẻ và các em thiếu nhi đang bị dằn vặt vì những lỗi lầm, yếu đuối, bị dày vò dưới sức mạnh của đam mê và thú vui vô bổ, đang trông chờ một lời khích lệ, một bàn tay bạn hữu đỡ nâng! Các con hãy làm cho họ cảm nhận được lời mời gọi đầy yêu thương của Chúa Kitô: "Hãy đến với Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng" (Mt 11,28).Các con hãy mạnh dạn ra đi. Tình yêu Chúa Kitô thúc bách các con (x. 2Cr 5,14). Muốn như thế, các con cần phải vượt thắng thái độ dửng dưng mà Đức Thánh Cha Phanxicô nói trong Sứ điệp nhân Ngày Thế Giới Hòa Bình 2016 sắp tới. Thái độ này, ở Việt Nam chúng ta, còn được gọi là thái độ vô cảm. Trong Sứ điệp nói trên, Đức Thánh Cha Phanxicô nhận xét là: thái độ dửng dưng hay vô cảm này đã vượt ra ngoài lãnh vực cá nhân, lan tràn ra khắp nơi và tạo nên hiện tượng dửng dưng hay vô cảm toàn cầu. Con người thời đại có khuynh hướng đóng kín lòng trí trong những bận tâm, lo lắng về những nhu cầu và vấn đề riêng tư của cá nhân hay gia đình nên ít nhậy bén về những khó khăn của tha nhân, những thảm trạng của xã hội và mất khả năng cảm thông để "vui với kẻ vui và buồn với người buồn" (Rm 12,15).
Trong tâm tình đó nguyện chúc cách riêng anh chị em sinh viên luôn được tràn đầy Thánh Ân, sống đúng với tâm điểm người trẻ Công giáo YÊU THƯƠNG- PHỤC VỤ.


FX VÕ VĂN LỘC,
TRƯỞNG BAN ĐẠI DIỆN SINH VIÊN CÔNG GIÁO THÁNH TÂM.



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->