• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Thánh Lễ mừng bổn mạng Tổ Mân Côi: Tràng Mân Côi dâng Mẹ

“Mân Côi về muôn con tim rộn rã
Mân Côi về cho hạnh phúc trào dâng”


 Đã thành một truyền thống tốt đẹp, cứ mỗi dịp tháng 10 về, muôn con tim khắp nơi lại hướng về Mẹ cùng tấu lên một tâm tình tạ ơn. Trong không khí vui tươi và thánh thiêng ấy tổ Mân Côi lại hân hoan tổ chức thánh lễ bổn mạng, như một lời tri ân đặc biệt dành cho Mẹ trong tháng Mân Côi này. Đồng thời, giúp mọi người xác tín lại những điều Mẹ đã dạy cho con cái mình qua chuỗi Kinh Mân Côi. Hòa nhập vào bầu không khí Thánh Lễ hôm nay, các bạn sẽ cảm nhận cách sống động tâm tình và niềm vui ấy.


Thánh Lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi quan thầy tổ Mân Côi được Cha Antôn Huỳnh Đầy, Bề trên Tổng quyền dòng Thánh Tâm Huế, Cha Peter Nguyễn Thái Vạn, quản xứ Bến Ngự, long trọng cử hành lúc 19h00 ngày 07/10/2015. 


Trước khi Thánh Lễ bắt đầu, Cha Peter Nguyễn Thái Vạn thay lời cho Cha Bề trên Tổng quyền dòng Thánh Tâm và Cha Đặc trách Sinh viên nói lời chúc mừng tới những ai nhận Mẹ Mân Côi làm quan thầy; đồng thời, cũng chúc mừng lễ bổn mạng của tổ Mân Côi.(Tổ Mân Côi gồm các bạn sinh viên đến từ Hà Tĩnh)


Khởi đi từ lời sứ thần truyền tin cho Đức Maria,Cha Peter Nguyễn Thái Vạn đã phác họa nên nhưng nét đẹp của Kinh Mân Côi. Lời Kinh Mân Côi được dệt nên từ Lời của Chúa và lời ước nguyện của lòng người. Bởi vậy mà lời kinh này rất đẹp lòng Chúa, đẹp lòng Đức Mẹ và cũng là lời kinh được nhiều tín hữu mến yêu. Cũng bởi nét đẹp ấy mà lời kinh này sinh nhiều hiệu quả như lời quả quyết của Cha Thierry: “Kinh Mân Côi là Chìa khóa mở kho tàng ơn Chúa; là lời cầu làm xiêu lòng Chúa; là cánh cửa mở cho ta Nước Trời; là bàn tay dẫn ta theo thánh ý Chúa; là dây xích nối kết loài người trong trái tim Mẹ.”

Với lời kinh này, chúng ta sẽ tìm được sự bình an trong tâm hồn và sức mạnh trong cuộc sống. Tiếc thay, nhiều người ngày nay, nhất là giới trẻ, không hiểu về ý nghĩa, nên không tha thiết cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi. Vì thế, Cha Pt Nguyễn Thái Vạn kết thúc bài chia sẻ với những lời mời gọi các tín hữu hãy tha thiết lần chuỗi Mân Côi như một lời động lực giúp các bạn trẻ sống đạo tốt hơn, làm chứng tá cho Đức Kitô giữa trần gian này.




Sau lời nguyện Hiệp lễ, anh trưởng tổ Mân Côi nói lời tri ân Cha Bề trên Tổng quyền dòng Thánh Tâm, Cha quản xứ Bến Ngự, Cha Đặc trách Sinh viên, quý thầy Đặc trách cùng toàn thể cộng đoàn trong tâm tình cảm tạ Mẹ Maria.


Sau thánh lễ, các bạn sinh viên còn được thưởng thức những món ăn tinh thần tuyệt vời, qua chương trình văn nghệ mừng bổn mạng, cuộc thi đố vui giáo lý và tiệc ngọt liên hoan tại Hội trường dòng Thánh Tâm.



Chương trình văn nghệ sôi động với các tiết mục đầy ắp tiếng cười. Tham dự với chương trình có cha Antôn Huỳnh Đầy, quý thầy Đặc trách, quý sơ và các bạn sinh viên. Buổi giao lưu văn nghệ không chỉ là niềm vui đơn giản mà còn là một buổi học tập về gương Mẹ Maria qua cuộc thi đố vui giáo lý. Từ đó, cho thấy tầm quan trọng của Mẹ Maria trong Giáo Hội và niềm vui Tin Mừng được lan tỏa khắp nơi.











 Văn Phong          
BTT SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->