• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCGTT: “Chúa là mùa Xuân Vĩnh Cửu”


“CHÚA LÀ MÙA XUÂN VĨNH CỬU”

          Một mùa xuân lại về trên khắp đất trời, trên từng chồi non nảy lộc, trên từng cánh hoa đua nhau khỏe sắc nở rộ, nơi từng cánh én chở xuân về, mùa xuân về trên những nụ cười của em thơ được bộ quần áo mới, xuân về trong cuộc đoàn tụ gia đình ngày tết sau những ngày tháng xa cách...
Đối với người Công giáo chúng ta, bước vào một mùa Xuân mới là bước tới một cuộc hành trình mới, cuộc hành trình đức tin của người Kitô hữu. Chúng ta vẫn luôn tin tưởng rằng trên cuộc hành trình đức tin của chúng ta vẫn luôn có Chúa đồng hành và dìu dắt, nâng đỡ đức tin cho chúng ta. Thiên Chúa chính là mùa Xuân vĩnh cửu, có Chúa mỗi ngày trong đời chúng ta là mùa Xuân không vấn đục tàn phai. Ngài cùng bước với chúng ta trên con đường tiến tới muà Xuân vĩnh cửu trên Nước trời.
Mang trong mình tâm  tình và dư âm của ngày tết còn đọng lại trên mỗi khuôn mặt của các bạn sinh viên. Sáng ngày 23/2, Chúa nhật VII thường niên A, đông đảo các bạn sinh viên  đã tụ họp về dòng Thánh Tâm để cùng nhau tham dự vào chương trình sinh hoạt đầu năm với chủ đề “Chúa là mùa Xuân”.


Cao điểm và trng tâm của buổi sinh hoạt là thánh lễ Chúa nhật do Cha Phêrô Nguyễn Thái Vạn cử hành. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Phêrô mời gọi các bạn sinh viên sống theo tinh thần Tin mừng và luật yêu thương của Chúa Giêsu. Ứng xử như người xưa đối xử với nhau theo luật : “Mắt đền mắt, răng đền răng” kẻ nào làm hại chúng ta thì chúng ta sẽ trả đũa, đó là thói lẽ mà con người cho là bình thường, là khôn ngoan. Nhưng qua Tin mừng Matthêu hôm nay, Chúa Giêsu muốn chúng ta vượt lên trên cái lẽ thường tình đó. Hãy yêu thương kẻ thù và làm ơn cho những kẻ làm hại chúng ta, có làm như vậy chúng ta mới xứng đáng là con cái Thiên Chúa và trở nên giống hình ảnh của Ngài, là Đấng tình yêu và tha thứ.


Cuộc sống hôm nay tràn ngập cái ác và sự dữ, muốn xóa bỏ cái ác chúng ta phải dùng đến cái thiện, sự bác ái, tình yêu thương và tha thứ cho nhau. Tha thứ và cầu nguyện cho chính những kẻ làm hại chúng ta.” Thiên Chúa đã yêu thương đến nỗi đã hiến tế mạng sống mình để cứu lấy chúng ta, còn phần chúng ta, chúng ta có sẵn sàng yêu thương và tha thứ cho nhau không ?
Sau thánh lễ là phần sinh hoạt và văn nghệ chào mừng ngày họp mặt đầu xuân mới Thầy Gioan đặc trách cầu chúc cho các bạn và gia đình tràn đầy ân lộc Chúa Xuân trong lời chúc tết đầu năm Giáp Ngọ, đồng thời Thầy còn mời gọi các bạn sinh viên chăm chỉ học tập rèn đức luyện tài và tra vấn mỗi ngày câu hỏi bạn là ai, bổn phận các bạn là gì trong năm TÂN PHÚC ÂM HÓA GIA ĐÌNH 2014. Tiếp đó những bài cử điệu và vũ khúc sinh hoạt sôi động và lôi cuốn, với những tiết mục và bài ca của chủ đề mùa xuân hấp dẫn thật sự đã làm hài lòng các bạn sinh viên và nụ cười luôn tràn ngập trên khuôn mặt của các bạn trẻ.






Cha Phêrô tiếp tục đồng hành với các bạn sinh viên trong phần sinh hoạt sau thánh lễ và Ngài đã dẫn dắt và chia sẻ thảo luận với các bạn về đề tài “Chúa là mùa xuân” cùng với phần giới thiệu năm “Tân phúc âm hóa đời sống gia đình năm 2014”.


Buổi sinh hoạt hôm nay còn có phần mừng lễ bổn mạng của tổ Gioan là những bạn sinh viên đến từ Nghệ An đơn sơ nhưng đậm nét long trọng thánh thiêng.


Kết thúc buổi sinh hoạt với ba cơm thân mật trong tình yêu thương huynh đệ với nhau và giờ chầu Thánh Thể với bao lời tri ân cảm tạ và nguyện ước.
Ước mong các bạn sinh viên luôn mang trong mình tâm tình và khát vọng của Chúa xuân. “Tuổi trẻ là mùa xuân” và tuổi trẻ công giáo sẽ mang yêu thương và tinh thần Giêsu đến với mọi anh chị em để năm Giáp Ngọ 2014, chúng ta sẽ cùng nhau đạt được mục tiêu mà bản thân, gia đình, xã hội và Giáo hội đang mong chờ.

Antôn Nguyễn Luých


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->