• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SINH VIÊN CÔNG GIÁO THÁNH TÂM: SINH HOẠT ĐẦU THÁNG - MỪNG KÍNH LỄ TRỌNG CÁC THÁNH NAM NỮ.

Sáng ngày 1/11/2015 hiệp thông với  Giáo Hội hoàn vũ mừng kính trọng thể các Thánh Nam Nữ. Mặc dù bầu trời xứ Huế trút xuống nhưng cơn mưa tầm tã, nhưng cũng không cản được những bước chân của người trẻ công giáo. Đúng 7h45 đã có gần 500 bạn Sinh viên quy tụ tại hội trường Dòng Thánh Tâm, để cùng nhau sinh hoạt chương trình tháng, nghe chia sẻ đề tài và tham dự Thánh Lễ. Mở đầu chương trình là  những tiết mục văn nghệ đặc sắc mừng ngày lễ trọng.



Đến tham dự và chia sẻ trong ngày đầu tháng, Linh mục Augustinô Nguyễn Văn Dụ (Giáo sư Đại Chủng Viện  Huế)  với đề tài: "Ơn gọi và sứ mạng của Gia đình Kitô giáo dưới ánh sáng của THĐGM Thế giới-2015" . Đây là một đề tài có thể nói mới  nhất, vừa kết thúc cuộc họp THĐGM Thế giới.Ngài đã trích dẫn lời của Đức Giáo Hoàng về tầm quan trong của Gia đình KiTô hữu trong bối cảnh xã hội hôm nay. Ngài đã phân tích về hai mặt của đời sống ơn gọi, đó là: ơn gọi tu trì và ơn gọi hôn nhân – gia đình. Ngài đã chỉ rõ nguồn gốc của ơn gọi là Thiên Chúa, và gia đình là nền tảng đào tạo con người đầu tiên. Mỗi người trẻ phải nhận ra ơn gọi của mình và trau dồi, tôn trọng ơn gọi đó. Ngài còn giải thích cho các bạn sinh viên hiểu rõ về Hôn nhân đồng tính và Giáo hội với vấn nạn Hôn nhân đồng tính. Ngài khẳng định:“ Luật của Giáo Hội không chấp nhận hôn nhân đồng tính  vì bởi lẽ Thiên Chúa dựng nên con người có nam có nữ, và xây dựng Hôn nhân trên một người nam và một người nữ.  Nhưng trái lại Giáo Hội khuyên mọi người không nên tỏ ra kì thị với những người đồng tính, nhưng nên “đón nhận, thông cảm và cư xử tế nhị” với những người đồng tính này,vì chính cha mẹ, gia đình, bản thân họ không muốn như vậy”. Cuối cùng, Ngài Tha thiết kêu mời  các bạn trẻ khi xây dựng đời sống hôn nhân phải biết giáo dục con cái, và định hướng về một lối sống phù hợp từng giới tính ngay từ nhỏ .


Cao điểm của ngày sinh hoạt là Thánh lễ Chúa nhật mừng các Thánh Nam Nữ lúc 10 giờ, chủ tế trong Thánh lễ là Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành (Giáo sư  ĐCV  Huế), đồng tế trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Phó Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Giêrênimô Đỗ Minh Liên và cha Đặc trách sinh viên Gioan Baotixita Nguyễn Ái.
Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành đã nêu và vạch rõ con đường nên Thánh của các Thánh Nam Nữ trên trời. Ngài cũng mời gọi các bạn sinh viên hãy nên thánh ngay trong môi trường sống, ngay trong các công việc đời thường và bổn phận của mỗi người:“Ngày lễ các Thánh mời gọi chúng ta đến với niềm vui và hi vọng. Sự ác đang tấn công cuộc sống và thế giới của chúng ta sẽ không phải là tiếng nói cuối cùng. Niềm hi vọng của chúng ta đặt nơi Đức Ki tô phục sinh. Ngài muốn liên kết tất cả chúng ta vào chiến thắng của Ngài trên sự chết và tội lỗi. Cùng với tất cả các ki tô hữu trên toàn thế giới và với tất cả các thánh trên trời, chúng ta tạ ơn Chúa vì tình yêu của Ngài đã ban cho chúng ta. Và xin Ngài biến cuộc đời chúng ta thành một cuộc lữ hành đi về Nước Chúa, nơi mà chúng ta được mời gọi đến”.
“Các ngài vinh hiển trên trời
Nguyện thay phù hộ người đời chúng ta
Hiệp hoan mầu nhiệm sâu xa
Ước mong đoàn tụ vinh hoa trên trời”.



Sau phép lành cuối lễ, anh  Phó ban Đại diện Sinh viên đã cảm ơn quý Cha, quý công đoàn cùng lời chúc bổn mạng đến quý Cha, tất cả cộng đoàn nhân ngày lễ các Thánh Nam Nữ.


Buổi sinh hoạt đầu tháng, mừng ngày lễ trọng còn được kéo dài với buổi cơm trưa với sự hiện diện của quý Cha, quý tu sĩ nam nữ với gần 500 anh chị em sinh viên.
Đúng 12h sau tiếng chuông truyền tin của nhà dòng, buổi sinh hoạt kết thúc với bài ca chia tay đầy vui nhộn. Mỗi người ra về mang tâm tình mừng vui trong ngày lễ mừng các Thánh, sự vui mừng đó đã làm át đi những cơn mưa nặng hạt của trời Huế thơ mộng.





BTT SVCG
 Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->