• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh viên Công Giáo Thánh Tâm khai giảng năm học mới 2015-2016



Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng kính lễ Mẹ Mân Côi, ngày 04/10/2015 hơn 500 sinh viên đến từ các vùng miền khác nhau đang sinh sống và học tập trên địa bàn thành phố Huế đã quy tụ tại nhà thờ Giáo xứ Bến Ngự, Dòng Thánh Tâm Huế, để tham dự Thánh Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016.
Hiện diện trong buổi Lễ khai giảng có cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện Tổng Giáo phận Huế, cha Antôn Huỳnh Đầy, Bề trên Tổng quyền dòng Thánh Tâm Huế, cha Đaminh Phan Hưng, Giám đốc Trung tâm Mục vụ Huế, cha Bênêđictô Lê Quang Viên, Quản lý Tổng Giáo phận Huế, cha Đặc trách Sinh viên, JB. Nguyễn Ái. CSC,  Quý cha đồng tế, Quý Tu sĩ nam nữ và hơn 500 anh chị em sinh viên.
Mở đầu chương trình là lời khai mạc của cha Bề trên Tổng quyền dòng Thánh Tâm Huế. Ngài tái khẳng định: Kể từ nay, SVCG Di Dân được Đức Tổng Giám Mục giao cho dòng Thánh Tâm nhiệm vụ đồng hành và hướng dẫn. Cha JB. Nguyễn Ái được Hội dòng trao nhiệm vụ Đặc trách Sinh viên, ngài còn nói: Nhà dòng là “Ngôi nhà chung, điểm hội ngộ” cho anh chị em sinh viên.
Tiếp theo là lời chào mừng và giới thiệu Ban Đặc trách cùng với Ban Đại diện Sinh viên niên khóa mới. Cha Đặc trách đại diện cho Ban Điều hành Sinh viên cám ơn và chào đón anh chị em sinh viên. Đồng thời, ngài tha thiết mời gọi anh chị em sinh viên hãy dùng nhiệt huyết của người trẻ để học tập tốt và sống chứng tá cho Đức Kitô. Dứt lời mời gọi là hồi trống rộn rã báo hiệu năm học mới 2015-2016 của Sinh Viên Công Giáo Thánh Tâm chính thức bắt đầu.
Chương trình văn nghệ chào mừng đến từ các cộng đoàn dòng Mến Thánh Giá Vinh và dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh tại Huế cùng với các nhóm sinh viên nội trú Lộ Đức và Phaolô.
Sau phần văn nghệ chào mừng là bài chia sẻ của cha Phêrô Phan Tấn Khánh, Phó Giám đốc Đại Chủng viện Xuân Bích Huế, với đề tài: “Những thách đố, sinh viên đã, đang và sẽ đối diện trong xã hội hôm nay”. Cha Phêrô đã nhấn mạnh đến những thách đố mà sinh viên phải đối diện như: Chủ nghĩa duy lý, chủ nghĩa duy khoa học, và các trào lưu tục hóa… Từ đó, ngài giúp các bạn sinh viên tự vấn bản thân bằng câu hỏi:“Trong tương quan với con người và với Thiên Chúa, các bạn phải làm gì để dung hòa giữa tình Chúa và tình người?” Bên cạnh đó, ngài còn nhấn mạnh đến cuộc sống đầy khó khăn của các bạn sinh viên, khi phải xa gia đình. Đồng thời, trước những thách đố của cuộc sống như thế, ngài mời gọi các bạn sinh viên hãy đến nép mình dưới sự che chở và nâng đỡ của Đức Maria;“Người Mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các bạn trẻ vượt qua mọi thử thách và chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn…”.
Kết thúc bài chia sẻ của cha Phó Giám đốc là Thánh Lễ khai giảng năm học do cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh chủ sự, đồng tế với ngài có 14 Linh mục trong và ngoài Tổng Giáo phận. Trong bài giảng Lễ, cha Tổng Đại diện đã chia sẻ về Đức Mẹ như mẫu gương tuyệt hảo về tinh thần bác ái, khiêm nhường, luôn biết lắng nghe và chia sẻ. Ngài mời gọi anh chị em sinh viên đến với Chúa qua Đức Mẹ bằng việc chuyên cần lần chuỗi Mân Côi.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, anh Đại diện Sinh viên nói lời tri ân đến Đức Tổng Giám Mục, cha Tổng Đại Diện, cha nguyên Đặc trách Sinh viên, cha Bề trên Tổng quyền và quý cộng đoàn.
Sau Thánh lễ, anh chị em sinh viên được vinh dự chào đón Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng đến chia sẻ niềm vui nhân dịp Lễ Khai giảng. Mặc dù bận rộn với bao công việc mục vụ nhưng vì tình thương đối với sinh viên, vị cha chung của giáo phận đã thu xếp thời gian để đến hiệp thông với các bạn sinh viên trong bữa cơm huynh đệ. Ngài cùng với sinh viên, mỗi người cầm trên tay một suất cơm giản dị nhưng chan chứa tình hiệp nhất và yêu thương.
Sau giờ cơm, anh Fx. Võ Văn Lộc, Trưởng ban Đại diện Sinh viên đọc báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và chương trình sinh hoạt cho năm học 2015-2016.
Kết thúc buổi Lễ khai giảng anh chị em  sinh viên cùng với dòng Thánh Tâm tạ ơn Thiên  Chúa qua giờ chầu Thánh Thể.
Ngày Khai giảng khép lại không phải như một cuộc vui thoáng qua, nhưng là một niềm vui thiêng liêng, một dấu ấn quan trọng khai mở một năm học mới với nhiều hy vọng. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có được những cảm nghiệm nội tâm sâu xa khi được ở lại với Chúa và ở lại với nhau trong tình huynh đệ.









Văn Phong
BTT SVCG Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->