• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Niềm vui Phục Sinh: Sinh viên Công giáo lên đường làm từ thiện xã hội

Ðây là điều răn của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em (Ga 15, 12)
Trong tâm tình vui mừng Chúa Phục Sinh và được sự quan tâm của quý Cha, quý Thầy, quý Souer, quý ân nhân. Ngày 4/5/2014 nhóm Sinh viên Công giáo Thánh Tâm đã tổ chức đi thăm làng Hòa Vân - Đà Nẵng, đây là nơi sinh sống của những người mang trong mình bệnh phong cùi. Cùng đi với anh chị em có sự hiện diện của Cha Anrê Dũng Lạc Mai Văn Diên Dòng Thiên An, Cha Giuse Dương Bảo Tịnh Dòng Thánh Tâm và quý Thầy, quý Souer đặc trách. Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho 68 người tàn tật.
Mục đích của chuyến đi này ngoài việc làm từ thiện giúp đỡ người tàn tật bên cạnh đó còn để cho các bạn sinh viên tận mắt chứng kiên sự mất mát, đau khổ của những con người bênh tật để từ đó cố gắng học hành, tu dưỡng đạo đức và có ý thức để giúp đỡ anh chị em trong tinh thần Chúa Ki-tô, làm rạng danh người.
Vừa bước xuống cửa xe chúng tôi đã nghe các em nhỏ trong làng hát bài “Cầu cho Cha Mẹ”. Lời bài hát làm cho chúng tôi, những người có mặt ở đó đầy cảm xúc, cảm thông với các em và muốn được chia sẻ “xin Chúa í a chúc lành cho đời Cha Mẹ của con”. Những bạn nhỏ ở đây là những người có ông bà, cha, mẹ, người thân đã mất hoặc đang chịu những khó khăn và đau đớn vì bệnh phong. Đoàn đã đi thăm từng gia đình ở đây và trao tận tay những món quà của các quý ân nhân quyên góp. Được sự quan tâm của nhà nước, cũng như các đoàn thể, tổ chức từ thiện, hiện nay làng Hòa Vân về đời sống kinh tế đã đỡ khó khăn nhưng nỗi đau của bệnh phong vẫn con đó, những đôi tay không còn lành lặn, những đôi chân khập kiễng bước đi. Cuộc sống của những con người nơi đây hầu hết phụ thuộc vào sự trợ cấp của xã hội và tình thương của các nhà hảo tâm.
Chia tay làng ra về nhưng hình ảnh những con người nơi đây sẽ còn mãi đọng lại trong tâm trí và trái tim của những Ki-tô hữu trẻ. Mong rằng tương lai của những con người ở đây, đặc biệt những bạn nhỏ sẽ đầy đủ và no ấm hơn trong tình thương của Thiên Chúa và của con người.

Làng  Hòa Văn được chính quyền Đà Nẵng tạo điều kiện quy hoạch cho nằm trên con đường “ 5 sao” Nguyễn Tất Thành – Phường Hòa Hiệp- TP Đà Nẵng cách đây hai năm. Hiện nay có hơn 350 nhân khẩu và 127 hộ gia đình trong đó có 68 người tàn tật do bệnh phong.


Peter Văn Bình
Một vài hình ảnh trong chuyến đi










Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->