• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thánh lễ mừng Bổn mạng Tổ Têrêxa: Con đường nên thánh trẻ

"Hỡi Thánh nhỏ, Người lớn lắm, ngay lúc này đây, từ đầu thế giới này sang đầu thế giới kia, con cái của Người nhiều như cát biển sao trời. Bốn vị Giáo hoàng đã quỳ cầu khẩn dưới chân Người, các nhà tiến sĩ luật học đã trở lại thiếu thời vì học với Người... Xin Người hãy mưa hoa hồng xuống nữa, xuống thế giới chúng tôi... Hỡi Thánh nhỏ, Người lớn lắm”. Đó là lời của  Đức Giáo Hoàng Piô XII khi nói về Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu mà Hội thánh mừng lễ kính Ngài hôm nay 1/10 và là quan thầy của Tổ Têrêxa – SVCG Thánh Tâm.

Thánh lễ mừng Quan thầy hôm nay do Cha GioanBaotixita Nguyễn Ái - Đặc trách SVCG Thánh Tâm chủ tế và đặc biệt có sự hiện dện của Cha quản xứ Bến Ngự Phêrô Nguyễn Thái Vạn cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các bạn sinh viên, cách riêng là các bạn trong Tổ Têrêxa đã nhận Thánh nhân làm bổn mạng.
Mở đầu Thánh lễ, Cha GioanBaotixita đã mời gọi tất cả các bạn sinh viên cùng nhìn về mẫu gương tuyệt hảo của thánh nữ để chiêm ngắm và soi xét lại cuộc sống của mỗi người trong thế giới hôm nay. Giữa một thời đại mà đồng tiền và thú vui thế gian đang làm chủ trên tất cả chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, thì cuộc đời của thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu là một tấm gương sáng ngời đáng để chúng ta soi vào mà suy gẫm và nhìn nhận lại cuộc đời của mỗi người.


Tấm lòng đơn sơ, khiêm nhường và sự nhỏ bé của Thánh nữ được cha Phêrô một lần nữa khẳng định trong bài giảng lễ. Nhìn vào cuộc đời của thánh nữ Têrêsa, chúng ta không thấy được những hành động to tát hay những mẫu gương sáng chói. Con đường thánh nữ đã đi là con đường ấy thơ, ngập tràn những bông hoa của tin yêu và phó thác. Thánh nữ luôn sống dưới cái nhìn trìu mến của Thiên Chúa và cố gắng chu toàn những bổn phận tầm thường, những công việc không tên của một nữ tu dòng kín.
Vậy tại sao Giáo hội lại tôn kính thánh nữ như một bậc đại thánh và đặt thánh nữ làm bổn mạng các xứ truyền giáo? “Thực vậy, với hai mươi bốn tuổi đời, không bước chân ra khỏi những bức tường của tu viện, không bôn ba nơi những vùng đát xa lạ để rao giảng Tin mừng cho dân ngoại, như thánh Phanxicô Xaviê, người đã hiến trọn cuộc đời cho những hành trình truyền giáo, từ Nhật Bản cho tới Ấn Độ, thế nhưng Têrêsa đã được đạt ngang hàng với Phanxicô. Sở dĩ như vậy là vì Giáo hội đã thực sự nhìn thấy giá trị tuyệt vời của con đường thánh nữ đã đi, của phương thế thánh nữ đã dùng để dẫn đưa các linh hồn trở về cùng Thiên Chúa”.



Kết thúc thánh lễ, anh đại diện của Tổ Têrêxa đã nói lên tâm tình cảm tạ và tri ân tới quý cha, quý thầy và tất cả mọi người đã cùng hiện diện để hệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Tổ.


Sau Thánh lễ là bữa tiệc ngọt cùng với các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đầy màu sắc và vui nhộn với tất cả tâm tình con thảo dâng lên Thiên Chúa và Thánh Quan thầy đơn sơ, dễ mến.







Tổ Têrêxa là một trong 3 tổ đầu tiên khi thành lập SVCG nhóm Thánh Tâm và hiện nay là SVCG Thánh Tâm bao gồm tất các các bạn sinh viên công giáo đến từ tỉnh Quảng Bình – GP Vinh và các bạn sinh viên đến từ các giáo phận khác đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Huế.


Hy vọng với gương sáng tuyệt vời và con đường nên thánh củaThánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu sẽ đi vào trong chính cuộc sống hằng ngày của mỗi người Kitô hữu chúng ta.

                                                               Con đường nên thánh trẻ
                                                               Lấy vui vẻ làm đầu
                                                               Bổn phận nhớ chuyên sâu
                                                               Thực hành câu giúp ích.

Xem tất cả hình ảnh tại đây




                                                                                                                               Antôn Nguyễn 
                                                                                                                    Ban TT SVCG Thánh Tâm








Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->