• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Nhóm Dự tu Giáo phận Vinh tại Huế mừng bổn mạng Thánh Phanxicô Xaviê: “Tình yêu Đức Ki-tô thúc bách tôi”

Bước vào những ngày đầu của năm phụng vụ mới, hiệp cùng toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Phanxicô Xavie, bổn mạng của các xứ truyền giáo. Anh em nhóm Dự tu tại Huế hân hoan mừng thánh quan thầy bổn mạng Phanxicô Xaviê tại nhà thờ Giáo xứ Bến Ngự, Giáo phận Huế.

Với sự quan tâm ưu ái và tình thương đối với anh em nhóm Dự tu Giáo phận Vinh tại Huế, Quý cha, Quý thầy và Quý Sơ cùng toàn thể anh chị em sinh viên Công giáo, đã đến cùng hiệp thông, chung chia niềm vui trong ngày mừng Lễ Quan thầy của nhóm. Tối ngày 2-12-2015, Cha Phê rô Nguyễn Đại, quản xứ Tân Mĩ (Giáo Phận Vinh) đặc trách nhóm Dự tu Giáo phận Vinh tại Huế đã chủ tế cử hành Thánh lễ bổn mạng cho nhóm, một cách long trọng, sốt sắng. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Giáo sư Đại chủng viện Huế, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Ái đặc trách nhóm Sinh viên Công giáo Thánh Tâm, Cha Phê rô Nguyễn Thái Vạn, Quản xứ Bến Ngự cùng sự hiện diện của Quý thầy, Quý Sơ và đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Bến Ngự cùng các bạn sinh viên đang học tập tại Huế.


Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể anh em nhóm Dự tu, cách riêng là những ai nhận Thánh Nhân làm bổn mạng. Ngài đã mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho việc truyền giáo của Giáo hội hôm nay.
 


Giảng trong thánh lễ, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành đã chia sẻ: “Thánh Phanxicô Xavie là vị Thánh say mê chinh phục linh hồn, Ngài được mệnh danh là Phaolo Thứ 2 của thế kỉ XVI “. Ngài mời gọi mỗi chúng ta là một Phao Lô thứ 3 trong việc sống chứng nhân và truyền giáo của Giáo Hội hôm nay. Ngài cắt nghĩa việc truyền giáo không phải là bắt người khác tin theo mình hay vào một nề nếp khuôn khổ, mà truyền giáo là đem niềm vui cho người khác, nếu chúng ta không có niềm vui thì chúng ta không thể truyền giáo. Cha đã khái quát hóa về cả cuộc đời của Thánh Phanxicô xaviê xả thân đem Tin mừng đến với mọi người, Thánh nhân là mẫu gương tuyệt hảo cho mọi người học đòi, bắt chước. Cách riêng, Ngài đã nhắn nhủ với anh em Dự tu rằng: Cuộc đời anh em là chuỗi Tin mừng hóa liên tục, chúng ta gặp nhiều thách đố trong công cuộc truyền giáo, nhưng đó chỉ là những khó khăn bên ngoài vấn đề là khó khăn trong tâm hồn. Chúng ta có dám từ bỏ mọi thứ để theo Chúa như Thánh Phanxicô đã từ bỏ tiền tài danh vọng một đời theo Chúa. Ngài mến chúc Anh em có kiên tâm trong việc tìm hiểu ý Chúa trong ơn gọi của mình.



Tiếp đến là phần phụng vụ thánh thể đã diễn ra một cách sốt sắng và linh thiêng. Sau phép lành cuối lễ Anh Phanxicô Xaviê Võ Văn Lộc đại diện cho 57 anh em bày tỏ tâm tình Cảm ơn quý Cha, Quý Thầy, Quý sơ và mọi người đang hiện diện trong Thánh lễ vì tình thương anh em. Xin nâng đỡ, hướng dẫn anh em chúng con trên con đường tìm hiểu ơn gọi.


Niềm vui trong ngày mừng kính lễ Quan thầy được kéo dài với đêm văn nghệ với chủ đề “Tình yêu Đức Ki-tô thúc bách tôi” (2Cr 4,15), trong tinh thần yêu mến hiệp nhất đêm văn nghệ đã diễn ra một cách trang trọng, đã để lại những dấu ấn đậm nét trong mọi người. Với sự góp phần rất nhiều tiết mục đặc sắc của các nhóm sinh viên, với lời ca điệu múa luôn thể hiện tình yêu mến, tinh thần truyền giáo.


                                              
    Xem thêm hình ảnh                                                                                                                                                                                                                                                          







Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->