• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chung kết và bế mạc giải bóng đá SVCG Thánh Tâm lần thứ 2


                                
Sau gần 1 tháng tranh tài với các trận đấu vô cùng hấp dẫn và cuồng nhiệt, sáng ngày 13/4/2014 Chúa nhật Lễ Lá tại sân vận động Hai Bà Trưng đã diễn ra hai trận chung kết nam, nữ cùng lễ trao giải và bế mạc giải bóng đá sinh viên công giáo nhóm Thánh Tâm lần thứ 2.
Xem hình ảnh tại đây...
Đến tham dự trận chung kết có sự hiện diện của cha quản xứ Bến Ngự Phêrô Nguyễn Thái Vạn, sự hiện diện đặc biệt của cha giáo sư ĐCV Vinh Thanh Phêrô Nguyễn Hiệu Phượng cùng với Thầy đặc trách, quý ân nhân, ban điều hành, các cầu thủ của hai trận chung kết và rất đông khán giả đến cổ vũ cho trận đấu.
Trận chung kết của nam là sự đối đầu giữa đội Augustino và La San. Trọng tài bắt chính trận đấu là thầy nguyên đặc trách Giuse Phan Hữu Tài và hai trọng tài biên của sinh viên đảm nhận.
Mới lần đầu tham dự giải đấu nhưng với dàn cầu thủ khá đồng đều và chất lượng ở các vị trí đã đưa Augustino dễ dàng đứng đầu bảng B sau khi kết thúc vòng bảng và được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch. Về phía bên kia chiến tuyến, La San rơi vào một bảng đấu khó khăn hơn với các đối thủ cân bằng nhưng với những chiến thắng quyết định đã đưa La San đứng đầu bảng A và vượt qua Chủng Sinh ở bán kết để góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Như vậy, trận chung kết là sự góp mặt của hai đội đứng đầu 2 bảng đấu và được dự đoán là khá cân tài cân sức.
Đúng 7h30 trọng tài đã nổi còi bắt đầu trận đấu. Sau tiếng còi của trọng tài trận đấu đã diễn ra vô cùng quyết liệt nhưng rất fairplay. Các cầu thủ La San cầm bóng nhiều hơn và đã tạo ra được những cơ hội rõ rệt sau những pha dứt điểm nguy hiểm. Phút thứ 7 của trận đấu, sau pha phối hợp và nhả bóng của đồng đội, Văn Hùng đã kết thúc gọn gàng mở tỉ số cho La San. Sau bàn thua, các cầu thủ Augustino đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng chưa có một pha dứt điểm nguy hiểm nào thì Augustino đã bị nhận bàn thua thứ 2 sau một pha dứt điểm đầy bất ngờ của Đô Thăng và tỉ số là 2-0 nghiêng về phía La San. Sau bàn thua thứ 2, Augustino như bừng tỉnh và thi đấu chắc chắn hơn. Sau pha xâm nhập vòng cấm của một cầu thủ, hậu vệ La San đã buộc phải phạm lỗi và trọng tài đã không ngần ngại cho các cầu thủ Augustino được hưởng một quả phạt đền. Văn Khánh đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau khi đá thành công pha phạt đền. Sau bàn thắng thứ 3, trận đấu diễn ra khá cân bằng nhưng hai đội không tạo được ra pha nguy hiểm nào và hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về La San phản ánh đúng cục diễn của hiệp đấu.
Bước sang hiệp 2, Augustino đã nhanh chóng dâng cao đội hình và tạo ra sức ép về phía cầu môn của La San. Từ một pha đi bóng và xử lí kĩ thuật vượt qua 3 cầu thủ và tung ra một pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc đánh bại thủ thành La San đưa trận đấu về vạch xuất phát. Với tinh thần lên cao sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ Augustino đã có bàn thắng thứ 3 sau pha kết thúc bằng đầu khá gọn gàng của Minh Thắng từ một pha tạt bóng của đồng đội.
Tưởng như Augustino đã có một trận đấu lộn ngược dòng ngoạn mục thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, La San đã vỡ òa khi Xuân Đỉnh ghi bàn san bằng tỉ số sau pha đá phạt góc.
