• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG nhóm Thánh Tâm mừng lễ Bổn mạng và Bế giảng niên khóa trong Thánh Tâm Chúa


Trong tâm tình cảm tạ và tri ân, sáng Chúa Nhật Phục Sinh (11/5/2014), đông đảo các bạn SVCG  nhóm Thánh Tâm đã cùng nhau tập trung về mái nhà thân thương Dòng Thánh Tâm để cùng nhau tham dự chương trình sinh hoạt và hiệp dâng thánh lễ mừng Bổn mạng và tổng kết niên khóa 2013 – 2014. Cảm tạ Thiên Chúa vì những hồng ân mà Ngài đã tuôn đổ xuống trên chúng ta suốt niên khóa vừa qua, cùng tôn vinh, suy ngắm Thánh Tâm Chúa và tri ân các ân nhân cùng tất cả những người đã hy sinh nâng đỡ cho chúng ta suốt năm qua.

Xem hình ảnh tại đây...

Chủ đề của ngày sinh hoạt tổng kết và mừng bổn mạng là “Giêsu, con tín thác vào Chúa”, đây là chủ đề rất ý nghĩa để cho các bạn trẻ suy niệm và cùng nhau khám phá tình yêu dạt dào nơi Thánh Tâm Chúa.

Giữa những khổ đau của kiếp nhân sinh hôm nay, con người chúng ta luôn đối mặt với những gian nan, thử thách về thể xác cũng như tinh thần. Con người thường tìm những cách để giải sầu và làm vơi đi những  nỗi buồn đó bằng rượu chè,  nhậu nhẹt, sự an ủi của người thân, bạn hữu… Là người Công giáo, đứng trước những vực thẳm đó, chúng ta được mời gọi chạy đến với Thánh Tâm Chúa và phó thác tất cả mọi đau khổ cho Trái Tim giàu lòng xót thương của Ngài. Chúng ta hãy ngước nhìn lên Thánh Tâm Chúa là nguồn mạch của sự bình an, là nguồn êm ái dịu dàng, là một tình yêu vô biên. Thánh Gioan Tông đồ cảm nghiệm được “Thiên Chúa là tình yêu”, chỉ trong tình yêu của Thánh Tâm Chúa mới sưởi ấm và  bùng cháy  nơi con tim chúng ta ngọn lửa yêu thương, với đức ái, của sự  hy sinh và cùng nhau đem tình yêu của Chúa đến với mọi anh em.
Hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay có sự hiện diện quý báu của cha giáo ĐCV Huế Phêrô Đậu Văn Hồng chủ tế và giảng lễ, đồng tế với Ngài có cha Giuse Phan Tấn Hồ - Tổng thư kí dòng Thánh Tâm và cha quản xứ Bến Ngự Phêrô Nguyễn Thái Vạn.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô đã chúc mừng ngày lễ Bổn mạng của nhóm và Ngài cũng mời gọi tất cả các bạn trẻ luôn luôn và sẵn sàng tỉnh thức trong thời đại hôm nay và hãy luôn chạy đến để cùng suy tôn và múc lấy nguồn mạch tình yêu nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Trong bài Tin mừng theo Thánh sử Gioan hôm nay, Chúa Giêsu tự sánh ví mình như cửa chuồng chiên và là mục tử nhân lành. Khi ví mình với mục tử nhân lành và cửa chuồng chiên,  Đức Giêsu muốn sống và dấn thân với những đặc tính của người mục tử và với vai trò là cửa chuồng chiên trong sứ vụ loan báo Tin Mừng tình yêu. Chính Chúa Giêsu là cánh cửa mở ra nguồn mạch sự sống. Trở nên như Chúa Giêsu tức là trở nên như những cánh cửa chuồng chiên. Là cánh cửa mở ra tình yêu thương, mở ra tình bác ái, cánh cửa mở ra đón nhận anh em trong tình huynh đệ thân mến.

