• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Lễ khai mạc giải bóng đá truyền thống SVCG nhóm Thánh Tâm 2014

“Các tiềm năng của thể thao làm cho nó trở thành một công cụ quan trọng cho sự phát triển toàn diện con người,  và một yếu tố hữu ích cho việc xây dựng một xã hội nhân văn hơn” đó là vì “ý nghĩa của tình huynh đệ, khoan dung, trung thực và tôn trọng thân xác – những đức tính không thể thiếu đối với một vận động viên tốt – góp phần xây dựng một xã hội dân sự ở đó tranh tài thay cho đối kháng, thỏa thuận thay cho xung đột và đối đầu trung thực thay cho đối kháng hận thù”.(Chân phước Gioan Phaolo II ).

Xem thêm hình ảnh tại đây
Được sự cho phép của Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, đặc trách sinh viên Công giáo tại Huế, Ban đặc trách và ban thể thao sinh viên nhóm Thánh Tâm đã tổ chức giải bóng đã truyền thống. Đúng 8 giờ sáng ngày 16/3, Chúa nhật II mùa chay, tại hội trường Dòng Thánh Tâm Huế đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Sinh viên Công giáo nhóm Thánh Tâm năm 2014.
Trước buổi lễ khai mạc, Thầy đặc trách sinh viên nhóm Thánh Tâm Gioan Nguyễn Viết Bảy đã tuyên bố lý do tổ chức giải bóng đá và giới thiệu thành phần tham dự. Qua Thầy đặc trách, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến gửi đến ban tổ chức và tất cả các vận động viên có một mùa giải thành công tốt đẹp. Đến dự lễ khai mạc giải hôm nay có sự hiện diện đặc biệt của cha Giêrônimô Êmilianô Đỗ Minh Liên, Phó tổng quyền dòng Thánh Tâm, cha Giuse Phan Tấn Hồ, Tổng thư kí hội dòng cùng sự hiện diện của quý ân nhân tài trợ và đông đảo các vận động viên đến từ các đội bóng tham dự giải.

Thầy đặc trách Gioan Nguyễn Viết Bảy giới thiệu trước giờ khai mạc

Sự hiện diện đặc biệt của Cha Giêrônimô Êmilianô Đỗ Minh Liên
Phó bề trên tổng quyền Dòng Thánh Tâm

...và Cha Giuse Phan Tấn Hồ - Tổng thư ký Dòng Thánh Tâm

... cùng đại diện quý Ân nhân

Các đội bóng tham dự giải


Sau lời giới thiệu của thầy đặc trách, cha Phó bề trên đã chúc mừng giải đấu, căn dặn các vận động viên tham dự giải, Ngài cũng đã trao hoa và cờ lưu niệm cho ban tổ chức đồng tuyên bố khai mạc giải bóng đá sinh viên công giáo Thánh Tâm  2014.

Cha Giêrônimô Êmilianô tuyên bố khai mạc



Kế tiếp là lời tuyên thệ cam kết thi đấu trung thực với tình huynh đệ của đại diện các vận động viên và trọng tài, đại diện các đội bóng đã lên nhận hoa và cờ lưu niệm từ ban tổ chức giải.

Đại diện các cầu thủ đọc lời tuyên hứa

Đại diện tổ trọng tài đọc lời tuyên hứa

Cha Giuse cùng quý Ân nhân trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng



Cha Giuse nói lên cảm tưởng trong buổi khai mạc

Đại diện quý Ân nhân phát biểu ý kiến

Cúp vàng dành cho đội vô địch mùa giải

Giải bóng đá Sinh viên Công giáo nhóm Thánh Tâm diễn ra hằng năm như thường lệ, giải được tổ chức giành cho cả nam và nữ theo hình thức thi đấu giải bóng đá 7 người, giải đấu năm nay diễn ra tại sân thi đấu của trường THPT Hai Bà Trưng.
Ở bảng đấu giành cho nam gồm 8 đội tham dự được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm các đội: Phan Sinh, Chủng Sinh, Têrêxa, Augustino. Bảng B gồm các đội : Gioan, Mân Côi, Lasan, Emanuel. Ở bảng thi đấu của nữ gồm có 6 đội tham dự được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm các đội: Mến Thánh Giá, Phan Sinh, Lasan. Bảng B gồm : Gioan, Mân Côi và Têrêxa.
Các đội sẽ thi đấu vào các ngày chủ nhật hằng tuần theo thể thức vòng tròn tính điểm và sẽ chọn ra 2 đội đầu bảng để vào đá bán kết. Các đội tham gia giải bóng đá năm nay đều chuẩn bị khá kĩ lưỡng về đội hình và tích cực luyện tập thi đấu với tinh thần Fair play.
Tại vòng chung kết Euro 2012, Đức Thánh Cha Bênêdic XVI đã gửi một thông điệp cho Đức Tổng giám mục Jozef Michalik, chủ tich Hội đồng giám mục Ba Lan. Trong thông điệp có đoạn: “Các đội thể thao như đội bóng là một phương cách quan trọng để giáo dục mọi người biết tôn trọng nhau, kể cả đối thủ, để cho tinh thần cá nhân hy sinh vì lợi ích của cả đội, và tôn trọng tài năng của mỗi thành viên trong đội”. Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha khuyến khích những người tham dự giải vô địch “hãy sống kinh nghiệm này như một cách diễn tả những đức tính và hoạt động cao cả của con người, trong tinh thần vui tươi và bình an”.
Trong tinh thần đó, cùng ngày đã diễn ra các trận thi đấu vòng bảng của cả nam và nữ. Các trận đấu diễn ra với thái độ và tinh thần thi đấu khá của các cậu thủ, các cổ động viên cổ vũ khá đông, nhiệt tình và được thưởng thức những pha bóng tràn ngập tiếng cười bên cạnh những pha xử lí và bàn thắng rất kĩ thuật, đẹp mắt.






Kết thúc các trận đấu, các đội bóng ra về trong niềm vui của những người chiến thắng và trong sự tiếc nuối của những đội bóng thua trận trong ngày ra quân. Hẹn gặp lại vào những trận đấu tới ở Chúa nhật tiếp theo.
Antôn Nguyễn Luých


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->