Hòa 3-3 sau hai hiệp đấu căng thẳng, hai đội bước vào loạt đá luân lưu đầy cân não. Với sự bản lĩnh cộng thêm sự may mắn, Augustino đã giành chiến thắng đầy kịch tính sau 5 lượt đá với tỉ số 4-3.
Sau trận chung kết của nam, trận chung kết nữ diễn ra với sự góp mặt của các nữ cầu thủ Mân Côi và Gioan.
Dưới thời tiết oi bức của mùa hè nhưng với tinh thần đam mê môn thể thao vua đã khiến cho các nữ cầu thủ ra sân với một tinh thần và quyết tâm chiến thắng cao nhất.
Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trần Đính, trận đấu đã diễn ra khá hấp dẫn.
Là những cầu thủ chân yếu tay mềm chỉ quen cầm sách bút trên các giảng đường nhưng khi thi đấu đã đem lại cho người hâm mộ những pha tranh chấp quyết liệt và những pha xử lí bóng khá kĩ thuật không thua kém các cầu thủ nam.
Trận chung kết nữ là sự gặp lại của hai đội vì ở vòng bảng Mân Côi và Gioan đã từng gặp nhau và khi đó Mân Côi đã giành chiến thắng với tỉ số 4-1. Trận đấu diễn ra khá cân bằng với tốc độ trận đấu chậm rãi và hai đội không tạo ra được pha bóng nào thật sự nguy hiểm về khung thành của nhau. Kết thúc hiệp một, hai đội tạm rời sân với tỉ số hòa 0-0.
Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, các cầu thủ bước vào hiệp hai với quyết tâm có được bàn thắng để định đoạt trận đấu trong giờ thi đấu chính thức.
Mùa giải năm ngoái, các cầu thủ Mân Côi đã thất bại sau loạt đá luân lưu trước các cầu thủ Mến Thánh Giá ở trận chung kết mà trước đó ai cũng dự đoán về một chiến thắng cho Mân Côi khi mà họ đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở vòng bảng. Còn với các cầu thủ Gioan, họ là một ẩn số ở giải đấu năm nay với giàn cầu thủ là những gương mặt mới. Nhưng qua từng trận đấu của Gioan thì không ai phải nghi ngờ về sức mạnh của họ nữa khi lần lượt đánh bại các đội khác để tiến tới trận đấu cuối cùng.
Cũng như hiệp một, hiệp hai diễn ra khá cân bằng nhưng bằng sức mạnh và thể lực nhỉnh hơn, các cầu thủ Gioan đã có những pha hãm thành khá nguy hiểm và có tình huống bóng đã tìm tới cột dọc khung thành của Mân Côi. Các cầu thủ Mân Côi cũng đáp trả với những pha đi bóng tự tin của các cá nhân nhưng trong một ngày mà hàng thủ của hai đội thi đấu xuất sắc đã khiến cho trận đấu phải dừng lại với tỉ số hòa 0-0.
Cũng như trận nam trước đó, trận chung kết nữ cũng phải phân định nhà vô địch bằng những loạt đá luân lưu may rủi. Và không giống như năm ngoái, lần này các nữ cầu thủ Mân Côi đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2 sau các lượt đá và lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ trong niềm vui vỡ òa. Tuy thất bại nhưng các nữ cầu thủ Gioan cũng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen sau màn trình diễn khá tốt ở giải đấu năm nay.
Năm ngoái cả hai trận chung kết nam và nữ cũng phải phân định nhà vô địch bằng những loạt đá luân lưu và năm nay cũng vậy đã làm tăng thêm sự kịch tính và hấp dẫn của giải bóng đá sinh viên Thánh Tâm.
Sau trận đấu chung kết nữ là lễ trao giải cho các đội và các danh hiệu cá nhân xuất sắc.
Thay mặt ban điều hành, thầy đặc trách và anh trưởng BĐH đã cám ơn tới ban tổ chức, các đội tham dự và các  cổ động viên đã tham gia tích cực góp phần tạo nên thành công cho giải đấu.
Như vậy, sau khi giải đấu kết thúc Augustino đã lên ngôi vô địch ở giải nam và ở giải nữ Mân Côi đã là đội giành chiến thắng cuối cùng.
Antôn Nguyễn Luých

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->