• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG Thánh Tâm tĩnh tâm Mùa Vọng: “ Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa ”

Vào 8g00 sáng Chúa Nhật, ngày 06/12/2015, Cha Giáo sư Đại Chủng Viện Huế, Linh mục Micae Trần Minh Huy đã cử hành giờ tĩnh tâm, nghi thức thức thống hối và Thánh lễ cho gần 500 bạn Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm tại Nguyện Đường dòng Thánh Tâm, thuộc Giáo xứ Bến Ngự, Tổng Giáo Phận Huế.
Ngày tĩnh tâm hôm nay trùng vào Chúa Nhật II mùa Vọng, chủ đề: “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa”.(Lc 3 ,4 )

Trong bài huấn từ, Cha Giáo đã nhấn mạnh đến tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa, Ngài nói : “Chúng ta cần cầu xin Chúa Thánh Thần, tin tưởng tuyệt đối vào sự biến đổi bản thân thông qua bàn tay của Chúa. Lỗi một thời chứ không phải cả đời, vì thế chúng ta cần mau mắn đi hòa giải với Thiên Chúa và anh em, cần có lòng thống hối ăn năn những lỗi lầm đã phạm, vì đó là yếu tố quan trọng nhất trong Bí tích Giải tội… ”


Khép lại giờ tĩnh tâm là nghi thức thống hối, các bạn sinh viên cùng nắm tay nhau đưa lên cao và hát vang Kinh Lạy cha trong tâm tình sốt sắng nghiêm trang.

Kết thúc nghi thức thống hối, các bạn sinh viên đã dọn sẵn tâm hồn cùng nhau lên xưng thú tại tòa Giải tội. Như một phương tiện đặc biệt, nghi thức Giải tội chuẩn bị cho các bạn sinh viên một tâm tình thống hối dọn lòng mừng ngày Chúa đến.


Sau phần xưng tội giải tội, đúng 10g00, Cha Micae Trần Minh Huy tiếp tục cử hành Thánh Lễ Chúa nhật cho các bạn sinh viên, đồng tế với Ngài có Cha Giuse Phan Tấn Hồ, Giám đốc nhà lưu trú dòng Thánh Tâm Huế, Cha Anrê Mai Văn Diên, quản Giáo xứ Thiên An và Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ái, Đặc trách sinh viên Công giáo Thánh Tâm.

Trong bài chia sẻ, Cha Micae đi sâu vào chủ đề của ngày tĩnh tâm hôm nay là con đường tâm hồn, Ngài nói : “Hãy lấp đầy những hố sâu tội lỗi, hố sâu hận thù, ghen ghét bằng yêu thương và tha thứ. Hãy san bằng những con đường gồ ghề, quanh co của sự xấu xa, ích kỷ bằng sự chân thành và cảm thông của con cái Thiên Chúa.”

Ngài nói tiếp: “Chúng ta hãy đi ra ngoài vỏ bọc của tội lỗi để tìm thấy sự sống khi ban phát sự sống, tìm thấy hy vọng khi trao ban hy vọng và tìm thấy tình thương khi ban phát tình thương… ”.


Sau Thánh lễ Cha Đặc trách thay lời cho các bạn sinh viên cám ơn chân thành đến Cha Giáo, quý Cha đồng tế, quý Cha trong Giáo phận và trao cho các Ngài món quà thân thương là đĩa nhạc Giáng Sinh, do các bạn sinh viên thu âm để thực hiện chương trình bác ái trong mùa Noel.

Các bạn sinh viên ra về trong tâm hồn ngập tràn bình an, lời huấn từ của Cha Giáo luôn lắng đọng lại trên mọi bước đường của mùa Vọng, trên mọi nẻo đường của cuộc sống và trong tâm tình con thảo.         
                         








                                                                                                                  


                                                                                                   
Thành Nhu             
 Ban TT SVCG           

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->