• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh Viên Công giáo Thánh Tâm viếng Nghĩa trang Thai nhi Ngọc Hồ: Sự sống cần được bảo vệ


Sau Thánh Lễ Chúa Nhật XXXII TN tại dòng Thánh Tâm, đúng 9 giờ 40 phút ngày 08 tháng 11, hơn 400 bạn SVCG Thánh Tâm đã không quản ngại thời tiết oi bức, nắng gắt của TP Huế sau những ngày mưa tầm tã để đạp xe 15km đến với nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ. Đây là hoạt động truyền thống, có ý nghĩa nhắc nhở mỗi chúng ta ý thức được bổn phận và trách nhiệm của mình đối với các linh hồn đã qua đời, đặc biệt là những thai nhi vô tội, bị bỏ rơi được an nghỉ nơi đây.

Vượt qua chặng đường dài phải mất 40 phút đạp xe, tuy từng giọt mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng trên khuôn mặt mỗi bạn trẻ không hề tỏ ra mệt mỏi, cùng nối bước nhau về tới Giáo xứ Ngọc Hồ như một ngày hội.



Trở về bên Chúa niềm vui tràn tâm hồn, trở về bên Chúa nhân từ đây yêu thương…đó là lời bài hát “Trở về bên Chúa” được vang lên trong không khí nghiêm trang  và đầy tình yêu thương, cũng giống như tâm tình và niềm vui mà các bạn sinh viên về với các thai nhi hôm nay.

Thắp những nén hương trên tay, cùng thinh lặng lắng nghe đoạn Tin Mừng do Thầy Antôn Nguyễn Văn Đức - Đặc trách Sinh viên Công giáo Thánh Tâm công bố. Trong bài suy niệm, anh Phó ban Đại diện Sinh viên đã nêulên tâm tình, nỗi sợ hại trước cái chết của con người. Họ chỉ nghĩ đến luyện ngục mà quên đi Thiên Chúa là Đấng giàu lòng nhân từ,đôi khi ỉ lại chính mình và tìm những bảođảm cho đời sau của mình bằng những việc lành phúc đức cho đến viêc đầu tư xin lễ.

Thánh nữ Têrêsa đã nói: “Luyện ngục là nơi của tình yêu” và Ngài bảo: “Nếu tôi vào luyện ngục tôi rất bằng lòng, tôi sẽ làm như ba trẻ Do Thái ở trong lòlửa, tôi vừa đi dạo trong lửa cháy vừa hát Thánh ca của tình yêu”. Nếu hiểuluyện ngục là nơi thanh tẩy của tình yêu, là nơi để con cái Thiên Chúa cởi bỏ hết những gì là tham lam bất chính, những gì là tội lỗi trần tục còn sót lạitrước khi nhắm mắt lìa đời để mặc lấy áo vinh quang trong ngày ra trình diện Thiên Chúa là Cha yêu thương, là Đấng tốt lành thì chúng ta còn lý dođể hi vọng rằng Thiên Chúa hằng yêu thương chúng ta và muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương…



Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ được thành lập từ năm 1992, đến nay đã được 23 năm. Theo thống kê của Lm Phêrô Trần Văn Quý – Đặc trách Ủy ban Bác ái Xã Hội Giáo Phận Huế cho biết:Trong suốt quá trình từ khi thành thành lập, nhóm Bảo vệ sự sống của Giáo Phận Huế đã không ngừng làm mọi cách để khuyên nhủ, chăm sóc, thuyết phục các thai phụ giữ lại những đứa con ngoài ý muốn. Kết quả là có khoảng 20 nghìn đứa bé được giữ lại và sống sót đến ngày hôm nay, còn lại những thai nhi xấu số an nghỉ nơi đây lên tới hơn 50 nghìn.



Thinh lặng nơi đây cũng là dịp để mỗi người Sinh viên Công giáo chúng ta nhìn lại bản thân, bởi cuộc sống xa nhà đã có lúc khiến chúng ta gặp phải không ít những cám dỗ và dễ đánh mất chính mình.


Lạy Chúa, ở đâu đó tại các bệnh viện, các trạm xá…trên khắp đất nước Việt Nam chúng con cảnh các thai nhi bị bóp nghẹt sự sống, bị giết một cách hợp pháp; thậm chí bị trở thành những món ăn của chính con người. Xin Chúa qua bàn tay quan phòng của Mẹ Maria, cứu vớt linh hồn của các em và cho những người phụ nữ đang mang thai nhận thấy được thiên chức cao cả của mình, để các thai nhi có cơ hội cất tiếng khóc chào đời như xưa Mẹ đã cưu mang và sinh hạ Hài Nhi Giêsu …

Kết thúc buổi viếng là bài hát cầu cho các linh hồn, mọi người ra về giữa trưa với những bước dài, bước ngắn, bởi những giọt mồ hôi lăn tròn trên trán. Xa xa nghe có tiếng vọng của các thai nhi như muốn cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn sinh viên.



Thành Nhu          
BTT SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->