• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh 2015 (Đêm Ánh Sáng 5): “Cát Bụi Nhiệm Mầu”

“Đêm thánh vô cùng” – đêm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người đã khai mở và dẫn đưa trần gian vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên ánh sáng và hy vọng, kỷ nguyên sự sống và tình yêu. Mỗi độ Noel về, khúc nhạc Giáng Sinh lại được cất lên thánh thót với lời ca và niềm vui bất tận mừng Sinh nhật Đấng Cứu Thế.
Như đã thành thông lệ, “Đêm Ánh Sáng” - Đại nhạc hội mừng Chúa Giáng Sinh của giáo phận Vinh đã được tổ chức trong suốt 5 năm qua với mục đích truyền giáo bằng lời ca tiếng hát. Năm nay, Đêm Ánh Sáng 5 với chủ đề“Cát Bụi Nhiệm Mầu” đã được tổ chức vào tối ngày 19/12/2015 tại giáo xứ Thuận Nghĩa.
Đến tham dự Đêm Ánh Sáng 5 có Đức cha Phaolô, chủ chăn giáo phận, Đức cha phụ tá Phêrô, quý Cha, quý Chủng sinh, Tu sĩ nam nữ cùng đông đảo bà con giáo dân và lương dân khu vực Thuận Nghĩa - Quỳnh Lưu.
Đêm Ánh Sáng 5 diễn ra trong khung cảnh linh thiêng và hùng tráng tại Quảng trường Vũ Đăng Khoa (Gx. Thuận Nghĩa), với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Hiền Thục, Lưu Bá Vĩnh, Khánh Hòa, Gia Hiếu, Lệ Thu, các đơn vị: ĐCV Vinh Thanh, Dòng Mến Thánh Giá Vinh, Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh, Gx. Thuận Nghĩa, Gx. Mỹ Yên và Sinh viên Công Giáo Vinh.
Đêm Ánh Sáng 5 đã đem đến cho khán giả một không khí thật tưng bừng hào hứng, một đêm nghệ thuật đầy ánh sáng và đậm đà sắc màu văn hoá và tâm linh. Khung cảnh đặc biệt với các gam màu khác nhau làm nên một tổng thể nhiều sắc màu, vừa truyền thống mà vẫn hiện đại với sự kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo, vừa sôi động nhưng cũng nhẹ nhàng và sâu lắng. Đêm diễn nguyện đã thực sự lan tỏa sâu rộng trong lòng giáo dân và quan khách, xóa nhòa tất cả khoảng cảnh không gian – thời gian để mọi người đến gần với nhau hơn trong tình liên đới và sẻ chia. Khung trời quảng trường Vũ Đăng Khoa rực sáng như tỏa ra để soi đường cho những hành trình loan báo Tin Mừng được khai mở từ buổi diễn nguyện mang nhiều ý nghĩa này.
Kết thúc Đêm diễn nguyện, Đức cha Phaolô trong trang phục ông già Noel đã gửi tới toàn thể cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Vinh những lời chúc Giáng Sinh thân tình, đầm ấm. Ngài cũng bày tỏ những nỗi trăn trở và cũng chính là mục đích của Đêm Ánh Sáng, đó là công cuộc truyền giáo của mỗi người con Vinh trên miền đất rộng lớn Nghệ - Tĩnh - Bình này.
Đêm Ánh Sáng 5 đã khép lại. Nguyện chúc mọi phước lành và tình yêu của Hài Nhi Giêsu luôn ở cùng tất cả mọi người, bất kể lương hay giáo.
Vũ khúc khởi động của nhóm sinh viên Công giáo Vinh

Màn trống khai hội của đội trống giáo xứ Thuận Nghĩa

Tổ khúc dân ca hoạt cảnh Giáng sinh của giáo xứ Thuận Nghĩa

MC Minh Quân

Phát biểu khai mạc của đại diện BTC

Tiết mục "Ba Vua Lên Đường" của Hội dòng TSBA Vinh

"Người Tình Ngoại Đạo" - Lưu Bá Vĩnh

Oh Holy Night - Khánh Hòa

"Silent Night" - Khánh Hòa và Gia Hiếu

"Lời Con Xin Chúa" - Gia Hiếu

"Xin lỗi Chúa" - Hiền Thục

"Thử Việc",Tiểu phẩm kịch - Đại chủng viện

"Đêm Nay Noel Về" - Hội dòng MTG Vinh

"Mary, Did You Know" - Lệ Thu











PV GPVO

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->