• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG Thánh Tâm – Đem niềm vui giáng sinh đến với mái ấm Hy Vọng Nguyệt Biều

Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi
Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”. (Trịnh Công Sơn)
Trong cuộc đời mỗi con người chúng ta, ai cũng mong mỏi được một cõi để đi về như trong lời bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một nơi để cho chúng ta được dừng chân thật bình yên và trọn vẹn tình yêu thương nhất cho cuộc đời mình.
Thế nhưng ước mơ giản đơn về một chốn về bình yên và êm ấm như thế không phải ai cũng có được. Ngoài đời kia còn có biết bao nhiêu mảnh đời bất hạnh, tật nguyền, nghèo đói... suốt cuộc đời chưa một lần được cảm nhận được hơi ấm của gia đình và vòng tay yêu thương của cha mẹ. Chính vì thế, nhiều mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trong xã hội đã thành lập nhiều cơ sở từ thiện, trung tâm bảo trợ trẻ em... để có thể đưa các em vào các trung tâm và săn sóc, nuôi dưỡng, bù đắp một phần mất mát, thiếu thốn tình thương cho các em.
Mái ấm Hy Vọng Nguyệt Biều là cơ sở xã hội của Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế được thành lập vào năm 2000 tại phường Thủy Biều, TP huế. Mục đích của trung tâm là để ưu tiên đón tiếp và chăm sóc các trẻ mồ côi, khuyết tật bị bỏ rơi, rồi đến các trẻ em khuyết tật con nhà nghèo cũng được đón tiếp miễn phí, không phân biệt tôn giáo.
Với mục đích chia sẻ tình yêu thương, đem đến hơi ấm và không khí giáng sinh về với các em tại trung tâm, sáng ngày 21/12 các bạn SVCG Thánh Tâm cùng với nhóm Linh Hoạt Viên (LHV) và nhóm sinh viên đại học Y dược Huế đã cũng nhau tập trung về với trung tâm để sinh hoạt và cùng chung vui giáng sinh với các em.
Có những bạn thì đây là lần đầu tiên được đến thăm trung tâm nhưng tất cả đều mang những cảm xúc và trải nghiệm khác nhau về giá trị của tình thương trong cuộc sống.
Chương trình diễn ra với những phần sinh hoạt sôi động và đem lại tiếng cười cho các em với các bài cử điệu vui nhộn và đầy màu sắc của nhóm LHV. Sau đó là các trò chơi hài hước và vui tươi với các phần quà dành cho các em đến từ các đội chơi do ông già noel phân phát. Chương trình diễn ra với các tiết mục do nhóm các bạn khuyết tật khiếm thính đã đem đến một sự ngạc nhiên lớn dành cho các bạn sinh viên, “cha ơi cha ở đâu, mẹ ơi mẹ ở đâu...” là lời bài hát của một em khuyết tật mồ côi đã khiến tất cả mọi người phải rơi nước mắt về khát khao và ước mơ của các em.
Được biết mái ấm Hy Vọng Nguyệt Biều hiện đang chăm sóc khoảng 50 em, đa số bị khuyết tật nặng, nội trú được chia thành 4 nhóm:
1/  Nhóm mồ côi không khuyết tật (12 cháu ). Các cháu này  được vào học trong các trường bình thường tại địa phương.
2/  Nhóm cháu khiếm thính (12 cháu ) được học văn hóa và học  nghề tại trung tâm.
3/  Nhóm thiểu năng trí tuệ (10 cháu ) cũng được chăm sóc và học tai trung tâm,
4/  Nhóm bại não, bại liệt nặng (16 cháu ) được chăm sóc và phục hồi chức năng tại trung tâm.
Tất các các cháu được nuôi nấng, chăm sóc chữa trị và phục hồi chức năng tại trung tâm. Số nhân viên phục vụ là 16 người gồm 10 nữ tu và 6 giáo dục viên. Về tài chính, cơ sở hoàn toàn tự túc và tìm kiếm nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm và các tổ chức từ thiện để lo cho các cháu.
Các em ở trung tâm đã được bù đắp một phần mất mát của mình dưới bàn tay chăm sóc tận tình và nhiệt tâm của các chị nữ tu – người mẹ thứ hai của các em. Gần đây, dư luận Việt Nam đang rất phẫn nỗ với clip hành hạ trẻ em của hai bảo mẫu của một cơ sở giữ trẻ ở TP Hồ Chí Minh hay vụ hôi bia, hôi tiền ngay giữa đường vừa qua... Giữa một xã hội và thế giới đang ngày càng thiếu đi sự tình thương đồng loại với nhau thì các chị lại tình nguyện hiến thân làm nữ tì của Thiên Chúa và trở thành người mẹ đầy tình thương của các em ở đây, chắc chắn Thiên Chúa tình thương sẽ luôn đồng hành với các chị trong từng công việc hằng ngày.
Chương trình kết thúc với phần giúp và hỗ trợ các em khuyết tật dùng bữa trưa tại trung tâm và các bạn vui vẻ ra về trong nhiều cảm xúc và tâm trạng khác nhau.
Đến với mái ấm Hy Vọng Nguyệt Biều, ta thấy mình như lớn hơn, trưởng thành hơn, giàu có hơn khi ta thể hiện được tấm lòng yêu thương tưởng chừng như đã nằm sâu trong tâm ta... Nụ cười đáng yêu của các em, sự hồn nhiên vô tư của các em, sự nhẫn nãi luyện tập kiên trì của các em khuyết tật cùng với sự phục vụ thánh thiện và vô vị lợi của các chị nữ tu và ánh mắt, nụ cười đầy cảm mến của các em làm cho lòng mỗi người chúng ta dường như ấm lại và cảm nhận được sâu sắc hơn niềm hạnh phúc mỗi chúng ta đang có.
Cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.

Antôn Nguyễn Luých

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->