Chúa Nhật IV Phục Sinh hôm nay còn được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, ngày mà Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho ơn gọi thiên triệu. Khi nói đến ngày này, chúng ta thường nghĩ đây là ngày dành riêng cho các linh mục và tu sĩ. Hiểu như vậy cũng đúng nhưng theo nghĩa rộng hơn thì chính hôm nay cũng là ngày cầu nguyện cho mỗi người chúng ta, là những người Kitô hữu đã được lãnh nhận bí tích Rửa Tội nhân danh Chúa Ba Ngôi để thi hành sứ vụ tư tế, vương đế và ngôn sứ của Chúa Giêsu để đem Tin Mừng đến cho muôn dân. Như lời cha chủ tế kêu gọi : “không phải linh mục, tu sĩ mới là những người đưa lời Chúa đến cho mọi người mà tất cả chúng ta phải là những người phải sống và thi hành sứ vụ nối dài cánh tay của Chúa Kitô”. Là những sinh viên Công giáo đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta có nhiệm vụ sống tinh thần Giêsu để đem Chúa đến với xóm trọ, đến giảng đường, đến với xã hội…

Tiếp nối niềm vui ngày mừng lễ Bổn mạng và tổng kết niên khóa là chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc do các bạn sinh viên thể hiện. Là những bài hát ca ngợi và cảm tạ tình Chúa, là bài hát nhớ đến công lao của cha mẹ, công ơn thầy cô, gợi nhớ tới quê hương yêu dấu… Tiếp đó thầy đặc trách đã tổng kết lại hành trình hoạt động của nhóm trong suốt năm qua, đưa ra những điểm tốt và những mặt chưa làm được để có thể đóng góp và xây dựng nhóm trong những niên khóa tiếp theo. Thầy đặc trác cũng đã tri ân lên Quý Cha, Quý Thầy, Quý hội dòng, Quý ân nhân cùng Ban điều hành và tất cả các bạn sinh viên đã giúp đỡ và cộng tác nhóm hoạt động trong suốt năm qua. Cũng trong buổi tổng kết hôm nay, Thầy Đặc trách đã trao bằng khen cho Ban điều hành và các ban mục vụ của nhóm để ghi nhận những sự hy sinh và đóng góp của các bạn cho nhóm suốt niên khóa vừa qua.
Trong những giây phút đầy cảm xúc này, chúng ta cùng phải chia tay những anh chị sinh viên năm cuối. Ban điều hành đã thay mặt nhóm tặng hoa và những món quà nhỏ với những lời chúc đầy ý nghĩa cho anh chị năm cuối, thật xúc động khi cùng nghe bài ca chia tay. Mới đây thôi khi anh chị còn được các Thầy Dòng Thánh Tâm lặn lội đưa đi thi đại học, cùng nhau sinh hoạt, cùng chuyện trò, cùng chia sẻ với nhau mà giờ sắp phải xa nhau, sắp kết thúc quãng đời sinh viên với nhiều kỷ niệm. Như một vần thơ của một bạn sinh viên mang dòng tâm trạng:

Tôi tìm lại mùa thu vàng trước cổng
Lá vẫn xanh như thuở mới vào trường
Bốn năm trôi qua như một lẽ thường
Giật mình hoảng hốt sắp phải xa nhau.

Trong những phút trầm tư này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh chị luôn được sức khỏe, bình an của Chúa Phục Sinh và luôn có ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần đồng hành để anh chị ra đi xây đắp tương lai và sẽ mãi luôn nhớ về mái nhà Thánh Tâm thân thương này.

         Chủ đề sinh hoạt xuyên suốt niên khóa của SVCG Thánh Tâm là “Để hạt giống Đức Tin được trổ sinh hoa trái”, ước gì trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, như lời bài Tin Mừng hôm nay, mỗi chúng ta hãy trở nên mục tử của chính mình, của gia đình và tha nhân.. Biết lấy nền tảng  lời Chúa và tình yêu thương hướng dẫn hành vi của chúng ta, lấy tình huynh đệ làm động lực… Trong những giờ phút này, đứng trước tình hình và sự biến động của đất nước, chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho quê hương, cho Tổ quốc Việt Nam thân thương, cầu cho các nhà lãnh đạo được sáng suốt để lãnh đạo đất nước,  xin Chúa và Mẹ Việt Nam luôn gìn giữ đất nước chúng ta để chúng ta được sống trong hòa bình, không có chiến tranh, chết chóc, để mọi người trong các dân tộc đều sống dưới tình thương  của con một Cha trên trời.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa và Mẹ Maria La Vang  luôn tuôn đổ muôn ơn lành trên chúng ta và mỗi khi gặp gian nan thử thách chúng ta hãy chạy đến với Lòng thương xót Chúa và Mẹ  để chúng ta luôn sống với hành trang đức tin vững mạnh, để anh em ra đi làm cho hạt giống đức tin được trổ sinh hoa trái.

Antôn Nguyễn Luých

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->